Emily Sagalis vỡ òa trong nước mắt khi nghe tiếng khóc của con gái vừa lọt lòng giữa cảnh hoang tàn ở Tacloban.
 
Con gái của Sagalis chào đời hôm nay tại một sân bay đã bị tàn phá và đang được trưng dụng làm trung tâm y tế tạm thời ở Tacloban. Em được đặt nằm trên một miếng gỗ dán mỏng bẩn thỉu, xung quanh là kính vỡ, mảnh kim loại, đinh và vô vàn những loại rác khác.

"Con bé xinh lắm. Tôi đặt tên cho bé là Bea Joy để tưởng nhớ đến mẹ của tôi, Beatriz", AFP dẫn lời Sagalis, 21 tuổi, thì thầm nói ngay khi vừa vượt cạn.

Sagalis kể, mẹ cô đã bị cuốn trôi khi những con sóng lớn từ bão Haiyan tràn vào ngôi nhà của họ gần Tacloban, thủ phủ tỉnh Leyte, một trong những nơi hứng bão đầu tiên với cường độ hủy diệt hôm 8/11. Từ hôm đó, cô không còn nhìn thấy mẹ nữa.

Hơn 10.000 người được cho là đã thiệt mạng chỉ riêng ở Leyte, bên cạnh hàng trăm nạn nhân ở những hòn đảo khác khắp miền trung Philippines. Tuy nhiên, trong tình cảnh tưởng như bi đát nhất này, cô bé Bea Joy vẫn chào đời và bắt đầu một cuộc sống mới.

"Con bé là phép nhiệm màu dành cho tôi. Tôi đã nghĩ mình sẽ chết cùng với đứa con vẫn còn ở trong bụng này khi cơn đại hồng thủy ào đến và cuốn tất cả chúng tôi đi", Sagalis nói, khi chồng cô, Jobert, mắt đỏ hoe, ôm chặt con gái mới sinh. Một tình nguyện viên khi ấy đang truyền nước cho họ.

Jobert kể, đợt sóng đầu tiên đã đẩy ngôi nhà gỗ của họ ở thị trấn ven biển San Joe vào sâu trong đất liền. Cả thị trấn tươi đẹp này đều bị cuốn trôi, những gì hiện ra bây giờ là rác thải, xác người và động vật nằm lẫn lộn.

"Chúng tôi mừng con gái chào đời hôm nay, nhưng chúng tôi cũng tưởng niệm những người đã ra đi", Jobert nói. Anh cho rằng Chúa trời đã giúp anh tìm thấy vợ đang trôi giữa biển rác mênh mông.

Họ cứ trôi đi như thế trong nhiều giờ, cho đến khi nước rút, và tìm được một trường học ngập bùn đất với những người sống sót nhốn nháo để trú ẩn. Cặp vợ chồng và những người hàng xóm của họ đã tồn tại ở đó cho đến hôm nay chỉ bằng mấy chai nước mà họ nhặt được trong đống rác. Jobert biết rằng vợ anh sắp sinh nhưng không thể tìm được sự trợ giúp nào.

"Cô ấy bắt đầu chuyển dạ lúc 5h sáng nay, vì thế chúng tôi đành phải đi bộ vài km trước khi một tài xế xe tải cho chúng tôi quá giang", anh kể.

Bác sĩ quân đội trẻ tuổi Victoriano Sambale cho biết Sagalis bị vỡ ối ngay khi cặp vợ chồng vừa bước vào bên trong trại y tế dã chiến và cô bị ra máu trong suốt quá trình sinh con.

"Đây là lần đầu tiên chúng tôi đỡ đẻ ở đây. Đứa trẻ khỏe mạnh và chúng tôi đã cầm máu cho người mẹ thành công", anh nói.

Tuy nhiên, anh khuyến cáo các bác sĩ phải hết sức lưu ý về khả năng xảy ra nhiễm trùng do điều kiện vệ sinh hiện tại không đảm bảo và đội ngũ y tế gần như đã không còn đủ thuốc men để giúp cô nữa.

"Chắc chắn người mẹ vẫn còn gặp nguy hiểm. Vì thế, chúng tôi cần phải tiêm kháng sinh cho cô ấy. Thật không may, chúng tôi đã cạn thuốc kháng sinh từ hôm qua", Sambale nói.
Anh Ngọc


Chuyên trang thông tin về Dầu Dừa.  http://daudua.phattrien.netDầu Dừa Tinh Luyện www.NukevietCMS.com  Hệ thống quản trị website chuyên nghiệp, hiệu quả, bảo mật tốt. Thiết kế webHosting  Domain - Tên miền Web NukevietTrà Hà Thủ ÔModule NukevietTheme NukevietCMSMua Bán Đồ Cũ  Cửa Hàng Đồ Cũ Dịch vụTên miền quốc tếTên miền Việt NamWindow Web HostingLinux Web HostingTính năng chungJava Web HostingReseller Window HostingDV Email và tính năngEmail HostingEmail Server RiêngThuê máy chủ ảoThuê máy chủ riêngThuê chỗ đặt máy chủChứng chỉ số SSL là gìLựa chọn loại SSLBảng giá Global SignThiết kế Website

0 comments :

Post a Comment

DỊCH VỤ

Liên hệ nhanh

DANH MỤC CHÍNH

Xã hội Thời sự kinh doanh Đời sống Công nghệ Quốc tế Website Cảm nang việc làm Thiên tai Phần mềm Sức khoẻ Lối sống Siêu bão Lễ hội Văn hoá Kiến thức Giáo dục 20/10 Doanh nghiệp Tình yêu - Giới tính Lễ Phật Đản Thủ thuật Giao thông Pháp luật Công dụng của đầu dừa Chuyện lạ Giải trí Thiết kế web Sản phẩm mới Y tế Công dụng Kinh tế Bảo mật Khuyến mãi - Giảm giá Võ Nguyên Giáp Ô tô 20/11 Giới tính Mưa lũ Ngày Nhà giáo Việt Nam Xe máy hosting Khoa học Sinh viên Blogger Du lịch Dịch vụ Người mẫu Seo web Facebook Hướng dẫn sử dụng Làm đẹp Thị trường Bất động sản Hack Hướng dẫn làm dầu dừa Khám phá Ngày của Mẹ Thời trang Video Dinh dưỡng Dầu dừa nguyên chất Kinh nghiệm Ngày Phụ nữ Việt Nam NukeViet Triều cường máy chủ Chăm sóc tóc Dân chơi Google Khuyến mãi Kinh nghiệp Lễ Vu Lan Tên miền Viễn Thông Hướng dẫn Kỹ năng bán hàng Nhân vật SEO Windows WordPress Themes Điện thoại Backlink CSS3 Cây lược vàng Dịch vụ vệ sinh HTML5 Hoa hau Hội thảo Mẹ và bé Mã màu Mỹ phẩm từ dầu dừa Themes Thể thao WordPress hà thủ ô Dầu dừa trắng da Giảm cân với dầu dừa Hoa hậu Hà Nội Hướng dẫn nâng cấp Khắc phục lỗi Mua dầu dừa ở đâu Nứt gót chân Template Thông tin về dầu dừa Tin tức Trị mụn trứng cá Tuyển dụng - Việc làm

Thống kê

Translate

Quan tâm nhiều

Theo thời gian

Contact Form

Name

Email *

Message *