Có nhiều bạn trẻ thiếu đi hành trang vào đời, vội vã kết hôn khi còn chưa xác định rõ mình lấy chồng/vợ để làm gì. Nhiều trường hợp cưới sớm không phải vì lỡ “ăn cơm trước kẻng” mà vì suy nghĩ đơn giản, bốc đồng và nông nổi.
 
Lên kế hoạch cưới chồng
 
Đùng một cái, bạn bè nghe tin Nguyệt sắp lấy chồng. Mà chú rể là ai thì có … giời mới biết. Trước giờ Nguyệt chưa từng yêu ai, chỉ thỉnh thoảng thấy Nguyệt cao hứng nói chuyện với bạn bè rằng: “Tớ muốn cưới lắm rồi. Nếu có anh nào ngỏ lời thì sẽ lên xe hoa luôn, còn nếu không, chờ khi tớ tốt nghiệp khoảng 1 tháng là cưới. Cưới vào mùa hè, đi biển là chuẩn nhất”.
 
Không chỉ có Nguyệt, nhiều bạn trẻ cũng nghĩ đơn giản "Thích thì cưới"
 
Trong khi nhiều người cưới nhau vì tình cảm chín muồi, họ sẵn sàng bước sang trang mới của cuộc đời với cả hạnh phúc, khó khăn, thử thách và nhiều trách nhiệm trước mắt. Còn Nguyệt chỉ ngây thơ nghĩ rằng “Thích thì cưới, thế thôi”.
 
Ai cũng nghĩ đó là chuyện nói để nói. Ai dè, Nguyệt làm thật, làm nhanh là đằng khác vì Nguyệt vẫn còn 6 tháng nữa mới tốt nghiệp.
 
 Nguyệt lên một kế hoạch lấy chồng trên facebook của mình, nào chú rể sẽ là một anh chàng đẹp trai, nhà giàu, phong độ, đám cưới sẽ được tổ chức ở khách sạn sang trọng bậc nhất Hà Nội, rồi Nguyệt sẽ mặc những bộ váy cưới hàng hiệu, tươi cười nhận quà chúc mừng của khách khứa. Sau đó, hai vợ chồng sẽ đi trăng mật bằng một tour vòng quanh thế giới…
 
Nhưng tuyệt nhiên không thấy kế hoạch của cuộc sống hôn nhân sau đám cưới. Bạn bè có hỏi đến thì Nguyệt ậm ừ với câu trả lời ngắc ngứ ở “thì” tương lai: sẽ, chắc là, với lại có thể…
 
Nguyệt không trả lời được nhưng ai cũng thừa hiểu: chắc là bố mẹ sẽ mua nhà cho, bố mẹ sẽ chu cấp tiền ăn, tiền tiêu vặt, với lại có thể sẽ tiện… nấu cơm, giặt quần áo luôn cho hai vợ chồng.
 
Cưới nhau về để… chơi
 
 Hạnh và Quân biết nhau từ hồi học cấp 3. Nhưng 2 người trở nên thân thiết sau khi cả hai tốt nghiệp đại học và cùng làm việc ở một ngân hàng. Đúng 3 tuần sau, bạn bè nghe tin Hạnh – Quân chuẩn bị làm đám cưới. Hỏi Hạnh sao cưới sớm vậy, cô trả lời thẳng băng: “Cưới để… chơi! Đằng nào cũng không phải lo lắng về tiền bạc, mà sớm muộn gì cũng cưới, không người này thì người kia. Giờ có người ngỏ lời thì cưới luôn chứ còn nghĩ gì nữa”.
 
Nhiều cặp đôi cưới sớm để lại những câu chuyện dở khóc dở cười


 Hạnh còn nói thêm: Bố mẹ hai bên biết nhau hơn chục năm nay, cả hai đã về ra mắt gia đình và mọi người đều ủng hộ. Hơn nữa, bố Quân là thầy bói đã xem ngày, xem tuổi cho cả hai đứa, chỉ có năm nay cưới là đẹp nhất, năm sau thì không được. Bạn bè cảnh báo Hạnh rằng Quân là công tử ăn chơi lại lẻo mép, sớm muộn cũng gây chuyện. Nhưng Hạnh khăng khăng quả quyết rằng Quân rất chân thành và Hạnh hoàn toàn kiểm soát được mọi chuyện.
 
 Chuyện yêu và cưới trong 3 tuần của Hạnh khiến bạn bè được phen choáng váng. Giờ Hạnh vẫn đang lâng lâng, say sưa chuẩn bị cho đám cưới mà theo nhiều người dự đoán sẽ nằm trong top các đám cưới hạng sang nhất thành phố.
 
Hạnh và Quân cưới nhau, chắc chắn là chuyện đáng chúc mừng. Nhưng bạn bè hai người không khỏi băn khoăn trước quyết định chóng vánh với lý do hồn nhiên “cưới để… chơi” của cặp đôi này.
 
Đừng tùy tiện với chuyện trăm năm
 
Với nhiều bạn trẻ chưa ý thức được tầm quan trọng và nghiêm túc của một cuộc hôn nhân thì đám cưới chỉ giống như sự tò mò về một điều mới lạ của cuộc sống. Đôi khi, tâm lý muốn cưới sớm là do ảnh hưởng từ việc thấy bạn bè mình lập gia đình sớm thì cũng muốn... lập theo. Thấy các bạn mình lấy chồng, lấy vợ nhưng vẫn tung tẩy cùng chúng bạn, tình yêu vẫn lãng mạn như hồi còn teen. Thế là họ ao ước cưới vì đằng nào cũng phải cưới thì sớm hay muộn không thành vấn đề.
 
Bạn trẻ cần có cái nhìn đúng đắn và nghiêm túc về hôn nhân

Nhiều bạn trẻ yêu nhau, chưa kết hôn nhưng để thể hiện tình yêu dạt dào đã gọi nhau là “vợ, chồng”. Trên mạng Facebook, mỗi thành viên tham gia đều khai báo tình trạng quan hệ của mình. Nhiều bạn không ngại ngần lựa chọn quan hệ “Đã kết hôn”, thậm chí thường xuyên thay đổi mối quan hệ của mình đến chóng mặt.
 
Học theo giới trẻ Trung Quốc, gần đây các bạn trẻ Việt Nam cũng rộ lên mốt “Kết hôn giả”. Các cặp đôi đua nhau đi “đăng ký kết hôn”. Chỉ cần điền vào mẫu giấy đăng ký kết hôn rồi mỗi người giữ một tờ để làm kỷ niệm minh chứng cho tình yêu. Và như vậy, trong mắt bạn bè, họ đã trở thành “vợ chồng’. Nhưng chính họ không ý thức được rằng việc làm của mình là phạm pháp và đang đùa giỡn với hôn nhân và pháp luật. Hơn thế nữa, chuyện trăm năm không thể tùy tiện chỉ bằng một tờ giấy.
 
Cưới sớm, điều đó không hẳn xấu bởi ngày nay có rất nhiều bạn trẻ biết tự chủ trong cuộc sống của mình và hoàn toàn nghiêm túc khi tiến đến hôn nhân cùng người mình yêu. Nhưng cưới sớm sẽ là câu chuyện dở khóc dở cười, lỡ dở với những bạn trẻ đang có suy nghĩ “thích thì cưới”, “cưới để chơi”. Đừng “tạm ứng” với hôn nhân của chính mình nếu bạn không muốn phải hối hận!
 
 (Theo Người đưa tin)
 
 

0 comments :

Post a Comment

DỊCH VỤ

Liên hệ nhanh

DANH MỤC CHÍNH

Xã hội Thời sự kinh doanh Đời sống Công nghệ Quốc tế Website Cảm nang việc làm Thiên tai Phần mềm Sức khoẻ Lối sống Siêu bão Lễ hội Văn hoá Kiến thức Giáo dục 20/10 Doanh nghiệp Tình yêu - Giới tính Lễ Phật Đản Thủ thuật Giao thông Pháp luật Công dụng của đầu dừa Chuyện lạ Giải trí Thiết kế web Sản phẩm mới Y tế Công dụng Kinh tế Bảo mật Khuyến mãi - Giảm giá Võ Nguyên Giáp Ô tô 20/11 Giới tính Mưa lũ Ngày Nhà giáo Việt Nam Xe máy hosting Khoa học Sinh viên Blogger Du lịch Dịch vụ Người mẫu Seo web Facebook Hướng dẫn sử dụng Làm đẹp Thị trường Bất động sản Hack Hướng dẫn làm dầu dừa Khám phá Ngày của Mẹ Thời trang Video Dinh dưỡng Dầu dừa nguyên chất Kinh nghiệm Ngày Phụ nữ Việt Nam NukeViet Triều cường máy chủ Chăm sóc tóc Dân chơi Google Khuyến mãi Kinh nghiệp Lễ Vu Lan Tên miền Viễn Thông Hướng dẫn Kỹ năng bán hàng Nhân vật SEO Windows WordPress Themes Điện thoại Backlink CSS3 Cây lược vàng Dịch vụ vệ sinh HTML5 Hoa hau Hội thảo Mẹ và bé Mã màu Mỹ phẩm từ dầu dừa Themes Thể thao WordPress hà thủ ô Dầu dừa trắng da Giảm cân với dầu dừa Hoa hậu Hà Nội Hướng dẫn nâng cấp Khắc phục lỗi Mua dầu dừa ở đâu Nứt gót chân Template Thông tin về dầu dừa Tin tức Trị mụn trứng cá Tuyển dụng - Việc làm

Thống kê

Translate

Quan tâm nhiều

Theo thời gian

Contact Form

Name

Email *

Message *