(Dân trí) - Trong khi liên tục có những phản ánh về tình trạng cắt lương, giảm việc tại các ngân hàng trong nước thì số liệu báo cáo tài chính lại cho thấy không ít bất ngờ khi xu hướng tăng tuyển dụng vẫn chiếm ưu thế, và thậm chí là tăng lương.
Điều kiện làm việc của nhân viên ngân hàng ngày một ngặt nghèo hơn do sức ép chỉ tiêu.
Điều kiện làm việc của nhân viên ngân hàng ngày một ngặt nghèo hơn do sức ép chỉ tiêu.
Điều kiện làm việc của nhân viên ngân hàng ngày một ngặt nghèo hơn do sức ép chỉ tiêu.
Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA:
Mua nhà ở xã hội khó như hái sao trên trời
Cửa khẩu Móng Cái đìu hiu vì hàng Trung Quốc hết thời
Ôtô tồn kho ngàn chiếc, giảm giá trăm triệu khách chẳng màng
Digiworld mua lại chính mình để ... neo giá

Với số liệu tại báo cáo tài chính quý III và 9 tháng/2013 công bố gần đây của các ngân hàng, có thể thấy, mặc dù đã không còn độ “nóng” và hấp dẫn như những năm về trước, nhưng diễn biến nhân sự tại các nhà băng vẫn vô cùng sôi động.

Một điều thú vị đó là số lượng các ngân hàng tăng nhân sự trong 9 tháng đầu năm nay lại nhiều hơn so với các ngân hàng thực hiện chính sách cắt giảm.

Lấy ví dụ, trong số 8 ngân hàng niêm yết trên thị trường chứng khoán thì chỉ có 2 ngân hàng có số lượng nhân viên giảm so với đầu năm là ACB và SHB, còn lại Vietinbank, Vietcombank, Eximbank, Sacombank, MBBank đều tăng tuyển dụng, Navibank tăng nhẹ số nhân viên.

Ngân hàng niêm yết có số nhân viên tăng mạnh nhất trong 9 tháng vừa qua là Vietinbank với con số tăng thêm là 469 người, lên 19.091 nhân sự. Đây cũng là ngân hàng có số nhân viên lớn nhất trong số những ngân hàng công khai số lượng nhân sự (BIDV, Agribank cũng có mạng lưới và số lượng nhân viên khổng lồ song không công bố).

Các ngân hàng khác như Eximbank, Sacombank, MBBank cũng tăng cường tuyển dụng thêm hơn 200 người so với đầu năm. Navibank chỉ tăng vỏn vẹn 7 người, Southern Bank gần như không biến động.

Tuy nhiên, các nhà băng kể trên đều sẽ phải “choáng ngợp” trước đợt bổ sung nhân sự cực “khủng” tại VPBank. Chỉ trong 9 tháng đầu năm, số nhân viên của ngân hàng này đã tăng thêm 1.835 người (tăng 43,4%), và tăng 2.438 người (65,5%) so với 1 năm trước đó (thời điểm 30/9/2012).

VPBank cho biết, để xây dựng củng cố bộ máy hoạt động, Ngân hàng đã thông qua cơ cấu mô hình tổ chức mới và có nhiều thay đổi trong tuyển dụng nhân sự. Song song với đó, VPBank đổ mạnh lực cho công tác truyền thông, quảng cáo tiếp thị về sản phẩm và thương hiệu trong 9 tháng vừa qua.

Hay như OceanBank cũng đã tăng lượng nhân sự thêm 545 người (tương ứng tăng 25%) so với đầu năm lên 2.714 người tại ngày 30/9/2013.
 Nguồn: BTCT các ngân hàng/Dân trí.
Nguồn: BTCT các ngân hàng/Dân trí.


Tuy nhiên, mặt khác, tại những ngân hàng có số lượng nhân viên giảm sút thì số lượng giảm lại rất lớn, lên tới hàng trăm, hàng nghìn người. Có thể kể đến SHB giảm 239 người, ACB giảm 927 người và Techcombank giảm 1.200 người. Hay vừa rồi rộ lên thông tin Eximbank kế hoạch cắt giảm 1.000 nhân viên ở bộ phận gián tiếp.

Việc sụt giảm mạnh số lượng nhân viên được lãnh đạo các ngân hàng cho biết, đây không phải là hoạt động “sa thải” mà phần lớn do nhân viên tự nguyện nghỉ việc để chuyển sang hoạt động tại những lĩnh vực phù hợp hơn hoặc chuyển tới làm việc các ngân hàng khác. Đồng thời khẳng định, việc tăng, giảm nhân sự là hoạt động rất bình thường tại ngân hàng cũng như doanh nghiệp sản xuất kinh doanh.

Còn theo phản ánh của một số nhân viên ngân hàng thì việc tự động rút lui của lao động ngành ngân hàng chủ yếu tại bộ phận kinh doanh khi sức ép chỉ tiêu ngày một cao và điều kiện kinh tế chung lại trở nên khó khăn hơn trước. Song kể cả như vậy, thì bộ phận vẫn liên tục "lọc máu" và có đội ngũ tuyển mới thay thế.

Hơn nữa, lợi thế về thu nhập trong ngành ngân hàng cũng không còn chiếm ưu thế so với các ngành khác. Quan niệm về ngành ngân hàng “ngồi sa-lon, bàn giấy, nhàn nhã hưởng lương cao” đã hoàn toàn thay đổi. Trong điều kiện làm việc ngặt nghèo hơn và thu nhập khó khăn hơn thì việc chuyển ngạch của người lao động là điều dễ hiểu.

Tất nhiên cũng có những ngoại lệ, chẳng hạn như Techcombank, tuy số nhân viên giảm nhưng ngân hàng lại không giảm quỹ lương và phụ cấp, thậm chí còn tăng tới 33% so với cùng kỳ. Nên thu nhập bình quân tháng của nhân viên hiện lên tới 15,45 triệu đồng/tháng, tăng 29,3%. Lương bình quân là 12,65 triệu đồng/tháng, tăng 6,5%.

Mai Chi



Chuyên trang thông tin về Dầu Dừa.  http://daudua.phattrien.netDầu Dừa Tinh Luyện www.NukevietCMS.com  Hệ thống quản trị website chuyên nghiệp, hiệu quả, bảo mật tốt. Thiết kế webHosting  Domain - Tên miền Web NukevietTrà Hà Thủ ÔModule NukevietTheme NukevietCMSMua Bán Đồ Cũ  Cửa Hàng Đồ Cũ Dịch vụTên miền quốc tếTên miền Việt NamWindow Web HostingLinux Web HostingTính năng chungJava Web HostingReseller Window HostingDV Email và tính năngEmail HostingEmail Server RiêngThuê máy chủ ảoThuê máy chủ riêngThuê chỗ đặt máy chủChứng chỉ số SSL là gìLựa chọn loại SSLBảng giá Global SignThiết kế Website

0 comments :

Post a Comment

DỊCH VỤ

Liên hệ nhanh

DANH MỤC CHÍNH

Xã hội Thời sự kinh doanh Đời sống Công nghệ Quốc tế Website Cảm nang việc làm Thiên tai Phần mềm Sức khoẻ Lối sống Siêu bão Lễ hội Văn hoá Kiến thức Giáo dục 20/10 Doanh nghiệp Tình yêu - Giới tính Lễ Phật Đản Thủ thuật Giao thông Pháp luật Công dụng của đầu dừa Chuyện lạ Giải trí Thiết kế web Sản phẩm mới Y tế Công dụng Kinh tế Bảo mật Khuyến mãi - Giảm giá Võ Nguyên Giáp Ô tô 20/11 Giới tính Mưa lũ Ngày Nhà giáo Việt Nam Xe máy hosting Khoa học Sinh viên Blogger Du lịch Dịch vụ Người mẫu Seo web Facebook Hướng dẫn sử dụng Làm đẹp Thị trường Bất động sản Hack Hướng dẫn làm dầu dừa Khám phá Ngày của Mẹ Thời trang Video Dinh dưỡng Dầu dừa nguyên chất Kinh nghiệm Ngày Phụ nữ Việt Nam NukeViet Triều cường máy chủ Chăm sóc tóc Dân chơi Google Khuyến mãi Kinh nghiệp Lễ Vu Lan Tên miền Viễn Thông Hướng dẫn Kỹ năng bán hàng Nhân vật SEO Windows WordPress Themes Điện thoại Backlink CSS3 Cây lược vàng Dịch vụ vệ sinh HTML5 Hoa hau Hội thảo Mẹ và bé Mã màu Mỹ phẩm từ dầu dừa Themes Thể thao WordPress hà thủ ô Dầu dừa trắng da Giảm cân với dầu dừa Hoa hậu Hà Nội Hướng dẫn nâng cấp Khắc phục lỗi Mua dầu dừa ở đâu Nứt gót chân Template Thông tin về dầu dừa Tin tức Trị mụn trứng cá Tuyển dụng - Việc làm

Thống kê

Translate

Quan tâm nhiều

Theo thời gian

Contact Form

Name

Email *

Message *