Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu vừa chia sẻ đến cộng đồng mạng bộ ảnh "Đồng tính - 10 điều muốn nói". Ngay lập tức, bộ ảnh này nhận được nhiều ý kiến khác nhau, thậm chí trái ngược nhau.
Bộ ảnh do anh Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu (giảng viên ĐH Sư phạm TP.HCM) thực hiện với sự cộng tác của nhiều bạn trẻ.
Nhóm thực hiện bộ giáo ảnh. Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu (giảng viên ĐH Sư phạm TP.HCM) đứng thứ bảy từ trái sang
Bộ ảnh này thuộc dự án sản xuất các Bộ giáo ảnh (ảnh giáo dục) do anh Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu lên ý tưởng và tổ chức thực hiện với mong muốn tạo thêm một chất liệu học tập cho bạn trẻ. 10 thông điệp của bộ ảnh hướng đến việc kêu gọi có cái nhìn cởi mở, đúng đắn về đồng tính, tôn trọng nhu cầu yêu thương - gắn kết của người đồng tính...
Anh Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu cho biết: "Nhiều bạn đồng tính đã hỏi tôi qua Facebook rằng làm sao để nói với ba mẹ về giới tính thật của họ cũng như làm sao để người lớn hiểu đúng về hiện tượng này. Từ thắc mắc ấy, tôi quyết định làm bộ ảnh này như một cách "thay lời muốn nói". Trong quá trình tư vấn, tôi đã gặp nhiều tình huống đau lòng khi phụ huynh ép bạn trẻ đồng tính kết hôn với người họ không yêu."
Khi được cha sẻ tại Facebokk của dự án giáo dục "Tháo gỡ chuyện khó đỡ" ( , cũng do thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu phụ trách), bức ảnh số 1 trong bộ ảnh "Đồng tính - 10 điều muốn nói" đã thu hút nhiều lượt chia sẻ và nhiều người yêu thích.
Thành viên có nick SooAh Jung viết: "Mọi người cần mở lòng mình hơn với những người đồng tính, đừng kì thị họ. Họ cũng là người như chúng ta, họ cần có được hạnh phúc vì họ đáng được như thế. Hạnh phúc đâu phân biệt kẻ giàu người nghèo, nam hay nữ, lớn tuổi hay nhỏ tuổi, dị tính hay đồng tính phải không?".
Thành viên có nick Steven Nguyễn bày tỏ ý kiến: "Bộ ảnh của thầy rất ý nghĩa, một tiếng nói công bằng cho họ. Dù mình có tri thức, bình thường, có địa vị hay quyền lực mà trong cách cư xử giữa người với người lại không tốt, trong cách sống của chính mình lại không hay thì cũng chẳng có nghĩa gì cả. Còn họ dù không như chúng ta nhưng lại cống hiến khả năng, sống tốt với xã hội thì không có lý gì chúng ta không thừa nhận, tôn trọng và cảm phục họ".
Tuy nhiên, cũng có những thành viên cảm thấy băn khoăn trong vấn đề người đồng tính. Bạn Hạt Mít viết: "Ở thế này còn nhiều điều phi lý lắm. Không ai có thể biết trước điều gì hết. Vậy cho nên chúng em khó có thể chấp nhận chuyện đồng tính này".
Làm thế nào để bộ ảnh góp phần làm các phụ huynh cởi mở hơn khi nhìn nhận vấn đề đồng tính là mối quan tâm của nhiều bạn. Thành viên có nick When You Believe đặt vấn đề: "Làm sao mà thông điệp này đến được với các bậc phụ huynh nữa, nhất là ba mẹ, những người ít khi lên Internet. Cộng đồng giới trẻ ủng hộ nhưng những người lớn tuổi trong gia đình không ủng hộ thì cũng coi như bằng 0".
Mai Anh - sinh viên ĐH Ngoại thương cơ sở 2 TP.HCM - chia sẻ cảm nhận về bộ ảnh: "Tôi rất vui vì chúng ta dần có quan điểm mở và công bằng hơn với người đồng tính. Không chỉ có người đồng tính đấu tranh cho giới tính của họ mà cả những người ngoài cuộc cũng đang chung tay vì một sự bình đẳng. Chúng ta vẫn biết không nên phân biệt, song đôi lúc trong thực tế, chính chúng ta lại thấy khó khăn khi chấp nhận một người quen là người đồng tính. Vậy nên tôi hy vọng, sự cảm thông, tôn trọng, cởi mở đối với người đồng tính không chỉ thể hiện ngoài mặt mà phải xuất phát từ suy nghĩ thật sự bên trong".
Tại webtretho.com - cộng đồng mạng rộng lớn của nhiều người làm cha mẹ - một thành viên viết: "Nếu đã yêu người cùng giới thì là gay, les... 100% rồi. Chẳng qua do những bậc cha mẹ cổ hủ, ích kỷ, thích áp đặt nên trước đây họ mới không sống được đúng với giới tính của mình".
Cũng có phụ huynh lo ngại: "Bây giờ có nhiều bạn không phải gay, les thật nhưng lại đua đòi theo xu hướng để thể hiện nổi trội! Không chấp nhận thì không công bằng với họ, mà chính thức chấp nhận thì xã hội lại sinh ra rất nhiều thứ để phục vụ cho các nhu cầu công khai đó. Bây giờ mình dắt con ra đường, ở đâu cũng bắt gặp các cặp đồng tính thì thế nào đây? Chẳng khác nào bảo con như thế là bình thường con ạ?".
Thạc sĩ tâm lý Tô Nhi A - giảng viên tâm lý giáo dục Trường CĐ Sư phạm trung ương TP.HCM - cho rằng: "Đây là một bộ ảnh đẹp về hình thức lẫn nội dung. Ở đó chúng ta thấy hình ảnh không bị méo mỏ về người đồng tính. Bộ ảnh đã chia sẻ những thông điệp lành mạnh, cởi mở trong vấn đề nhìn nhận đồng tính bởi vì giới tính là một trong những điều mà con người không được lựa chọn khi được sinh ra. Bên cạnh đó, nội dung bộ ảnh cũng có những hướng dẫn về hành vi sống đẹp, không chỉ cho người đồng tính mà còn cho cả những người có giới tính bình thường. Điều quan trọng là cách bạn sống chứ không phải bạn mang giới tính gì. Tôi nghĩ bộ ảnh sẽ có sức ảnh hưởng lớn đến giới trẻ".

------------------ ------------------


NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

0 comments :

Post a Comment

DỊCH VỤ

Liên hệ nhanh

DANH MỤC CHÍNH

Xã hội Thời sự kinh doanh Đời sống Công nghệ Quốc tế Website Cảm nang việc làm Thiên tai Phần mềm Sức khoẻ Lối sống Siêu bão Lễ hội Văn hoá Kiến thức Giáo dục 20/10 Doanh nghiệp Tình yêu - Giới tính Lễ Phật Đản Thủ thuật Giao thông Pháp luật Công dụng của đầu dừa Chuyện lạ Giải trí Thiết kế web Sản phẩm mới Y tế Công dụng Kinh tế Bảo mật Khuyến mãi - Giảm giá Võ Nguyên Giáp Ô tô 20/11 Giới tính Mưa lũ Ngày Nhà giáo Việt Nam Xe máy hosting Khoa học Sinh viên Blogger Du lịch Dịch vụ Người mẫu Seo web Facebook Hướng dẫn sử dụng Làm đẹp Thị trường Bất động sản Hack Hướng dẫn làm dầu dừa Khám phá Ngày của Mẹ Thời trang Video Dinh dưỡng Dầu dừa nguyên chất Kinh nghiệm Ngày Phụ nữ Việt Nam NukeViet Triều cường máy chủ Chăm sóc tóc Dân chơi Google Khuyến mãi Kinh nghiệp Lễ Vu Lan Tên miền Viễn Thông Hướng dẫn Kỹ năng bán hàng Nhân vật SEO Windows WordPress Themes Điện thoại Backlink CSS3 Cây lược vàng Dịch vụ vệ sinh HTML5 Hoa hau Hội thảo Mẹ và bé Mã màu Mỹ phẩm từ dầu dừa Themes Thể thao WordPress hà thủ ô Dầu dừa trắng da Giảm cân với dầu dừa Hoa hậu Hà Nội Hướng dẫn nâng cấp Khắc phục lỗi Mua dầu dừa ở đâu Nứt gót chân Template Thông tin về dầu dừa Tin tức Trị mụn trứng cá Tuyển dụng - Việc làm

Thống kê

Translate

Quan tâm nhiều

Theo thời gian

Contact Form

Name

Email *

Message *