Các chuyên gia an ninh mạng của Mỹ dự đoán sẽ có những cuộc tấn công mạng khủng khiếp trong tương lai, thậm chí từ các vật dụng thông thường đã được nối mạng.
Bộ trưởng an ninh quốc nội Mỹ Janet Napolitano (giữa) nói chuyện với các nhà báo tại hội nghị thượng đỉnh về an ninh mạng do Reuters tổ chức - Ảnh: Reuters
“Trong tương lai rất gần, chiếc máy pha cà phê và tủ lạnh của bạn cũng sẽ là “đường dẫn” cho các vụ tấn công mạng vì giờ đây chúng đã được kết nối Internet” - ông Michael Daniel, nhà điều phối chính sách an ninh mạng tại Nhà Trắng, cảnh báo.
Đó là một kịch bản mà người ta có thể hình dung rất dễ dàng và nó khiến các nhà chuyên môn lẫn các quan chức an ninh của chính phủ lo ngại. Bên cạnh việc nhận biết những công cụ tấn công của tin tặc nhắm vào các công ty và cơ quan chính phủ để đánh cắp dữ liệu thì có những thứ mà các chuyên gia an ninh mạng không thể lường trước và xử lý kịp thời. Đây là điều mà các chuyên gia Mỹ đang lo ngại nhất.
Không hẹn mà gặp, các hội nghị hội thảo về an ninh mạng được tổ chức liên tục trong những ngày qua. Có thể kể đến hội nghị thượng đỉnh an ninh mạng do Reuters tổ chức tại Washington giữa tháng 5 quy tụ nhiều quan chức cấp cao của Chính phủ Mỹ, rồi hội nghị AusCERT2013 về an ninh thông tin sẽ kết thúc ngày 24-5 sau năm ngày làm việc tại Gold Coast, Queensland (Úc).
Khóa tay cả đất nước
Thực tế là các chuyên gia Mỹ luôn phải tự chất vấn trước những quả “bom nổ chậm” có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến một số mạng hoặc có mạng đã bị “nhiễm bệnh”. Giám đốc Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) Keith Alexander dự báo sẽ xuất hiện những cuộc tấn công mạng quy mô trong tương lai, và các cuộc tấn công này sẽ “làm gián đoạn hoặc phá hoại ngày càng trầm trọng hơn”.
Vụ trộm tiền ngân hàng lớn nhất thế giới với số tiền bị cuỗm lên đến 45 triệu USD bằng cách xâm nhập hệ thống thông tin ngân hàng và rút tiền ở các máy rút tiền tự động mới đây đã khiến giới chuyên gia lo lắng về khả năng bảo mật của các hệ thống tài chính trên toàn cầu. Thế nhưng, vụ trộm này được cho là “không đáng kể” so với một số vụ tấn công trong tương lai, chẳng hạn như ngắt điện quy mô ở một thành phố lớn hoặc một đất nước.
Reuters cho biết điều mà bà Bộ trưởng an ninh nội địa Mỹ Janet Napolitano lo lắng chính là “những kẻ giấu mặt”. “Những gì chúng ta biết được chỉ là một cuộc tấn công mạng đã xảy ra và tìm cách khắc phục chứ không thể nào nhận dạng được những kẻ đang ra sức phá hoại hệ thống mạng là ai và ở đâu” - bà Napolitano nêu rõ.
Theo bà Napolitano, việc thích nghi với sự nâng cấp của các cuộc tấn công mạng là một công việc “nặng gánh”. Chuẩn đô đốc William Leigher, người chịu trách nhiệm chính trong việc kiểm soát thông tin thuộc Hải quân Mỹ, cũng nhìn nhận: “Phải canh chừng các mối đe dọa để xử lý kịp thời, phải bảo đảm hệ thống máy tính chống lại các cuộc tấn công, đó là một trong những công việc độc quyền nhất của tôi”.
Cho đến nay, dù Mỹ vẫn chưa bị thiệt hại nặng nề như kiểu tấn công mạng xảy ra năm ngoái khiến hơn 30.000 máy tính thuộc Công ty dầu khí quốc gia Saudi Aramco bị hư hỏng nặng, nhưng các chuyên gia Mỹ luôn “đau đầu” trước những cuộc tấn công mạng ngày càng được nâng cấp và tinh vi mang tầm quốc gia.
“Hoang tưởng” là an toàn
Luôn bị ám ảnh trước những cuộc tấn công, các chuyên gia an ninh mạng bỗng trở thành những người mắc chứng... hoang tưởng vì họ có thái độ ngờ vực và đề phòng trước mọi tình huống khi sử dụng máy tính cá nhân.
Trong hội nghị thượng đỉnh về an ninh mạng do Reuters tổ chức, các chuyên gia Mỹ khuyên mọi người hãy cẩn thận và nên “hoang tưởng” trong thế giới ảo này. Đây là biện pháp mà các chuyên gia cho là hữu hiệu khi đối mặt trước các vấn đề an ninh mạng.
Đối với công việc, các chuyên gia an ninh mạng thường sử dụng những công nghệ mới nhất để bảo vệ hệ thống máy tính trước những cuộc tấn công. Bất ngờ hơn cả, rất nhiều chuyên gia lại hài lòng khi chọn những kỹ thuật sơ đẳng nhất để bảo vệ máy tính cá nhân của mình. Như Michael Chertoff, người trở thành chuyên viên tư vấn mạng sau khi rời khỏi chính phủ Bush vào năm 2009, như Bộ trưởng Napolitano, cả hai đều không kiểm tra hộp thư điện tử khi làm việc tại văn phòng với lý do là tránh tin tặc truy cập vào mạng của họ. Như Eugene Kaspersky, thuộc nhóm chống virút máy tính, còn cẩn thận hơn khi chọn mẫu điện thoại Sony Ericsson đời cũ để sử dụng vì anh cho rằng loại này sẽ khó bị tấn công hơn những chiếc điện thoại thông minh sau này. “Tôi là người cẩn thận, hoang tưởng. Tôi nghi ngờ mỗi cái mail và mỗi đường dẫn” - Kaspersky cho biết.
Còn lời khuyên của các chuyên gia an ninh mạng dành cho những người sử dụng máy tính là nên lưu trữ dữ liệu bên ngoài đĩa cứng và ít đưa thông tin cá nhân lên các trang mạng xã hội.
HÀ AN


 www.DauDuaTinhLuyen.com  Chuyên trang thông tin về Dừa  Dầu Dừa.  http://daudua.phattrien.net
www.NukevietCMS.com Hệ thống quản trị website chuyên nghiệp, hiệu quả, bảo mật tốt.

NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

0 comments :

Post a Comment

DỊCH VỤ

Liên hệ nhanh

DANH MỤC CHÍNH

Xã hội Thời sự kinh doanh Đời sống Công nghệ Quốc tế Website Cảm nang việc làm Thiên tai Phần mềm Sức khoẻ Lối sống Siêu bão Lễ hội Văn hoá Kiến thức Giáo dục 20/10 Doanh nghiệp Tình yêu - Giới tính Lễ Phật Đản Thủ thuật Giao thông Pháp luật Công dụng của đầu dừa Chuyện lạ Giải trí Thiết kế web Sản phẩm mới Y tế Công dụng Kinh tế Bảo mật Khuyến mãi - Giảm giá Võ Nguyên Giáp Ô tô 20/11 Giới tính Mưa lũ Ngày Nhà giáo Việt Nam Xe máy hosting Khoa học Sinh viên Blogger Du lịch Dịch vụ Người mẫu Seo web Facebook Hướng dẫn sử dụng Làm đẹp Thị trường Bất động sản Hack Hướng dẫn làm dầu dừa Khám phá Ngày của Mẹ Thời trang Video Dinh dưỡng Dầu dừa nguyên chất Kinh nghiệm Ngày Phụ nữ Việt Nam NukeViet Triều cường máy chủ Chăm sóc tóc Dân chơi Google Khuyến mãi Kinh nghiệp Lễ Vu Lan Tên miền Viễn Thông Hướng dẫn Kỹ năng bán hàng Nhân vật SEO Windows WordPress Themes Điện thoại Backlink CSS3 Cây lược vàng Dịch vụ vệ sinh HTML5 Hoa hau Hội thảo Mẹ và bé Mã màu Mỹ phẩm từ dầu dừa Themes Thể thao WordPress hà thủ ô Dầu dừa trắng da Giảm cân với dầu dừa Hoa hậu Hà Nội Hướng dẫn nâng cấp Khắc phục lỗi Mua dầu dừa ở đâu Nứt gót chân Template Thông tin về dầu dừa Tin tức Trị mụn trứng cá Tuyển dụng - Việc làm

Thống kê

Translate

Quan tâm nhiều

Theo thời gian

Contact Form

Name

Email *

Message *