(MT&PLO) - Mới đây, các chuyên gia thuộc dự án khảo sát của Hiệp hội Bảo tồn biển thuộc ĐH East Anglia (Anh) đã vô cùng bất ngờ khi phát hiện ra khu rừng rộng lớn dưới biển Bắc. Theo ước tính của các chuyên gia, khu rừng tiền sử này đã 10.000 năm tuổi và có thể bao trùm một không gian rộng lớn.

Nhà nghiên cứu Diver Dawn Watson - người đứng đầu dự án cho biết: "Tôi đã phát hiện ra một cây sồi lớn hoàn chỉnh, dài khoảng 8m dưới biển ở khoảng 300m ngoài khơi bờ biển. Do biển không quá nguy hiểm, tôi đã quyết định đi sâu hơn một chút và tôi đã tìm thấy một dãy dài những vật thể lạ. Nhìn kĩ hơn, tôi nhận ra đó chính là gỗ. Tôi bắt đầu tiến lại gần và quan sát toàn bộ thân cây, các nhánh cây - nó thật hoàn hảo".

Theo các chuyên gia, cây sồi mới phát hiện này được cho là một phần của khu rừng rộng lớn, tới cả ngàn mẫu. Họ tin rằng, chính những tảng băng tan chảy và mực nước biển dâng 120m là nguyên nhân khiến cho cả cánh rừng này ngập chìm sâu dưới biển.


Bà Watson - người đã lặn khám phá Biển Bắc trong suốt 16 năm chia sẻ: "Phát hiện này thật vô cùng tuyệt vời. Trước đó, chúng tôi đã có vài manh mối về những phần gốc cây nằm ngủ yên dưới biển sâu hàng ngàn năm nhưng không tin rằng, đó lại là một khu rừng rộng lớn đến thế. Ước tính, khu rừng này phải tới 10.000 năm tuổi". 

Tiếp tục quan sát, các nhà nghiên cứu khoa học phát hiện ra rằng, tại những chiếc cây đổ này đã hình thành nên một rạn san hô tự nhiên với vô số thực vật, động vật hoang dã nhiều màu sắc cư trú.


Hiện, giới khoa học đang tiến hành đo đồng vị carbon để khám phá ra độ tuổi thực của khu rừng. Ông Spray - người tham gia nghiên cứu cho biết: "Chúng tôi đã lên kế hoạch lặn để có thể phác thảo lên bản đồ rừng cùng kích thước, quy mô thực của khu rừng này".


An Nhiên (TH theo Trí thức trẻ/June/Dailymail)

0 comments :

Post a Comment

DỊCH VỤ

Liên hệ nhanh

DANH MỤC CHÍNH

Xã hội Thời sự kinh doanh Đời sống Công nghệ Quốc tế Website Cảm nang việc làm Thiên tai Phần mềm Sức khoẻ Lối sống Siêu bão Lễ hội Văn hoá Kiến thức Giáo dục 20/10 Doanh nghiệp Tình yêu - Giới tính Lễ Phật Đản Thủ thuật Giao thông Pháp luật Công dụng của đầu dừa Chuyện lạ Giải trí Thiết kế web Sản phẩm mới Y tế Công dụng Kinh tế Bảo mật Khuyến mãi - Giảm giá Võ Nguyên Giáp Ô tô 20/11 Giới tính Mưa lũ Ngày Nhà giáo Việt Nam Xe máy hosting Khoa học Sinh viên Blogger Du lịch Dịch vụ Người mẫu Seo web Facebook Hướng dẫn sử dụng Làm đẹp Thị trường Bất động sản Hack Hướng dẫn làm dầu dừa Khám phá Ngày của Mẹ Thời trang Video Dinh dưỡng Dầu dừa nguyên chất Kinh nghiệm Ngày Phụ nữ Việt Nam NukeViet Triều cường máy chủ Chăm sóc tóc Dân chơi Google Khuyến mãi Kinh nghiệp Lễ Vu Lan Tên miền Viễn Thông Hướng dẫn Kỹ năng bán hàng Nhân vật SEO Windows WordPress Themes Điện thoại Backlink CSS3 Cây lược vàng Dịch vụ vệ sinh HTML5 Hoa hau Hội thảo Mẹ và bé Mã màu Mỹ phẩm từ dầu dừa Themes Thể thao WordPress hà thủ ô Dầu dừa trắng da Giảm cân với dầu dừa Hoa hậu Hà Nội Hướng dẫn nâng cấp Khắc phục lỗi Mua dầu dừa ở đâu Nứt gót chân Template Thông tin về dầu dừa Tin tức Trị mụn trứng cá Tuyển dụng - Việc làm

Thống kê

Translate

Quan tâm nhiều

Theo thời gian

Contact Form

Name

Email *

Message *