Trước đây, khi con chưa đi học, mỗi khi ngày phụ nữ Việt Nam 20-10 đến gần tôi hồi hộp chờ quà của chồng. Từ ngày có con đi học, tôi không còn mong chờ ngày này nữa…
Cứ đến trung tuần tháng 10 là tôi lại thấp thỏm suy nghĩ xem sẽ tặng quà gì cho cô giáo của con.
Kể cũng lạ, cùng là phụ nữ nhưng cứ đến ngày lễ của mình, các bà mẹ lại xăm xăm tìm cách mang niềm vui cho những phụ nữ khác. Tôi tặng quà cho cô giáo với mục đích gì? Câu trả lời chỉ có một, là thể hiện tình cảm yêu mến với cô giáo và mong muốn cô sẽ dành sự yêu mến ngược lại cho con mình.
Phụ nữ, 20-10
Hình ảnh mang tính chất minh họa
Khi con đi học mẫu giáo, tôi có rất nhiều sự lo lắng: lo con không chịu ăn sẽ bị đói, lo con tè dầm mà cô không để ý sẽ bị lạnh, lo con sẽ khó ngủ nếu không được ai vỗ nhè nhẹ vào lưng….
Theo kinh nghiệm của nhiều phụ huynh, muốn cô giáo quan tâm đến con mình thì mình phải quan tâm đến cô. Sự quan tâm này được thể hiện bằng nhiều cách khác nhau, trong đó việc tặng quà nhân ngày lễ, tết thì không thể thiếu.
Khi con học tiểu học, tôi không còn lo lắng chuyện ăn, ngủ, chuyện vệ sinh nữa vì con đã lớn, có thể tự chăm sóc bản thân. Nhưng lúc này lại càng lo hơn vì con vừa bước vào lớp 1, còn nhiều bỡ ngỡ, lạ lẫm với việc viết chữ, học vần, làm toán. Cả ngày con học ở trường, thời gian tiếp xúc với cô giáo còn nhiều hơn với mẹ. Nếu con được cô quan tâm, chỉ bảo tận tình thì sẽ tốt biết bao… Bởi thế, càng cần phải quan tâm đến cô giáo nhiều hơn để cô có thiện cảm với mình, từ đó sẽ chú ý đến con nhiều hơn.
Thể hiện sự quan tâm đến cô giáo như thế nào để “đẹp cả đôi đường” cũng không phải chuyện dễ. Tôi đã từng tham khảo ý kiến của nhiều phụ huynh. Có người bảo nên tặng quà là hiện vật thì sẽ lịch sự hơn, thể hiện được sự chu đáo, nhiệt tình của mình. Tùy theo khả năng tài chính của mình, có thể tặng cô nước hoa, mỹ phẩm, quần áo hay đồ dùng gia đình… Khi chọn quà tặng phải chọn đồ “xịn”, phù hợp với vóc dáng, da dẻ, tuổi tác, phong cách của cô giáo nên cũng khá phức tạp và cần nhiều công phu hơn.
Cũng có người lại khẳng định tặng quà cho cô bằng “phong bì” là hay nhất, vì tiện lợi cho người tặng, còn người nhận thì sẽ tự chọn cho mình những món đồ hợp ý. Còn tặng cô bó hoa tươi thắm tuy gây ấn tượng về hình thức nhưng bây giờ giá một bó hoa đẹp không hề rẻ mà lại chỉ đôi ba ngày là hoa tàn. Tặng nhiều hoa cô cũng chẳng có chỗ mà để, nhiều người phải mang cho hàng xóm.
Tôi chỉ là một người lao động có thu nhập trung bình, cũng không sành việc chọn quà tặng như quần áo, mỹ phẩm nên thường chọn cách tặng “phong bì” cùng một tấm thiệp chúc mừng thật đẹp. Tôi cũng nghĩ rằng, dù mua quà gì tặng cô thì cũng phải dùng tiền, nếu mua những món đồ không phù hợp, không được người nhận sử dụng thì sẽ rất vô duyên, ý nghĩa của việc tặng quà sẽ thành công cốc.
Điều khiến tôi ngạc nhiên là từ lần đầu tiên tặng quà cho cô giáo đến nay tôi chưa phải nhận sự từ chối nào. Có lẽ việc tặng quà và nhận quà trong những ngày lễ đã trở thành một luật bất thành văn. Mới đây một người bạn có con học lớp 1 đã sốt sắng hỏi tôi kinh nghiệm ứng xử với cô giáo trong những dịp lễ, tết. Cô ấy bảo rằng, mẫu giáo và tiểu học là hai cấp học khác nhau nên cần tham khảo ý kiến của nhiều người để chọn hình thức tặng quà có ý nghĩa nhất.
Tuy không rõ khi bố mẹ thể hiện sự quan tâm tới cô giáo, các con có nhận được sự quan tâm, ưu ái của các cô hay không nhưng tôi cũng như hầu hết phụ huynh đều tự nguyện làm điều này. Có lần vì bận đi công tác, tôi đã quên không chuẩn bị quà tặng cho cô giáo trong ngày 20-10 và đã cảm thấy rất áy náy. Khi gặp cô giáo cũng cảm thấy có chút ngại ngần.
Năm nay, khi ngày 20-10 đang gần kề, tôi lại bàn với chồng nên tặng quà cho cô giáo theo hình thức nào. Con trai lớn học tiểu học nên chỉ cần tặng quà cho cô giáo chủ nhiệm, còn đứa bé đang học mẫu giáo thì có tới 3 cô giáo dạy một lớp.
Đành rằng việc tặng quà cho cô giáo xuất phát từ sự tự nguyện của phụ huynh, song việc tặng quà gì, giá trị món quà thế nào cũng khiến tôi cảm thấy “đau đầu” bởi số tiền phải chi cũng không nhỏ. Có lẽ vì thế, ngày 20/10 không còn được tôi háo hức mong chờ như trước đây nữa.
Quyên Đỗ
Nguồn tin:  http://vietnamnet.vn/ 


0 comments :

Post a Comment

DỊCH VỤ

Liên hệ nhanh

DANH MỤC CHÍNH

Xã hội Thời sự kinh doanh Đời sống Công nghệ Quốc tế Website Cảm nang việc làm Thiên tai Phần mềm Sức khoẻ Lối sống Siêu bão Lễ hội Văn hoá Kiến thức Giáo dục 20/10 Doanh nghiệp Tình yêu - Giới tính Lễ Phật Đản Thủ thuật Giao thông Pháp luật Công dụng của đầu dừa Chuyện lạ Giải trí Thiết kế web Sản phẩm mới Y tế Công dụng Kinh tế Bảo mật Khuyến mãi - Giảm giá Võ Nguyên Giáp Ô tô 20/11 Giới tính Mưa lũ Ngày Nhà giáo Việt Nam Xe máy hosting Khoa học Sinh viên Blogger Du lịch Dịch vụ Người mẫu Seo web Facebook Hướng dẫn sử dụng Làm đẹp Thị trường Bất động sản Hack Hướng dẫn làm dầu dừa Khám phá Ngày của Mẹ Thời trang Video Dinh dưỡng Dầu dừa nguyên chất Kinh nghiệm Ngày Phụ nữ Việt Nam NukeViet Triều cường máy chủ Chăm sóc tóc Dân chơi Google Khuyến mãi Kinh nghiệp Lễ Vu Lan Tên miền Viễn Thông Hướng dẫn Kỹ năng bán hàng Nhân vật SEO Windows WordPress Themes Điện thoại Backlink CSS3 Cây lược vàng Dịch vụ vệ sinh HTML5 Hoa hau Hội thảo Mẹ và bé Mã màu Mỹ phẩm từ dầu dừa Themes Thể thao WordPress hà thủ ô Dầu dừa trắng da Giảm cân với dầu dừa Hoa hậu Hà Nội Hướng dẫn nâng cấp Khắc phục lỗi Mua dầu dừa ở đâu Nứt gót chân Template Thông tin về dầu dừa Tin tức Trị mụn trứng cá Tuyển dụng - Việc làm

Thống kê

Translate

Quan tâm nhiều

Theo thời gian

Contact Form

Name

Email *

Message *