Ý kiến tâm huyết của anh Lê Văn Tạnh mong được Bộ Trưởng quan tâm. Nó liên quan nhiều đến thực trạng xã hội ta hiện nay, từ các cơ quan quản lý chức năng (cảnh sát giao thông và ngành giao thông vận tải…), đến ý thức của người tham gia giao thông.
(ảnh minh họa: Nongdan24h.com)  

Chuyện “làm luật” của xe tải, xe khách và cán bộ kiểm định ngành giao thông đã ở tình trạng báo động. Ngoài ra, việc quản lý sát hạch tay lái, cấp bằng lái xe ô tô bằng hệ thống chíp tự động hiện nay phần nào hạn chế được tiêu cực nhưng vẫn chưa hết… Đặc biệt trong vấn đề nhận thức được luật giao thông của người bị sát hạch (cả ô tô và xe máy), vì có “lót tay” thì thậm chí không cần học luật cũng qua.

Qua lá thư của anh Tạnh, tôi cũng xin tham gia thêm một số ý kiến:

- Để đường sá và nói chung hạ tầng giao thông được tốt hơn, cần thu phí bảo trì đường bộ hàng năm với các phương tiện lưu thông cá nhân.

- Để cải thiện được môi trường, cần thu phí môi trường hàng năm với các phương tiện lưu thông cá nhân. Xe càng cũ phí càng cao, việc này còn có tác dụng hạn chế nhập xe cũ và dùng các phương tiện không đảm bảo kỹ thuật an toàn.

Cả hai phương thức thu phí trên có tác dụng giáo dục ý thức trách nhiệm của người tham gia giao thông đối với xã hội. Đồng thời sẽ hạn chế được lượng xe cá nhân lưu thông và gián tiếp khuyến khích người dân dùng các phương tiện giao thông công cộng. Tất nhiên cần có ưu đãi miễn hoặc giảm trừ với các phương tiện giao thông công cộng và vận tải hàng hóa.

Gần đây, có một số ý kiến về tăng thuế, lệ phí trước bạ hoặc phí đăng ký... Tôi thấy không khả thi mà ngược lại càng khuyến khích người dân mua xe cá nhân và tạo sự bất bình đẳng trong xã hội vì lượng xe tham gia giao thông hiện nay đã quá lớn.

Ngoài ra, để có các biện pháp chống tiêu cực trong việc quản lý của ngành giao thông vận tải và cảnh sát giao thông, theo tôi, trước mắt cần có chế độ lương, thưởng thích đáng song song với kỷ luật nghiêm minh với những cán bộ có các hành vi tiêu cực.

Nguyễn Hà 

0 comments :

Post a Comment

DỊCH VỤ

Liên hệ nhanh

DANH MỤC CHÍNH

Xã hội Thời sự kinh doanh Đời sống Công nghệ Quốc tế Website Cảm nang việc làm Thiên tai Phần mềm Sức khoẻ Lối sống Siêu bão Lễ hội Văn hoá Kiến thức Giáo dục 20/10 Doanh nghiệp Tình yêu - Giới tính Lễ Phật Đản Thủ thuật Giao thông Pháp luật Công dụng của đầu dừa Chuyện lạ Giải trí Thiết kế web Sản phẩm mới Y tế Công dụng Kinh tế Bảo mật Khuyến mãi - Giảm giá Võ Nguyên Giáp Ô tô 20/11 Giới tính Mưa lũ Ngày Nhà giáo Việt Nam Xe máy hosting Khoa học Sinh viên Blogger Du lịch Dịch vụ Người mẫu Seo web Facebook Hướng dẫn sử dụng Làm đẹp Thị trường Bất động sản Hack Hướng dẫn làm dầu dừa Khám phá Ngày của Mẹ Thời trang Video Dinh dưỡng Dầu dừa nguyên chất Kinh nghiệm Ngày Phụ nữ Việt Nam NukeViet Triều cường máy chủ Chăm sóc tóc Dân chơi Google Khuyến mãi Kinh nghiệp Lễ Vu Lan Tên miền Viễn Thông Hướng dẫn Kỹ năng bán hàng Nhân vật SEO Windows WordPress Themes Điện thoại Backlink CSS3 Cây lược vàng Dịch vụ vệ sinh HTML5 Hoa hau Hội thảo Mẹ và bé Mã màu Mỹ phẩm từ dầu dừa Themes Thể thao WordPress hà thủ ô Dầu dừa trắng da Giảm cân với dầu dừa Hoa hậu Hà Nội Hướng dẫn nâng cấp Khắc phục lỗi Mua dầu dừa ở đâu Nứt gót chân Template Thông tin về dầu dừa Tin tức Trị mụn trứng cá Tuyển dụng - Việc làm

Thống kê

Translate

Quan tâm nhiều

Theo thời gian

Contact Form

Name

Email *

Message *