Dù chỉ là một đợt tuyển nhân viên thông thường hay cần tìm kiếm một vị trí quan trọng cho công ty, những cuộc phỏng vấn xin việc ở Google cũng chỉ kéo dài vỏn vẹn trong 30 phút. Vậy trong 30 phút đó, những nhà tuyển dụng của Google liệu có thể nhìn thấy tiềm năng của các ứng viên?
“Là một nhà tuyển dụng, điều bạn muốn chỉ là tìm hiểu về ứng viên và đặt ra những câu hỏi cần thiết, vậy nên không có lý do gì để cuộc phỏng vấn kéo dài quá 30 phút cả”, đó là những gì mà Chủ tịch Google Eric Schmidt và cựu phó chủ tịch phụ trách sản phẩm Jonathan Rosenberg viết trong cuốn sách "Google làm việc như thế nào".

Hai nhân vật kỳ cựu của Google tuyên bố, "Thời gian phỏng vấn ngắn hơn cũng giống như một bữa ăn giàu protein và ít chất béo hơn vậy. Không có thời gian cho những câu hỏi vụn vặn hoặc vô nghĩa. 30 phút là vừa đủ để buộc mọi người tập trung hết sức vào một cuộc thảo luận quan trọng". Một ứng viên có thể đã trải qua nhiều cuộc phỏng vấn với các nhân viên khác nhau của Google, nhưng thông thường điểm chung của các cuộc phỏng vấn này đều là thời gian chỉ gói gọn trong 30 phút. Google tin tưởng những nhà tuyển dụng của mình, họ tin rằng những ấn tượng ban đầu mà ứng viên tạo ra trong khoảng 30 phút phỏng vấn sẽ đủ để  xác định liệu người này có được lên lịch phỏng vấn tiếp hay không. Google cũng tự hạn chế số lượng một đợt phỏng vấn cho mỗi nhân viên tối đa là năm lần, bất kể tầm quan trọng của vị trí ứng tuyển.

Những cuộc phỏng vấn xin việc ở Google chỉ gói gọn trong vòng 30 phút. Ảnh Business Insider

Tuy nhiên trong lịch sử công ty cũng có những ngoại lệ về số lần phỏng vấn một ứng viên. "Trong những ngày chúng tôi mới bắt đầu làm việc ở Google, có một ứng viên đặc biệt đã được phỏng vấn đến hơn 30 lần, và sau đó chúng tôi vẫn không thể quyết định có nên thuê anh ấy hay không", Eric Schmidt và Jonathan Rosenberg tiết lộ.

Schmidt và nhóm của ông quyết định theo dõi trực tiếp những cuộc phỏng vấn xin việc để thu được hiệu quả tối đa. Họ nhận thấy nếu ứng viên vượt qua được vòng phỏng vấn đầu tiên, khả năng ứng viên trúng tuyển đã lên đến 75%. Tiếp đó, khả năng này sẽ dần dần tăng lên 85% qua bốn cuộc phỏng vấn tiếp theo và thường là sau đó ứng viên sẽ được nhận. Đồng thời, Google làm tròn số lượng các cuộc phỏng vấn lên đến con số năm, “bởi các nhà khoa học máy tính chỉ ra 5 là một số nguyên tố” - Schmidt và Rosenberg bông đùa.

"Hãy nhớ rằng xét từ quan điểm của nhà tuyển dụng, mục tiêu của cuộc phỏng vấn là để lắng nghe ứng viên đưa ra ý kiến, quan điểm về một vấn đề. Đó phải là một ý kiến mạnh mẽ, dứt khoát. Và người tuyển dụng không cần tiêu tốn quá nhiều thời gian vào việc hỏi han những điều không liên quan."

Theo:  VietQ.vn 


0 comments :

Post a Comment

DỊCH VỤ

Liên hệ nhanh

DANH MỤC CHÍNH

Xã hội Thời sự kinh doanh Đời sống Công nghệ Quốc tế Website Cảm nang việc làm Thiên tai Phần mềm Sức khoẻ Lối sống Siêu bão Lễ hội Văn hoá Kiến thức Giáo dục 20/10 Doanh nghiệp Tình yêu - Giới tính Lễ Phật Đản Thủ thuật Giao thông Pháp luật Công dụng của đầu dừa Chuyện lạ Giải trí Thiết kế web Sản phẩm mới Y tế Công dụng Kinh tế Bảo mật Khuyến mãi - Giảm giá Võ Nguyên Giáp Ô tô 20/11 Giới tính Mưa lũ Ngày Nhà giáo Việt Nam Xe máy hosting Khoa học Sinh viên Blogger Du lịch Dịch vụ Người mẫu Seo web Facebook Hướng dẫn sử dụng Làm đẹp Thị trường Bất động sản Hack Hướng dẫn làm dầu dừa Khám phá Ngày của Mẹ Thời trang Video Dinh dưỡng Dầu dừa nguyên chất Kinh nghiệm Ngày Phụ nữ Việt Nam NukeViet Triều cường máy chủ Chăm sóc tóc Dân chơi Google Khuyến mãi Kinh nghiệp Lễ Vu Lan Tên miền Viễn Thông Hướng dẫn Kỹ năng bán hàng Nhân vật SEO Windows WordPress Themes Điện thoại Backlink CSS3 Cây lược vàng Dịch vụ vệ sinh HTML5 Hoa hau Hội thảo Mẹ và bé Mã màu Mỹ phẩm từ dầu dừa Themes Thể thao WordPress hà thủ ô Dầu dừa trắng da Giảm cân với dầu dừa Hoa hậu Hà Nội Hướng dẫn nâng cấp Khắc phục lỗi Mua dầu dừa ở đâu Nứt gót chân Template Thông tin về dầu dừa Tin tức Trị mụn trứng cá Tuyển dụng - Việc làm

Thống kê

Translate

Quan tâm nhiều

Theo thời gian

Contact Form

Name

Email *

Message *