Thượng tá Trần Văn Chính, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã cơ bản làm rõ hành vi giết người tình để cướp tài sản của hung thủ Danh Bé Hai (SN 1975, ngụ xã Ngọc Thành, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang). Đây là vụ án rất phức tạp, công tác điều tra gặp rất nhiều khó khăn, tuy nhiên với sự nỗ lực của các trinh sát, điều tra viên đã buộc hung thủ quy án sau 116 ngày lẩn trốn.

Xác người dưới cống
Hung thủ Danh Bé Hai 
Sau một ngày đi làm công nhân, chị Lê Kim Thương (46 tuổi, thường trú xã Hòa Tân, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau; tạm trú ấp 6, xã Thới Hòa, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương) không về nhà trọ như thường lệ khiến người chị ruột vô cùng lo lắng. Những ngày sau đó điện thoại không liên lạc được, chị ruột liên lạc về quê cũng không có tin tức gì về Thương nên trình báo vụ việc đến Công an xã Thới Hòa. Mọi sự xác minh tìm kiếm của công an và người thân trong nhiều ngày sau đó cũng không đem lại kết quả thì sáng 27-3-2013, người dân phát hiện tại cống nước ở khu dân cư ấp 6, xã Thới Hòa có một tử thi nữ trong thời kỳ phân hủy.
Tiếp nhận thông tin, Công an huyện Bến Cát, PC45 Công an tỉnh, cơ quan pháp y cùng đại diện Viện Kiểm sát có mặt tại hiện trường tổ chức khám nghiệm. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân bị bóp cổ chết rồi đẩy xác xuống cống. Nhận diện tử thi, người thân xác nhận đó là chị Lê Kim Thương. Theo người thân thì chị Thương thường đeo 1 nhẫn vàng 2 chỉ (24k), 1 dây chuyền vàng 2,5 chỉ (18k), 1 nhẫn 1 chỉ vàng 18k, 1 đôi bông tai vàng 18k, 1 ĐTDĐ Viettel. Số tài sản trên khi khám nghiệm không tìm thấy.
Trinh sát vào cuộc
Theo chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, Ban chuyên án được xác lập do thượng tá Trần Văn Chính, Trưởng phòng PC45 làm trưởng ban. Các trinh sát, điều tra viên PC45 và Công an huyện Bến Cát phối hợp mở cuộc điều tra. Lần theo mối quan hệ của nạn nhân, trinh sát được biết chị Thương có quan hệ tình cảm yêu thương với người thanh niên trẻ hơn 7 tuổi là Danh Bé Hai, thường trú xã Ngọc Thành, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang, làm thợ hồ; tạm trú xã Thới Hòa, huyện Bến Cát, Bình Dương. Xác minh tại nơi Hai làm thợ hồ được biết hắn đã biến mất trong thời điểm sau khi chị Thương mất tích. Một tuần sau đó Hai về quê thì được công an địa phương mời lên thẩm vấn nhưng không có tài liệu chứng cứ để bắt Hai. Thế rồi hắn biến đi đâu không rõ.
Công tác xác minh của trinh sát PC45 Công an Bình Dương cho thấy, trong thời gian yêu chị Thương, Hai có đưa chị về gia đình nhưng bị gia đình phản đối, Hai bảo “người ta già nhưng có nhiều tiền”. Phải chăng Hai đã giết chị Thương để cướp tài sản? Để làm rõ nhận định trên, các trinh sát, điều tra viên tập trung xác minh được biết trước đó Hai có nợ khá nhiều tiền, nhưng sau khi chị Thương mất tích, Hai đã trả hầu hết số nợ trên, số tiền ấy tương đương khoản tiền trị giá tài sản chị Thương bị mất. Đây là một bất minh kinh tế của Danh Bé Hai cần đấu tranh làm rõ. Nhưng nghiệt thay, lúc này không biết Hai đã lẩn trốn ở đâu. Tuy nhiên, thông qua các biện pháp kỹ thuật nghiệp vụ, cơ quan điều tra xác định hắn đang có mặt tại TP.Hồ Chí Minh. Trưởng Ban chuyên án Trần Văn Chính chỉ đạo một tổ trinh sát xuống TP.Hồ Chí Minh lần theo dấu vết. Đến ngày 1-6-2013, các trinh sát đã bắt giữ Danh Bé Hai đưa về đấu tranh khai thác.
Tưởng rằng cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Dương cũng chỉ hỏi như công an địa phương trước đó nên hắn một mực khai không liên quan đến cái chết của chị Thương. Nhưng khi các trinh sát, điều tra viên yêu cầu chứng minh về số tiền đã trả nợ ở đâu mà có thì hắn… “ngọng”. Nút thắt vụ án được mở từ đây và Danh Bé Hai đã buộc phải khai nhận giết người tình, cướp số tài sản trên. Hai khai, 17 giờ ngày 28-2-2013, Hai gọi điện cho chị Thương hẹn sau khi tan ca thì gặp nhau tâm sự để Hai về quê. Khoảng 18 giờ 30 phút cùng ngày, chị Thương đến nơi cùng Hai vào bãi đất trống vắng vẻ ở ấp 6, xã Thới Hòa tâm sự. Tại đây Hai đã thẳng tay bóp cổ người tình đến chết, sau đó lột hết tài sản rồi kéo xác chị Thương bỏ xuống cống thoát nước. Hai rời khỏi hiện trường bắt đầu cuộc trốn chạy tội ác đã gây ra. Tuy nhiên 116 ngày sau, hắn đã thúc thủ trước sự quyết tâm phá án của cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Dương.
THANH NGHỊ

0 comments :

Post a Comment

DỊCH VỤ

Liên hệ nhanh

DANH MỤC CHÍNH

Xã hội Thời sự kinh doanh Đời sống Công nghệ Quốc tế Website Cảm nang việc làm Thiên tai Phần mềm Sức khoẻ Lối sống Siêu bão Lễ hội Văn hoá Kiến thức Giáo dục 20/10 Doanh nghiệp Tình yêu - Giới tính Lễ Phật Đản Thủ thuật Giao thông Pháp luật Công dụng của đầu dừa Chuyện lạ Giải trí Thiết kế web Sản phẩm mới Y tế Công dụng Kinh tế Bảo mật Khuyến mãi - Giảm giá Võ Nguyên Giáp Ô tô 20/11 Giới tính Mưa lũ Ngày Nhà giáo Việt Nam Xe máy hosting Khoa học Sinh viên Blogger Du lịch Dịch vụ Người mẫu Seo web Facebook Hướng dẫn sử dụng Làm đẹp Thị trường Bất động sản Hack Hướng dẫn làm dầu dừa Khám phá Ngày của Mẹ Thời trang Video Dinh dưỡng Dầu dừa nguyên chất Kinh nghiệm Ngày Phụ nữ Việt Nam NukeViet Triều cường máy chủ Chăm sóc tóc Dân chơi Google Khuyến mãi Kinh nghiệp Lễ Vu Lan Tên miền Viễn Thông Hướng dẫn Kỹ năng bán hàng Nhân vật SEO Windows WordPress Themes Điện thoại Backlink CSS3 Cây lược vàng Dịch vụ vệ sinh HTML5 Hoa hau Hội thảo Mẹ và bé Mã màu Mỹ phẩm từ dầu dừa Themes Thể thao WordPress hà thủ ô Dầu dừa trắng da Giảm cân với dầu dừa Hoa hậu Hà Nội Hướng dẫn nâng cấp Khắc phục lỗi Mua dầu dừa ở đâu Nứt gót chân Template Thông tin về dầu dừa Tin tức Trị mụn trứng cá Tuyển dụng - Việc làm

Thống kê

Translate

Quan tâm nhiều

Theo thời gian

Contact Form

Name

Email *

Message *