3 chữ "P" trong phỏng vấn tuyển dụng

Phỏng vấn xin việc là một quá trình để các nhà tuyển dụng có thể đánh giá xem bạn có những kỹ năng, kiến thức hay kinh nghiệm để làm tốt công việc hay không. Đồng thời đây cũng là cơ hội để các nhà tuyển dụng quyết định xem con người bạn có phù hợp với môi trường làm việc của họ hay không.

Do đó buổi phỏng vấn là cơ hội tốt nhất để bạn quảng cáo bản thân mình một cách trực tiếp và hiệu quả nhất. Để thành công trong các buổi phỏng vấn, bạn cần nhớ 3 chữ "P": Preparation, Practise and Presentation

1. Preparation 

Các nhà tuyển dụng thường đặt ra câu hỏi cho họ rằng : "Bạn có khả năng gì để trở thành nguồn lực chính cho công ty?" Để chuẩn bị tốt cho yêu cầu này bạn cần phải chuẩn bị kỹ càng cho những thông tin sau:

Thông tin về tổ chức tuyển dụng 


Hãy tìm hiểu càng nhiều càng tốt về tổ chức tuyển dụng. Bạn có thể tìm hiểu thông qua việc đi thăm quan tổ chức này hoặc tìm hiểu trên Website. Hãy tìm hiểu xem: "Họ là ai?", "Họ làm gì và làm như thế nào?" cũng như những kỹ năng họ đang tìm kiếm ở các ứng viên.

- Lĩnh vực hoạt động chính là gì? Khách hàng chính của họ là ai?

- Có bao nhiêu người đang làm việc trong công ty và họ có các chi nhánh
nào khác?

- Đối thủ cạnh tranh của công ty là ai?

- Người làm ở vị trí này cần biết gì?

- Họ sẽ làm việc với ai?

- Chức năng chính của vị trí này là gì?

- Người ở vị trí này có ý nghĩa gì đối với công ty?

Hãy chuẩn bị kỹ những gì mình sẽ nói trước khi buổi phỏng vấn kết thúc, sau khi nhà tuyển dụng nói lời cảm ơn bạn và hẹn lịch thông báo kết quả phỏng vấn thì đây sẽ là lúc bạn có thể thoải mái nói về những suy nghĩ của mình liên quan đến công việc và công ty, nếu bạn cảm thấy điều đó có lợi.

Thông tin phản hồi những câu hỏi phỏng vấn

Những gì bạn nói là rất quan trọng song nói như thế nào thì điều đó mới đáng lưu ý. Hãy xem lại bảng miêu tả công việc, bạn sẽ vạch ra được những kỹ năng cần thảo luận. Hãy suy nghĩ kỹ những gì các nhà tuyển dụng muốn biết về bạn và họ đang tìm mẫu người nào. Khả năng thể hiện được những kỹ năng, kinh nghiệm và kiến thức bạn có là rất quan trọng.

Hãy nhớ rằng mỗi câu hỏi trong buổi phỏng vấn là một cơ hội để chứng minh rằng bạn phù hợp với vị trí tuyển dụng.

2. Practise 

Một điều rất tự nhiên là bạn luôn luôn cảm thấy lo lắng không biết phải làm gì để thể hiện thành công trong buổi phỏng vấn. Cách tốt nhất là bạn hãy chuẩn bị kỹ càng và luyện tập trước để loại bỏ những nỗi lo lắng này.

Hãy luyện trả lời phỏng vấn ở nhà, mặc dù lần đầu tiên hơi khó và bạn sẽ không thích tuy nhiên bạn sẽ thấy tự tin hơn rất nhiều. Khi bạn đã xác định được các câu hỏi sẽ gặp trong buổi phỏng vấn thì bạn hãy đứng trước gương và trả lời các câu hỏi này đến khi nào cảm thấy hài lòng mới thôi.

3. Presentation 

Chuẩn bị quần áo cho buổi phỏng vấn: sạch sẽ, gọn gàng và phù hợp. Tốt nhất ăn mặc giống người có cùng vị trí ở công ty thi tuyển. Tốt nhất nên tham khảo cách ăn mặc của nhân viên công ty bạn định dự tuyển.

Bạn nên đến đúng giờ, hãy chắc chắn rằng bạn biết rõ buổi phỏng vấn diễn ra ở đâu và đi đến đó như thế nào. Tốt nhất bạn nên đi sớm đề phòng ách tắc giao thông.

Ấn tượng ban đầu rất quan trọng, 30 giây đầu người phỏng vấn tập trung vào cách ăn mặc, cách chào hỏi, cách bắt tay và sự nhiệt tình của bạn. Do đó hãy tạo ấn tượng bằng ánh mắt trong lần đầu tiên gặp gỡ.

Theo www.hanu.edu.vn

0 comments :

Post a Comment

DỊCH VỤ

Liên hệ nhanh

DANH MỤC CHÍNH

Xã hội Thời sự kinh doanh Đời sống Công nghệ Quốc tế Website Cảm nang việc làm Thiên tai Phần mềm Sức khoẻ Lối sống Siêu bão Lễ hội Văn hoá Kiến thức Giáo dục 20/10 Doanh nghiệp Tình yêu - Giới tính Lễ Phật Đản Thủ thuật Giao thông Pháp luật Công dụng của đầu dừa Chuyện lạ Giải trí Thiết kế web Sản phẩm mới Y tế Công dụng Kinh tế Bảo mật Khuyến mãi - Giảm giá Võ Nguyên Giáp Ô tô 20/11 Giới tính Mưa lũ Ngày Nhà giáo Việt Nam Xe máy hosting Khoa học Sinh viên Blogger Du lịch Dịch vụ Người mẫu Seo web Facebook Hướng dẫn sử dụng Làm đẹp Thị trường Bất động sản Hack Hướng dẫn làm dầu dừa Khám phá Ngày của Mẹ Thời trang Video Dinh dưỡng Dầu dừa nguyên chất Kinh nghiệm Ngày Phụ nữ Việt Nam NukeViet Triều cường máy chủ Chăm sóc tóc Dân chơi Google Khuyến mãi Kinh nghiệp Lễ Vu Lan Tên miền Viễn Thông Hướng dẫn Kỹ năng bán hàng Nhân vật SEO Windows WordPress Themes Điện thoại Backlink CSS3 Cây lược vàng Dịch vụ vệ sinh HTML5 Hoa hau Hội thảo Mẹ và bé Mã màu Mỹ phẩm từ dầu dừa Themes Thể thao WordPress hà thủ ô Dầu dừa trắng da Giảm cân với dầu dừa Hoa hậu Hà Nội Hướng dẫn nâng cấp Khắc phục lỗi Mua dầu dừa ở đâu Nứt gót chân Template Thông tin về dầu dừa Tin tức Trị mụn trứng cá Tuyển dụng - Việc làm

Thống kê

Translate

Quan tâm nhiều

Theo thời gian

Contact Form

Name

Email *

Message *