Tháng 7 vừa qua, hơn 40 thanh niên tình nguyện (TNTN) của Hội LHTN phường Dĩ An (TX.Dĩ An) phối hợp cùng Câu lạc bộ (CLB) Tuổi trẻ Dĩ An vì cộng đồng đã tổ chức chương trình hè tình nguyện với chủ đề “Ngày hè của em” cho các em thiếu nhi là con em công nhân tại các khu nhà trọ trên địa bàn phường.

 Anh Võ Cao Trí, Chủ tịch Hội LHTN phường cho biết, phường Dĩ An hiện có số lượng thanh niên công nhân (TNCN) nhập cư rất đông, hè đến con em công nhân rất thiếu sân chơi, cha mẹ nhiều em đi làm cả ngày nên các em chỉ biết quanh quẩn chơi ở nhà hoặc phụ cha mẹ nấu ăn, quét nhà, chăm em. Hiểu được những vất vả và khao khát có được những sân chơi trong dịp hè, các bạn trẻ trong phường đã vận động từ các nhà hảo tâm 15 triệu đồng và nguồn kinh phí khác từ địa phương để tổ chức chương trình hè cho các em tại 10 điểm thuộc các khu phố trên địa bàn: Thống Nhất 1, Thống Nhất 2, Nhị Đồng 1, Nhị Đồng 2, Thắng Lợi 1, Thắng Lợi 2, Bình Minh 1, Bình Minh 2, Cụm văn hóa Thống Nhất 2 và khu phố Đông Tân thu hút gần 5.000 em thiếu nhi tham gia. Các hoạt động diễn ra sôi nổi như trò chơi dân gian ô ăn quan, tô tượng, vẽ tranh, cả nhà thương nhau… Đặc biệt, tại mỗi điểm đều có chương trình văn nghệ do các bạn trẻ trong các CLB, đội nhóm dàn dựng như hát múa, thời trang, dân vũ, cắt tóc miễn phí… được đông đảo các em thiếu nhi yêu thích.
 
 Với nhiều hoạt động vui nhộn, bổ ích, Chương trình “Ngày hè của em” do các bạn trẻ Hội LHTN phường Dĩ An và CLB Tuổi trẻ Dĩ An vì cộng đồng tổ chức đã mang lại cho các em một mùa hè đầy ý nghĩa 
Em Ngô Ngọc Yến Vy, học sinh lớp 2, trường Tiểu học Nhị Đồng 2 phấn khởi nói: “Hè này ba mẹ bận đi làm suốt không đưa em đi đâu được nên em chỉ biết chơi quanh quẩn trong nhà với mấy bạn trong xóm. Được các anh chị TNTN tổ chức nhiều trò chơi hay em thấy rất vui. Em muốn sang năm các anh chị lại tổ chức những chương trình như thế này nữa”.
Bạn Trịnh Thị Hương Lan, TNTN của chương trình chia sẻ: “Ngày hè của em” là chương trình rất ý nghĩa mà tôi được tham gia, 10 buổi làm chương trình được nhìn thấy những nụ cười hồn nhiên của các em qua các trò chơi vui nhộn khiến việc nhìn nhận về công tác tình nguyện trong tôi ngày một lớn thêm. Tôi nghĩ, những chương trình như thế này cần được nhân rộng và phát triển hơn nữa để những ngày hè của các em không còn buồn tẻ mà sẽ trở nên thiết thực và ý nghĩa hơn”.
Trò chơi vẽ tranh, cả nhà thương nhau là hoạt động được các em mong đợi nhất. Bởi với nhiều em đây là lần đầu tiên được cùng các bạn bè tham gia các trò chơi vui nhộn, thú vị trong mùa hè, được sáng tạo qua những nét vẽ uyển chuyển của tuổi học trò, được thể hiện kiến thức hiểu biết về cuộc sống, tình cảm yêu thương của mình đối với cha mẹ. Trò chơi là dịp để tạo thêm tiếng cười, là sợi dây gắn kết các thành viên trong gia đình các em lại với nhau. Bên cạnh những trò chơi, các hoạt động văn nghệ, hài kịch cũng được các TNTN tổ chức, mang lại những giây phút thoải mái cho người dân và thiếu nhi trên địa bàn. Hơn nữa, mùa hè này các bạn trẻ của Hội LHTN và CLB Tuổi trẻ Dĩ An vì cộng đồng còn chung tay vận động các nhà hảo tâm đóng góp những phần quà như tập vở, cặp sách… dự kiến sẽ trao tặng cho các em có hoàn cảnh khó khăn vào cuối tháng 8 này nhằm động viên các em chăm ngoan, học giỏi, tự tin bước vào năm học mới.
 Anh Võ Cao Trí cho biết thêm: Đây là chương trình hoạt động tình nguyện dự kiến sẽ được các bạn trẻ của Hội LHTN phường và CLB Tuổi trẻ Dĩ An vì cộng đồng tổ chức thường xuyên vào dịp hè nhằm tạo điều kiện cho đoàn viên, hội viên trong địa phương có dịp thăm hỏi, quan tâm chia sẻ đến các con em của TNCN nhà trọ, TNCN đang sinh sống và làm việc trên địa bàn phường. Qua đó thắt chặt hơn nữa mối quan hệ tương trợ giữa thanh niên địa phương và TNCN nhà trọ.
TÂM BÌNH

0 comments :

Post a Comment

DỊCH VỤ

Liên hệ nhanh

DANH MỤC CHÍNH

Xã hội Thời sự kinh doanh Đời sống Công nghệ Quốc tế Website Cảm nang việc làm Thiên tai Phần mềm Sức khoẻ Lối sống Siêu bão Lễ hội Văn hoá Kiến thức Giáo dục 20/10 Doanh nghiệp Tình yêu - Giới tính Lễ Phật Đản Thủ thuật Giao thông Pháp luật Công dụng của đầu dừa Chuyện lạ Giải trí Thiết kế web Sản phẩm mới Y tế Công dụng Kinh tế Bảo mật Khuyến mãi - Giảm giá Võ Nguyên Giáp Ô tô 20/11 Giới tính Mưa lũ Ngày Nhà giáo Việt Nam Xe máy hosting Khoa học Sinh viên Blogger Du lịch Dịch vụ Người mẫu Seo web Facebook Hướng dẫn sử dụng Làm đẹp Thị trường Bất động sản Hack Hướng dẫn làm dầu dừa Khám phá Ngày của Mẹ Thời trang Video Dinh dưỡng Dầu dừa nguyên chất Kinh nghiệm Ngày Phụ nữ Việt Nam NukeViet Triều cường máy chủ Chăm sóc tóc Dân chơi Google Khuyến mãi Kinh nghiệp Lễ Vu Lan Tên miền Viễn Thông Hướng dẫn Kỹ năng bán hàng Nhân vật SEO Windows WordPress Themes Điện thoại Backlink CSS3 Cây lược vàng Dịch vụ vệ sinh HTML5 Hoa hau Hội thảo Mẹ và bé Mã màu Mỹ phẩm từ dầu dừa Themes Thể thao WordPress hà thủ ô Dầu dừa trắng da Giảm cân với dầu dừa Hoa hậu Hà Nội Hướng dẫn nâng cấp Khắc phục lỗi Mua dầu dừa ở đâu Nứt gót chân Template Thông tin về dầu dừa Tin tức Trị mụn trứng cá Tuyển dụng - Việc làm

Thống kê

Translate

Quan tâm nhiều

Theo thời gian

Contact Form

Name

Email *

Message *