Tại Hội nghị sơ kết công tác dân vận TX.Thuận An, “hiệp sĩ” Ngô Thành Công và các đồng đội Phan Văn Rớt, Nguyễn Hoàng Minh thuộc CLB Phòng chống tội phạm phường An Phú đã được tặng giấy khen vì có nhiều đóng góp trong phong trào bảo vệ an ninh trật tự ở địa phương.

Triệt phá băng trộm xe máy
Sau nhiều ngày theo dõi, vào khoảng 18 giờ tối 29-5, “hiệp sĩ” Ngô Thành Công cùng đồng đội đã bắt quả tang Đậu Ngọc Thuận, SN 1988, quê Nghệ An và Trần Đình Học, SN 1993, quê Thanh Hóa khi hai đối tượng này trộm cắp xe máy. Trước đó, ngày 14-5 Thuận và Học chạy xe máy BS 72L1- 8259 vào khu dân cư (KDC) thuộc khu phố 3, phường An Phú lấy trộm xe máy của người dân trước tiệm thuốc tây. Phán đoán các đối tượng này sẽ quay lại tiếp tục “ăn hàng” nên các “hiệp sĩ” đã cất công mai phục. Chiều 29-5, Thuận và Học lại vào KDC này tìm tài sản để trộm. Thấy dấu hiệu nghi ngờ, các “hiệp sĩ” tổ chức bám sát theo dõi. Chúng lượn lờ nhiều vòng trước các khu nhà trọ nhưng không có cơ hội; đến khi phát hiện trước một cửa hàng điện thoại có dựng chiếc xe máy không người trông giữ, chúng dừng lại quan sát rồi Thuận nhanh chóng tiếp cận, Học dừng xe bên đường chờ. Thấy không ai để ý, Thuận nhanh tay tra đoản vào bẻ khóa. Khi đối tượng này vừa nổ máy xe phóng chạy đã bị các “hiệp sĩ” ập đến khống chế, bắt quả tang. Hòa cũng bị bắt giữ ngay khi chưa kịp tháo chạy. Qua làm việc, cả hai thừa nhận đã trộm xe máy vào ngày 14-5.
 
 “Hiệp sĩ” Ngô Thành Công (phải) đang tường thuật lại quá trình tham gia bắt giữ đối tượng dùng súng bút cướp tài sản vào ngày 18-3
Một băng trộm xe máy chuyên “ăn hàng” trong KDC ở An Phú cũng đã bị triệt phá, nhờ vào sự phối hợp nhịp nhàng giữa lực lượng công an và các “hiệp sĩ”. Chiều 30-12-2012, Công an phường An Phú và các “hiệp sĩ” đã bắt gọn hai đối tượng trộm xe trong KDC Việt-Shing thuộc KP.4, phường An Phú. Trước đó, khi nhận được hàng loạt tin báo của người dân về việc thường xảy ra tình trạng mất xe máy; lãnh đạo Công an phường chỉ đạo lực lượng tập trung tuần tra nhằm bắt quả tang bọn trộm. Đầu giờ chiều 30-12, khi tổ tuần tra đang làm nhiệm vụ đã phát hiện hai thanh niên chạy xe máy BS 37B2-451.74 lai vãng trong KDC có biểu hiện nghi vấn nên tổ chức theo dõi. Hai đối tượng này chạy xe nhiều vòng quan sát tìm xe trộm. Đến trước phòng trọ của một công nhân trong KDC, phát hiện xe máy BS 83P1-531.51 dựng phía trước không người trông, ngay lập tức chúng dừng xe và tiếp cận bẻ khóa. Lực lượng đã đuổi theo và ra tín hiệu dừng xe, bất chấp chúng tăng tốc xe lao nhanh về hướng Dĩ An. Tuy nhiên chúng chỉ chạy được khoảng 1km thì bị lực lượng khống chế bắt giữ cùng tang vật. Tại Công an phường An Phú, hai đối tượng bị bắt là Ngô Anh Đức, SN 1987 quê Hà Tĩnh và Lê Văn Sang, SN 1991, quê Nghệ An đã thừa nhận hành vi trộm xe máy.
Liên tục phá án
Từ đầu năm đến nay, các “hiệp sĩ” An Phú đã tham gia triệt phá hàng chục vụ cướp, trộm cắp tài sản, buôn bán ma túy trái phép trên địa bàn. Đáng chú ý là thành tích tham gia bắt giữ hai đối tượng sử dụng súng bút để cướp tài sản. Chiều 18-3, Nguyễn Việt Tân, SN 1994, quê Đồng Tháp và Nguyễn Thị Kim Kha, SN 1992, quê Sóc Trăng mang súng bút đến tiệm cầm đồ, chụp ảnh, cho thuê áo cưới Phương Anh tại KDC An Phú, phường An Phú, TX.Thuận An gặp chị Vũ Thị Mai Anh (chủ tiệm) giả vờ hỏi chụp ảnh cưới sau đó khống chế chị và cướp tài sản. Khi nạn nhân kháng cự đã bị Tân chĩa súng bút vào đầu đe dọa và cướp nữ trang gồm dây chuyền, lắc vàng… Nạn nhân xin tha mạng và chỉ nơi để tiền thì chúng mới chịu buông ra để tiện tay vơ vét tiền vàng. Nhân thời cơ đó, nạn nhân chụp được con dao có sẵn trong phòng để cố thủ và mở cửa phòng lao ra kêu cứu. Tân và Kha leo lên mái nhà hòng tìm đường thoát. Nghe tiếng kêu cứu, người dân và “hiệp sĩ” Ngô Thành Công cùng lực lượng bảo vệ dân phố tổ chức vây bắt. Hết đường, khi Tân và Kha xuống đất đã bị khống chế bắt giữ, thu được khẩu súng bút và một viên đạn đã lên nòng. Kiểm tra nhanh, phát hiện trong túi Tân còn có 4 viên đạn. Qua truy xét, Công an TX.Thuận An tiếp tục bắt giữ thêm một số đối tượng liên quan.
Để kịp thời động viên tinh thần người dân tham gia truy bắt các đối tượng cướp, ngay sau đó giám đốc Công an tỉnh đã quyết định trao giấy khen đột xuất cho “hiệp sĩ” Ngô Thành Công và những người tham gia truy bắt bọn cướp.
 L.V.CHÂU

0 comments :

Post a Comment

DỊCH VỤ

Liên hệ nhanh

DANH MỤC CHÍNH

Xã hội Thời sự kinh doanh Đời sống Công nghệ Quốc tế Website Cảm nang việc làm Thiên tai Phần mềm Sức khoẻ Lối sống Siêu bão Lễ hội Văn hoá Kiến thức Giáo dục 20/10 Doanh nghiệp Tình yêu - Giới tính Lễ Phật Đản Thủ thuật Giao thông Pháp luật Công dụng của đầu dừa Chuyện lạ Giải trí Thiết kế web Sản phẩm mới Y tế Công dụng Kinh tế Bảo mật Khuyến mãi - Giảm giá Võ Nguyên Giáp Ô tô 20/11 Giới tính Mưa lũ Ngày Nhà giáo Việt Nam Xe máy hosting Khoa học Sinh viên Blogger Du lịch Dịch vụ Người mẫu Seo web Facebook Hướng dẫn sử dụng Làm đẹp Thị trường Bất động sản Hack Hướng dẫn làm dầu dừa Khám phá Ngày của Mẹ Thời trang Video Dinh dưỡng Dầu dừa nguyên chất Kinh nghiệm Ngày Phụ nữ Việt Nam NukeViet Triều cường máy chủ Chăm sóc tóc Dân chơi Google Khuyến mãi Kinh nghiệp Lễ Vu Lan Tên miền Viễn Thông Hướng dẫn Kỹ năng bán hàng Nhân vật SEO Windows WordPress Themes Điện thoại Backlink CSS3 Cây lược vàng Dịch vụ vệ sinh HTML5 Hoa hau Hội thảo Mẹ và bé Mã màu Mỹ phẩm từ dầu dừa Themes Thể thao WordPress hà thủ ô Dầu dừa trắng da Giảm cân với dầu dừa Hoa hậu Hà Nội Hướng dẫn nâng cấp Khắc phục lỗi Mua dầu dừa ở đâu Nứt gót chân Template Thông tin về dầu dừa Tin tức Trị mụn trứng cá Tuyển dụng - Việc làm

Thống kê

Translate

Quan tâm nhiều

Theo thời gian

Contact Form

Name

Email *

Message *