Bộ định tuyến không dây không những giúp mở rộng mạng có dây hiện hữu mà còn giúp tăng cường khả năng kiểm soát, quản lý truy cập Internet hiệu quả hơn.

Nếu bạn đang dùng modem/router ADSL để kết nối Internet, và giờ đây bạn muốn nâng cấp, mở rộng mạng có dây hiện hữu, chia sẻ kết nối Internet qua mạng Wi-Fi, cũng như muốn tăng cường việc quản lý người dùng truy cập Internet, kiểm soát truy cập các trang web, các ứng dụng,… thì việc trang bị một bộ định tuyến không dây (wireless router) là giải pháp hợp lý và hiệu quả.

Vậy làm thế nào để kết nối modem/router ADSL với wireless router? Và làm cách nào để wireless router có thể kết nối Internet? Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập kết nối Internet trên wireless router sao cho đạt hiệu quả tốt nhất.

Minh họa cho bài viết, chúng tôi dùng thiết bị Cisco Linksys Dual-Band Wireless-N Gigabit Router WRT320N. Cisco Linksys WRT320N là bộ định tuyến không dây chuẩn N hỗ trợ 2 băng tần (2,4GHz và 5GHz) không đồng thời. Ngoài ra, thiết bị cũng hỗ trợ tốt các kết nối không dây chuẩn 802.11a/b/g đã và đang được sử dụng hiện nay. Cisco Linksys WRT320N cung cấp khả năng kết nối mạng không dây tốc độ cao và mạng có dây tốc độ gigabit.

Trước tiên, để thiết lập kết nối giữa modem/router ADSL với wireless router Cisco Linksys WRT320N, bạn có 2 sự chọn lựa: giữ nguyên cấu hình modem/router ADSL hiện tại, thường là chế độ định tuyến (Router mode) hay chuyển modem/router ADSL sang chế độ cầu nối (Bridge mode). Sự khác biệt của 2 tùy chọn này ở chỗ: Bridge mode sẽ cho kết nối Internet ổn định và dễ kiểm soát lỗi "rớt mạng Internet" hơn so với Router mode, nhưng việc thiết lập đòi hỏi một chút khéo léo trong thao tác cấu hình thiết bị và một ít kiến thức về tin học. Nếu chọn Router mode (giữ nguyên thiết lập trên modem/router ADSL), thì việc thiết lập kết nối giữa 2 thiết bị khá dễ dàng, chỉ với vài thao tác đơn giản.

Nếu bạn chọn Bridge mode, trên modem/router ADSL, vào mục cấu hình kết nối Internet, chọn chế độ là Bridge, tiếp theo bạn xóa 2 ô username và password, nhưng vẫn giữ nguyên các thông số VPI, VCI, sau đó nhấn Disable mục DHCP Server để tắt chế độ cấp phát IP động, vì việc cấp phát IP này sẽ do Cisco Linksys WRT320N đảm trách. Nhấn Save để lưu các thiết lập. Lưu ý: tùy theo loại modem/router ADSL sẽ có các cách cấu hình khác nhau.

Vậy bạn đã thiết lập xong Bridge mode trên modem/router ADSL, hãy nối dây mạng từ cổng LAN trên modem/router ADSL với cổng Internet trên Cisco Linksys WRT320N.

Bước tiếp theo cấu hình trên Cisco Linksys WRT320N. Đăng nhập vào giao diện cấu hình thiết bị, chọn mục Setup.Basic setup, chọn mục Internet Connection Type là PPPoE, nhập username và password (đây là tài khoản truy cập Internet mà nhà cung cấp dịch vụ đã cung cấp cho bạn), tiếp theo chọn Enable trong mục DHCP Server Setting và nhấn Save Settings để lưu toàn bộ thiết lập. Sau khi thiết lập xong các bước trên, bạn đã có thể truy cập Internet qua mạng Wi-Fi (mặc định không có mã hóa bảo mật mạng Wi-Fi, xem ID:A1007_131 để biết cách thiết lập bảo mật) và mạng có dây.

Nếu chọn Router mode, bạn sẽ không cần thiết lập gì trên modem/router ADSL, chỉ cần nối dây mạng từ cổng LAN trên modem/router ADSL với cổng Internet trên Cisco Linksys WRT320N. Tiếp theo, đăng nhập vào giao diện cấu hình Cisco Linksys WRT320N, chọn mục Setup.Basic setup, mục Internet Connection Type chọn Automatic Configuration – DHCP, mục DHCP Server Setting chọn Enable. Sau đó nhấn Save Settings để lưu các thiết lập. Lúc này, bạn đã có thể truy cập Internet qua mạng Wi-Fi (mặc định không có mã hóa bảo mật mạng Wi-Fi) và mạng có dây.

Các hướng dẫn trên là các bước cấu hình cơ bản để thực hiện việc kết nối modem/router ADSL với wireless router Cisco Linksys WRT320N nhằm mở rộng mạng có dây cũng như tăng cường khả năng kiểm soát người dùng truy cập Internet. Ngoài 2 kiểu kết nối Internet (PPPoE, Automatic Configuration – DHCP) kể trên, Cisco Linksys WRT320N còn cung cấp nhiều kiểu kết nối Internet khác: Static IP, PPTP, L2TP.

0 comments :

Post a Comment

DỊCH VỤ

Liên hệ nhanh

DANH MỤC CHÍNH

Xã hội Thời sự kinh doanh Đời sống Công nghệ Quốc tế Website Cảm nang việc làm Thiên tai Phần mềm Sức khoẻ Lối sống Siêu bão Lễ hội Văn hoá Kiến thức Giáo dục 20/10 Doanh nghiệp Tình yêu - Giới tính Lễ Phật Đản Thủ thuật Giao thông Pháp luật Công dụng của đầu dừa Chuyện lạ Giải trí Thiết kế web Sản phẩm mới Y tế Công dụng Kinh tế Bảo mật Khuyến mãi - Giảm giá Võ Nguyên Giáp Ô tô 20/11 Giới tính Mưa lũ Ngày Nhà giáo Việt Nam Xe máy hosting Khoa học Sinh viên Blogger Du lịch Dịch vụ Người mẫu Seo web Facebook Hướng dẫn sử dụng Làm đẹp Thị trường Bất động sản Hack Hướng dẫn làm dầu dừa Khám phá Ngày của Mẹ Thời trang Video Dinh dưỡng Dầu dừa nguyên chất Kinh nghiệm Ngày Phụ nữ Việt Nam NukeViet Triều cường máy chủ Chăm sóc tóc Dân chơi Google Khuyến mãi Kinh nghiệp Lễ Vu Lan Tên miền Viễn Thông Hướng dẫn Kỹ năng bán hàng Nhân vật SEO Windows WordPress Themes Điện thoại Backlink CSS3 Cây lược vàng Dịch vụ vệ sinh HTML5 Hoa hau Hội thảo Mẹ và bé Mã màu Mỹ phẩm từ dầu dừa Themes Thể thao WordPress hà thủ ô Dầu dừa trắng da Giảm cân với dầu dừa Hoa hậu Hà Nội Hướng dẫn nâng cấp Khắc phục lỗi Mua dầu dừa ở đâu Nứt gót chân Template Thông tin về dầu dừa Tin tức Trị mụn trứng cá Tuyển dụng - Việc làm

Thống kê

Translate

Quan tâm nhiều

Theo thời gian

Contact Form

Name

Email *

Message *