Sau kỳ thi đại học (ĐH) năm 2013, vừa qua một số trường đã công bố điểm thi. Tỉnh Bình Dương cũng có không ít các học sinh (HS) đạt điểm cao, là thủ khoa, á khoa… tại các trường ĐH danh tiếng.

* VƯƠNG NGỌC CHÁNH, thủ khoa khối V ĐH Kiến trúc TP.HCM:
Mấy ngày nay, trong căn nhà nhỏ của chú Vương Sơ, cô Trần Thị Hà (khu phố Đông Nhì, phường Bình Hòa, TX.Thuận An) luôn ngập tràn tiếng cười. Tin người con trai út là Vương Ngọc Chánh đỗ thủ khoa khối V ĐH Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh làm cho cả gia đình vui mừng và bà con chòm xóm không ngớt lời khen ngợi.
Thủ khoa Vương Ngọc Chánh và mẹ 

Vương Ngọc Chánh là HS lớp12T2 - trường THPT chuyên Hùng Vương. Trong kỳ thi ĐH vừa qua, Chánh thi vào ngành kiến trúc công trình của ĐH Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh và đạt thủ khoa khối V với điểm số cao: toán 8,75, lý 8,5, vẽ 8; tổng điểm 25,5. Là một HS hiền lành, chăm chỉ, Vương Ngọc Chánh để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng thầy cô, bạn bè. Cô Yến Anh, giáo viên chủ nhiệm của Chánh cho biết: “Em là một HS giỏi và ngoan ngoãn, tham gia tích cực các công tác Đoàn - Hội của lớp và thường xuyên giúp đỡ bạn bè”.
Vương Ngọc Chánh đam mê học toán và có sở thích vẽ. Ngay từ nhỏ em đã thích vẽ tranh ảnh, các nhân vật hoạt hình trong phim. Càng lớn niềm đam mê với hội họa, thiết kế càng lớn dần theo. Ý định thi vào ĐH Kiến trúc đã được Chánh xác định từ năm lớp 10, cũng kể từ hè năm ấy em đã cất công lên trường ĐH Kiến trúc để học thêm môn vẽ. Chánh chia sẻ: “Em muốn dùng năng lực, niềm đam mê của mình để thiết kế nên những công trình vĩ đại và ý nghĩa, thực hiện những mơ ước đó ngay trên đất quê nhà Bình Dương”.
Do cuộc mưu sinh, gia đình Chánh phải chuyển địa điểm sống qua nhiều nơi, em cũng từng chuyển qua nhiều trường học theo gia đình. Bố mẹ từ quê nhà Quảng Ngãi vào đây lập nghiệp, phải bươn chải đủ nghề, không có thời gian chăm sóc cho con cái. Việc học hành của Chánh do em tự học là chính, tính tự giác của em rất cao. Chia sẻ về bí quyết ôn thi hiệu quả, Chánh nói: “Ngoài thời gian học ở trường, em tự học là chính...”.
* VŨ HẢI ĐĂNG, Á khoa khối A, trường ĐH Quốc tế - ĐHQG TP.HCM
Một gương mặt khác của Bình Dương cũng đạt kết quả cao trong kỳ thi ĐH vừa qua, em là Vũ Hải Đăng, Á khoa khối A trường ĐH Quốc tế - ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh.
Đăng là HS lớp chuyên hóa trường THPT chuyên Hùng Vương, sinh ra trong một gia đình có hai anh em, bố mẹ kinh doanh nhà trọ, ngụ tại phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một. Với dáng người nhỏ nhắn, mảnh khảnh nhưng tiềm ẩn bên trong Đăng là một con người nghị lực và niềm say mê học tập. Đăng từng đoạt giải nhất HS giỏi hóa năm lớp 9, Huy chương bạc môn hóa tại kỳ thi Olimpic truyền thống 30-4 năm lớp 11, tổ chức tại Cần Thơ.
Á khoa Vũ Hải Đăng và mẹ 

Đăng đặc biệt yêu thích môn sinh học và hóa học, nên em quyết định thi vào ngành công nghệ sinh học của ĐH Quốc tế và Khoa Dược trường ĐH Y dược TP.Hồ Chí Minh. Điểm số thi vào khoa Công nghệ sinh học ĐH Quốc tế là: Toán 8,75, lý 8, hóa 9,75; tổng điểm là 26,5 điểm. Đăng cũng đang chờ kết quả từ ĐH Y dược, đây mới là nguyện vọng chính của em. Đăng cho biết, sau này em muốn trở thành một dược sĩ giỏi, về làm việc tại các công ty dược tại Bình Dương. Em thỏ thẻ: “Bình Dương có tiềm năng rất lớn trong tương lai, sau này em muốn có cơ hội về phát triển tại quê nhà, lại gần gũi có thể phụng dưỡng bố mẹ”.
Mẹ của Đăng, cô Vũ Thị Sáu cho biết: “Đăng nhà tôi tính tình nhút nhát, hiền lành, chăm học và là người con hiếu thảo, sau giờ học thường xuyên phụ giúp bố mẹ công việc nhà. Mấy bữa nay biết kết quả bà con chòm xóm chúc tụng, tôi cũng có dịp nở mày nở mặt với mọi người”.
Góc học tập của Đăng được bài trí rất gọn gàng và khoa học. Ngoài việc học, em còn có sở thích đọc sách, em thường đọc các sách khoa học, khoa học viễn tưởng, tiểu thuyết… Bí quyết học tập của Đăng, tự học là chính, “ngoài học ở trên lớp, em còn thường xuyên lên mạng tìm kiếm các đề thi hay để giải thêm. Việc ôn thi ĐH em bắt đầu từ đầu năm học, đến tháng cuối cùng thư giãn nghỉ ngơi cho tinh thần thoải mái”.
Mơ ước lớn nhất của Vũ Hải Đăng là được đi du học, em muốn được du học ngành dược, công nghệ sinh học ở các nước châu Âu như Đức, Hà Lan… rồi sau đó mang kiến thức về xây dựng đất nước mình. Mẹ của Đăng ao ước: “Hy vọng con sẽ tỏa sáng như chính cái tên bố mẹ đặt cho con vậy”.
Thi vào trường ĐH Y dược TP.Hồ Chí Minh Vũ Hải Đăng cũng tự tin làm bài tốt, hy vọng em sẽ nhận được thành quả như mong đợi sau bao ngày nỗ lực học tập.
THÙY DƯƠNG

0 comments :

Post a Comment

DỊCH VỤ

Liên hệ nhanh

DANH MỤC CHÍNH

Xã hội Thời sự kinh doanh Đời sống Công nghệ Quốc tế Website Cảm nang việc làm Thiên tai Phần mềm Sức khoẻ Lối sống Siêu bão Lễ hội Văn hoá Kiến thức Giáo dục 20/10 Doanh nghiệp Tình yêu - Giới tính Lễ Phật Đản Thủ thuật Giao thông Pháp luật Công dụng của đầu dừa Chuyện lạ Giải trí Thiết kế web Sản phẩm mới Y tế Công dụng Kinh tế Bảo mật Khuyến mãi - Giảm giá Võ Nguyên Giáp Ô tô 20/11 Giới tính Mưa lũ Ngày Nhà giáo Việt Nam Xe máy hosting Khoa học Sinh viên Blogger Du lịch Dịch vụ Người mẫu Seo web Facebook Hướng dẫn sử dụng Làm đẹp Thị trường Bất động sản Hack Hướng dẫn làm dầu dừa Khám phá Ngày của Mẹ Thời trang Video Dinh dưỡng Dầu dừa nguyên chất Kinh nghiệm Ngày Phụ nữ Việt Nam NukeViet Triều cường máy chủ Chăm sóc tóc Dân chơi Google Khuyến mãi Kinh nghiệp Lễ Vu Lan Tên miền Viễn Thông Hướng dẫn Kỹ năng bán hàng Nhân vật SEO Windows WordPress Themes Điện thoại Backlink CSS3 Cây lược vàng Dịch vụ vệ sinh HTML5 Hoa hau Hội thảo Mẹ và bé Mã màu Mỹ phẩm từ dầu dừa Themes Thể thao WordPress hà thủ ô Dầu dừa trắng da Giảm cân với dầu dừa Hoa hậu Hà Nội Hướng dẫn nâng cấp Khắc phục lỗi Mua dầu dừa ở đâu Nứt gót chân Template Thông tin về dầu dừa Tin tức Trị mụn trứng cá Tuyển dụng - Việc làm

Thống kê

Translate

Quan tâm nhiều

Theo thời gian

Contact Form

Name

Email *

Message *