Gia đình cháu bé tử vong sau khi tiêm vaccine Quinvaxem đồng ý nhận 40 triệu đồng hỗ trợ mai táng với điều kiện: “không đưa ra pháp luật, không mổ tử thi, không khiếu nại về sau”.

Ngày 26/11, Chương trình tiêm chủng mở rộng khu vực phía Nam đã phối hợp với Sở Y tế Bạc Liêu điều tra nguyên nhân tử vong của bé gái 5 tháng tuổi sau khi tiêm vaccine Quinvaxem.

Dùng tiền để thỏa thuận

Theo báo cáo ban đầu của Sở Y tế Bạc Liêu, bé Trần Mỹ Ngọc (5 tháng tuổi, ngụ ấp Vĩnh Tường, xã Hưng Phú, huyện Phước Long) được tiêm vaccine Quinvaxem mũi 1 vào lúc 7h30 ngày 24/11, tại trạm y tế xã Hưng Phú. Bốn giờ sau khi tiêm, bé bị tím tái, được gia đình đưa đến trạm y tế xã Vĩnh Thanh (huyện Phước Long), sau đó chuyển ngay đến Bệnh viện Đa khoa Phước Long. Mặc dù được các bác sĩ tại bệnh viện này tích cực cứu chữa nhưng bé Ngọc không qua khỏi, tử vong lúc 15h30 cùng ngày.


Vợ chồng ông Đây đau đớn sau cái chết đột ngột của con gái.

Sau khi sự việc xảy ra, ông Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế Bạc Liêu cùng đại diện Trung tâm Y tế dự phòng Bạc Liêu, Công an huyện Phước Long, UBND xã Hưng Phú… đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Phước Long để làm việc với gia đình cháu Ngọc. Biên bản làm việc được lập lúc 15h45 ngày 24/11, giải thích cho người nhà biết nguyên nhân tử vong của cháu Ngọc là do “shock thuốc tiêm ngừa 5 trong 1”.

Sau khi giải thích nguyên nhân cái chết của cháu Ngọc, các ngành chức năng gợi ý hỗ trợ tiền mai táng cho bé hoặc đưa vấn đề ra pháp luật. Cuối cùng, các bên đi đến thống nhất gia đình nhận hỗ trợ tiền mai táng 40 triệu đồng với điều kiện: “không đưa ra pháp luật, không mổ tử thi, không khiếu nại về sau…”.

“Không nhận tiền lấy gì mai táng?”

Ngày 26/11, phóng viên đến gia đình nạn nhân ở ấp Vĩnh Tường. Gia đình ông Trần Văn Đây (SN 1970), bà Đặng Thị Hai (SN 1979) - cha mẹ cháu Ngọc - thuộc diện nghèo nhất ở địa phương. Hai vợ chồng không có nghề nghiệp ổn định. Cách nay 7 năm, khi đang đi làm thuê ở  Đồng Nai, ông Đây bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não nhưng may mắn thoát chết.

Sau đó, hai vợ chồng bồng bế đứa con trai 2 tuổi về quê, xin một miếng đất của cha mẹ dựng căn chòi để ở. Vợ chồng ông được anh em họ hàng gom góp cho tiền mua chiếc xe máy Trung Quốc để chạy xe ôm kiếm sống.


Nhà quá nghèo nên ông Đây chấp nhận lấy 40 triệu đồng, không thưa kiện

Ngôi nhà rộng chưa đầy 20m2, vách lá rách bươm, nền đất nứt nẻ. Không có bàn ghế để tiếp khách, ông Đây mời chúng tôi ngồi tạm trên chiếc giường cũng là chỗ ngủ của cả nhà.

Ông chia sẻ về nguyên nhân chấp nhận lấy 40 triệu đồng: “Nếu làm lớn chuyện, đưa ra pháp luật thì tôi cũng không biết lấy đâu ra tiền để mai táng cho con. Anh em, hàng xóm thì động viên, dẫu sao con tôi cũng đã chết rồi, mổ xẻ chỉ thêm tội nghiệp cháu”.

Theo ông Đây, thật ra cháu Ngọc tử vong lúc hơn 14h chứ không phải 15h30 phút như báo cáo của Sở Y tế. Ông kể: “Sáng sớm 24/11, vợ chồng tôi chở con ra trạm y tế xã Hưng Phú. Hơn 7h thì cháu được tiêm mũi 5 trong 1. Nhân viên y tế có thái độ hằn học, khó chịu. Sau khi tiêm xong, chúng tôi ngồi chờ khoảng 30 phút, thấy con không có biểu hiện gì nên đưa về.

Khoảng 10h cùng ngày thì cháu bỗng dưng bị co giật, tím tái, khó thở. Tôi lập tức đưa ra trạm y tế xã Vĩnh Thanh gần nhà nhưng trạm y tế yêu cầu đưa ngay vào bệnh viện cấp cứu. Mặc dù các y bác sỹ ở Bệnh viện Đa khoa Phước Long đã điều trị nhiệt tình nhưng cháu không qua khỏi. Sau khi cháu tử vong, tôi phát hiện tại vị trí tiêm vaccine có một vết tím bầm rất lớn”.

Cũng theo ông Đây, cháu Ngọc từ khi sinh ra vốn khỏe mạnh, chưa từng mắc bất cứ một chứng bệnh gì.

Được biết, trong 5 ngày vừa qua, từ 20 đến 25/11, thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Y tế, ngành Y tế tỉnh Bạc Liêu đã tiến hành cho tiêm lại vaccine Quinvaxem tại tất cả các trạm y tế trong toàn tỉnh cho hàng ngàn trẻ em dưới 1 tuổi.  Riêng Trạm Y tế xã Hưng Phú đã tiêm vắc xin Quinvaxem cho 78 cháu  và trong ngày 24/11 đã tiêm cho 18 cháu. Ngoài sự cố cháu Ngọc tử vong, tất cả các cháu khác được tiêm đều bình thường.

Sáng 26/11, phóng viên đã điện thoại cho ông Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế Bạc Liêu để nắm thông tin vụ việc bé Ngọc tử vong sau khi tiêm vaccine Quinvaxem nhưng ông Nam cáo bận họp, không tiếp xúc. Chiều cùng ngày, phóng viên đến Sở Y tế nhưng không gặp ông Nam, điện thoại nhiều cuộc nhưng ông Nam không nghe máy.


Theo Người Lao Động



Chuyên trang thông tin về Dầu Dừa.  http://daudua.phattrien.netDầu Dừa Tinh Luyện www.NukevietCMS.com  Hệ thống quản trị website chuyên nghiệp, hiệu quả, bảo mật tốt. Thiết kế webHosting  Domain - Tên miền Web NukevietTrà Hà Thủ ÔModule NukevietTheme NukevietCMSMua Bán Đồ Cũ  Cửa Hàng Đồ Cũ Dịch vụTên miền quốc tếTên miền Việt NamWindow Web HostingLinux Web HostingTính năng chungJava Web HostingReseller Window HostingDV Email và tính năngEmail HostingEmail Server RiêngThuê máy chủ ảoThuê máy chủ riêngThuê chỗ đặt máy chủChứng chỉ số SSL là gìLựa chọn loại SSLBảng giá Global SignThiết kế Website

0 comments :

Post a Comment

DỊCH VỤ

Liên hệ nhanh

DANH MỤC CHÍNH

Xã hội Thời sự kinh doanh Đời sống Công nghệ Quốc tế Website Cảm nang việc làm Thiên tai Phần mềm Sức khoẻ Lối sống Siêu bão Lễ hội Văn hoá Kiến thức Giáo dục 20/10 Doanh nghiệp Tình yêu - Giới tính Lễ Phật Đản Thủ thuật Giao thông Pháp luật Công dụng của đầu dừa Chuyện lạ Giải trí Thiết kế web Sản phẩm mới Y tế Công dụng Kinh tế Bảo mật Khuyến mãi - Giảm giá Võ Nguyên Giáp Ô tô 20/11 Giới tính Mưa lũ Ngày Nhà giáo Việt Nam Xe máy hosting Khoa học Sinh viên Blogger Du lịch Dịch vụ Người mẫu Seo web Facebook Hướng dẫn sử dụng Làm đẹp Thị trường Bất động sản Hack Hướng dẫn làm dầu dừa Khám phá Ngày của Mẹ Thời trang Video Dinh dưỡng Dầu dừa nguyên chất Kinh nghiệm Ngày Phụ nữ Việt Nam NukeViet Triều cường máy chủ Chăm sóc tóc Dân chơi Google Khuyến mãi Kinh nghiệp Lễ Vu Lan Tên miền Viễn Thông Hướng dẫn Kỹ năng bán hàng Nhân vật SEO Windows WordPress Themes Điện thoại Backlink CSS3 Cây lược vàng Dịch vụ vệ sinh HTML5 Hoa hau Hội thảo Mẹ và bé Mã màu Mỹ phẩm từ dầu dừa Themes Thể thao WordPress hà thủ ô Dầu dừa trắng da Giảm cân với dầu dừa Hoa hậu Hà Nội Hướng dẫn nâng cấp Khắc phục lỗi Mua dầu dừa ở đâu Nứt gót chân Template Thông tin về dầu dừa Tin tức Trị mụn trứng cá Tuyển dụng - Việc làm

Thống kê

Translate

Quan tâm nhiều

Theo thời gian

Contact Form

Name

Email *

Message *