Để sống thọ, ngoài yếu tố di truyền, tính cách con người cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Dưới đây là những phẩm chất tốt của con người nên được duy trì để kéo dài tuổi thọ, theo Huffington Post.

Lạc quan
Trong một nghiên cứu công bố năm ngoái trên tạp chí Aging, các nhà nghiên cứu tại Đại học Y Albert Einstein và Đại học Yeshiva (Mỹ) xác định một số đặc điểm tính cách liên quan đến việc kéo dài tuổi thọ, trong đó có yếu tố "cười thường xuyên".
Tiến sĩ Nir Barzilai, Giám đốc Viện Nghiên cứu lão hóa Einstein, cho biết: “Khi đánh giá tính cách của 243 người sống thọ trăm tuổi, chúng tôi nhận thấy phẩm chất mà họ thể hiện rõ đó là thái độ tích cực với cuộc sống”.
Bí quyết sống thọCười để sống thọ - Ảnh minh họa: Shutterstock
Gần gũi
Một nghiên cứu năm 2010 đăng trên tạp chí PloS Medicine tiết lộ quan hệ xã hội có thể giúp tăng tỷ lệ tồn tại đến 50%.
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Brigham Young và Đại học Bắc Carolina ở Chapel Hill (Mỹ) đúc kết từ 148 cuộc nghiên cứu trước đó, cho thấy việc tương tác xã hội thường xuyên không chỉ có lợi về mặt tâm lý mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe thể chất của con người.
Hạnh phúc
Một nghiên cứu được công bố năm ngoái trên tạp chí Proceedings của Viện hàn lâm Khoa học quốc gia (Mỹ) cho thấy, những người cao tuổi sống hạnh phúc giảm 35% nguy cơ tử vong trong vòng 5 năm. Trong nghiên cứu này, hơn 3.000 người được giám sát mức độ hạnh phúc của họ trong cả ngày.
Hạnh phúc tác động rất mạnh đến tuổi thọ của con người, ngay cả trong số những người có bệnh mãn tính, theo Andrew Steptoe, giáo sư tại Đại học London (Anh).
Hướng ngoại
Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí American Geriatrics Society tiết lộ con cháu của những người thọ trăm tuổi thường có tinh thần hướng ngoại cao. Mức độ hướng ngoại cao có liên quan đến việc thiết lập tình bạn và chăm sóc bản thân.
Ông Thomas Perls, Giám đốc Viện Nghiên cứu Sống thọ New England (Mỹ), cho biết: "Mức độ nhạy cảm thần kinh thấp và hướng ngoại cao hơn sẽ đem lại lợi ích cho sức khỏe ".
.............
Nguyễn Đan



 www.DauDuaTinhLuyen.com  Chuyên trang thông tin về Dừa  Dầu Dừa.  http://daudua.phattrien.net
www.NukevietCMS.comHệ thống quản trị website chuyên nghiệp, hiệu quả, bảo mật tốt.

NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

0 comments :

Post a Comment

DỊCH VỤ

Liên hệ nhanh

DANH MỤC CHÍNH

Xã hội Thời sự kinh doanh Đời sống Công nghệ Quốc tế Website Cảm nang việc làm Thiên tai Phần mềm Sức khoẻ Lối sống Siêu bão Lễ hội Văn hoá Kiến thức Giáo dục 20/10 Doanh nghiệp Tình yêu - Giới tính Lễ Phật Đản Thủ thuật Giao thông Pháp luật Công dụng của đầu dừa Chuyện lạ Giải trí Thiết kế web Sản phẩm mới Y tế Công dụng Kinh tế Bảo mật Khuyến mãi - Giảm giá Võ Nguyên Giáp Ô tô 20/11 Giới tính Mưa lũ Ngày Nhà giáo Việt Nam Xe máy hosting Khoa học Sinh viên Blogger Du lịch Dịch vụ Người mẫu Seo web Facebook Hướng dẫn sử dụng Làm đẹp Thị trường Bất động sản Hack Hướng dẫn làm dầu dừa Khám phá Ngày của Mẹ Thời trang Video Dinh dưỡng Dầu dừa nguyên chất Kinh nghiệm Ngày Phụ nữ Việt Nam NukeViet Triều cường máy chủ Chăm sóc tóc Dân chơi Google Khuyến mãi Kinh nghiệp Lễ Vu Lan Tên miền Viễn Thông Hướng dẫn Kỹ năng bán hàng Nhân vật SEO Windows WordPress Themes Điện thoại Backlink CSS3 Cây lược vàng Dịch vụ vệ sinh HTML5 Hoa hau Hội thảo Mẹ và bé Mã màu Mỹ phẩm từ dầu dừa Themes Thể thao WordPress hà thủ ô Dầu dừa trắng da Giảm cân với dầu dừa Hoa hậu Hà Nội Hướng dẫn nâng cấp Khắc phục lỗi Mua dầu dừa ở đâu Nứt gót chân Template Thông tin về dầu dừa Tin tức Trị mụn trứng cá Tuyển dụng - Việc làm

Thống kê

Translate

Quan tâm nhiều

Theo thời gian

Contact Form

Name

Email *

Message *