sữa công thức, sữa bột, trẻ em, trẻ sơ sinh, hãng sữa, vượt ngưỡng cho phép, nhôm

Một nghiên cứu mới phát hiện, sữa bột công thức dành cho trẻ em có thể chứa hàm lượng nhôm gấp 100 lần trong sữa mẹ, vượt xa ngưỡng cho phép trong nước uống thông thường và có nguy cơ gây hại sức khỏe về sau của trẻ.
Sữa bột kém cả sữa bò thông thường?
Những ẩn họa gắn liền với sữa bột
Sữa đắt tiền chưa hẳn tốt hơn sữa thường
Sữa đắt = Sữa thường + mác ngoại
Sữa mẹ giúp não trẻ phát triển 30% hơn sữa bột
 sữa công thức, sữa bột, trẻ em, trẻ sơ sinh, hãng sữa, vượt ngưỡng cho phép, nhôm
sữa công thức, sữa bột, trẻ em, trẻ sơ sinh, hãng sữa, vượt ngưỡng cho phép, nhôm
Hầu hết các loại sữa bột thông dụng này đều chứa hàm lượng nhôm quá cao, gấp 100 lần trong sữa mẹ và vượt quá ngưỡng cho phép trong nước uống thông thường. Ảnh minh họa: Health News
Các nhà khoa học thuộc trường Đại học Keele (Staffordshire, Anh) đã tiến hành kiểm tra 30 loại sữa công thức đang được bày bán ở Anh, kể cả loại sữa bột pha sẵn và một số sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
Kết quả cho thấy, tất cả các mẫu kiểm nghiệm, bao gồm cả sản phẩm của những hãng sữa hàng đầu như Aptamil, Cow & Gate và Hipp Organic nhìn chung đều chứa hàm lượng nhôm tương đương nhau, nhưng cao nhất ở những dòng sữa đậu nành. Hầu hết các loại sữa bột thông dụng này đều chứa hàm lượng nhôm quá cao, gấp 100 lần trong sữa mẹ và vượt quá ngưỡng cho phép trong nước uống thông thường.
Luật quy định, hàm lượng nhôm trong nước uống không được vượt quá 200 microgram/lít, đồng nghĩa với một số sản phẩm sữa công thức cho trẻ em chứa hàm lượng kim loại này vượt mức cho phép nhiều lần. Dẫu vậy, các giới hạn do châu Âu đặt ra với nước uống không dựa vào các nguy cơ sức khỏe, mà chỉ tính đến vấn đề thẩm mỹ, liên quan đến màu của nước.
Tuy nhiên, một số nghiên cứu trước đây từng phát hiện, việc hấp thu quá nhiều nhôm có liên quan đến những căn bệnh thần kinh, khiếm khuyết xương và chứng mất trí sau này trong đời của trẻ.
Giáo sư Chris Exley, người đứng đầu nghiên cứu của Đại học Keele và cũng từng lên tiếng cảnh báo nguy cơ nhiễm độc nhôm trong sữa bột trẻ em cách đây 3 năm, nhấn mạnh: "Chúng tôi tin, hàm lượng nhôm vừa phát hiện là quá nhiều đối với sự hấp thụ của một con người ở giai đoạn dễ tổn thường nhất trong cuộc đời họ".
Các nhà sản xuất quả quyết, họ không cho thêm nhôm vào sản phẩm sữa của mình, nhưng nhiều loại sữa công thức thường được đóng gói trong bao bì bằng nhôm và kim loại này có thể được tìm thấy ở nguyên liệu sữa hoặc quá trình chế biến. Nhôm cũng xuất hiện tự nhiên trong các cây đỗ tương do đất trồng chúng có tính axit.
Giới chuyên gia hiện kêu gọi các hãng sữa tìm cách làm giảm đáng kể hàm lượng nhôm tồn tại trong sản phẩm của họ và in rõ hàm lượng nhôm trên bao bì sản phẩm để các bậc cha mẹ có thể lựa chọn loại sữa bột thích hợp.
Tuấn Anh (Theo Daily Mail)


Chuyên trang thông tin về Dầu Dừa.  http://daudua.phattrien.netDầu Dừa Tinh Luyện www.NukevietCMS.com  Hệ thống quản trị website chuyên nghiệp, hiệu quả, bảo mật tốt. Thiết kế webHosting  Domain - Tên miền Web NukevietTrà Hà Thủ ÔModule NukevietTheme NukevietCMSMua Bán Đồ Cũ  Cửa Hàng Đồ Cũ Dịch vụTên miền quốc tếTên miền Việt NamWindow Web HostingLinux Web HostingTính năng chungJava Web HostingReseller Window HostingDV Email và tính năngEmail HostingEmail Server RiêngThuê máy chủ ảoThuê máy chủ riêngThuê chỗ đặt máy chủChứng chỉ số SSL là gìLựa chọn loại SSLBảng giá Global SignThiết kế Website

0 comments :

Post a Comment

DỊCH VỤ

Liên hệ nhanh

DANH MỤC CHÍNH

Xã hội Thời sự kinh doanh Đời sống Công nghệ Quốc tế Website Cảm nang việc làm Thiên tai Phần mềm Sức khoẻ Lối sống Siêu bão Lễ hội Văn hoá Kiến thức Giáo dục 20/10 Doanh nghiệp Tình yêu - Giới tính Lễ Phật Đản Thủ thuật Giao thông Pháp luật Công dụng của đầu dừa Chuyện lạ Giải trí Thiết kế web Sản phẩm mới Y tế Công dụng Kinh tế Bảo mật Khuyến mãi - Giảm giá Võ Nguyên Giáp Ô tô 20/11 Giới tính Mưa lũ Ngày Nhà giáo Việt Nam Xe máy hosting Khoa học Sinh viên Blogger Du lịch Dịch vụ Người mẫu Seo web Facebook Hướng dẫn sử dụng Làm đẹp Thị trường Bất động sản Hack Hướng dẫn làm dầu dừa Khám phá Ngày của Mẹ Thời trang Video Dinh dưỡng Dầu dừa nguyên chất Kinh nghiệm Ngày Phụ nữ Việt Nam NukeViet Triều cường máy chủ Chăm sóc tóc Dân chơi Google Khuyến mãi Kinh nghiệp Lễ Vu Lan Tên miền Viễn Thông Hướng dẫn Kỹ năng bán hàng Nhân vật SEO Windows WordPress Themes Điện thoại Backlink CSS3 Cây lược vàng Dịch vụ vệ sinh HTML5 Hoa hau Hội thảo Mẹ và bé Mã màu Mỹ phẩm từ dầu dừa Themes Thể thao WordPress hà thủ ô Dầu dừa trắng da Giảm cân với dầu dừa Hoa hậu Hà Nội Hướng dẫn nâng cấp Khắc phục lỗi Mua dầu dừa ở đâu Nứt gót chân Template Thông tin về dầu dừa Tin tức Trị mụn trứng cá Tuyển dụng - Việc làm

Thống kê

Translate

Quan tâm nhiều

Theo thời gian

Contact Form

Name

Email *

Message *