Bảo mật, dạo gần đây, chúng ta hay nghe nhiều đến từ này. Vậy bảo mật chính xác là như thế nào ? Chúng ta bắt đầu như thế nào để triển khai hệ thống bảo mật ?

Bảo mật là gì ?

Bảo mật là bảo vệ an toàn những thông tin trước những "tay" chuyên rình mò thông tin của người khác. Với hệ thống thông tin của doanh nghiệp, thông tin chính là tiền của bạn. Với website của doanh nghiệp của bạn, việc có thể thay đổi thông tin trên đó sẽ ảnh hưởng xấu đến thương hiệu của bạn. Nếu ứng dụng thương mại điện tử, thiệt hại sẽ rất lớn nếu website bị hack, khách hàng sẽ không bao giờ tin tưởng để cung cấp những thông tin cá nhân trên website nữa.

Bắt đầu từ đâu ?

Liên quan đến bảo mật, chúng ta thường nghe nói đến phần mềm chống virus, tường lửa... Nhưng không phải cứ áp dụng chúng là an toàn. có biết có một khảo sát cho thấy hơn 80% các admin (người quản trị hệ thống) trả lời có thể (đã) đánh cắp thông tin hoặc (sẽ) phá hoại hệ thống mà mình đang quản lý. Các vụ phá hoại nghiêm trọng nhất được biết hầu hết đều xuất phát từ bên trong.

1. Đề ra chính sách bảo mật: Chính sách bảo mật chính là cơ sở quan trọng để biết mình cần bảo vệ những thông tin nào. Ai, khi nào, bằng cách nào... được phép truy cập, sử dụng thông tin cũng như các thiết bị trong hệ thống thông tin của bạn. Quy trình cập nhật - đánh giá lại hệ thống, quy trình sao lưu - rà soát, các phương án phục hồi khi hệ thống thông tin bị sụp đổ phải được chuẩn bị.

2. Chọn nhà tư vấn & cung cấp giải pháp bảo mật: Hiện nay có nhiều nhà cung cấp dịch vụ này, giá cả cũng chênh lệch nhau rất nhiều. có thể chọn nhà cung cấp phù hợp với khả năng tài chính của mình nhất nhưng quan trọng là giải pháp phải đơn giản, dễ hiểu, dễ thay đổi & triển khai đúng như chính sách bảo mật của bạn.

Chắc chắc khi triển khai hệ thống bảo mật thì sẽ có rất nhiều vấn đề cần phải giải quyết, nhưng nếu chuẩn bị một chính sách bảo mật đúng & quyết tâm thực hiện nó thì hệ thống thông tin sẽ được an toàn. Dĩ nhiên không có an toàn tuyệt đối, nhưng là an toàn hơn cho thông tin - cũng là tiền của bạn.

------------------ HẾT ------------------

NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

0 comments :

Post a Comment

DỊCH VỤ

Liên hệ nhanh

DANH MỤC CHÍNH

Xã hội Thời sự kinh doanh Đời sống Công nghệ Quốc tế Website Cảm nang việc làm Thiên tai Phần mềm Sức khoẻ Lối sống Siêu bão Lễ hội Văn hoá Kiến thức Giáo dục 20/10 Doanh nghiệp Tình yêu - Giới tính Lễ Phật Đản Thủ thuật Giao thông Pháp luật Công dụng của đầu dừa Chuyện lạ Giải trí Thiết kế web Sản phẩm mới Y tế Công dụng Kinh tế Bảo mật Khuyến mãi - Giảm giá Võ Nguyên Giáp Ô tô 20/11 Giới tính Mưa lũ Ngày Nhà giáo Việt Nam Xe máy hosting Khoa học Sinh viên Blogger Du lịch Dịch vụ Người mẫu Seo web Facebook Hướng dẫn sử dụng Làm đẹp Thị trường Bất động sản Hack Hướng dẫn làm dầu dừa Khám phá Ngày của Mẹ Thời trang Video Dinh dưỡng Dầu dừa nguyên chất Kinh nghiệm Ngày Phụ nữ Việt Nam NukeViet Triều cường máy chủ Chăm sóc tóc Dân chơi Google Khuyến mãi Kinh nghiệp Lễ Vu Lan Tên miền Viễn Thông Hướng dẫn Kỹ năng bán hàng Nhân vật SEO Windows WordPress Themes Điện thoại Backlink CSS3 Cây lược vàng Dịch vụ vệ sinh HTML5 Hoa hau Hội thảo Mẹ và bé Mã màu Mỹ phẩm từ dầu dừa Themes Thể thao WordPress hà thủ ô Dầu dừa trắng da Giảm cân với dầu dừa Hoa hậu Hà Nội Hướng dẫn nâng cấp Khắc phục lỗi Mua dầu dừa ở đâu Nứt gót chân Template Thông tin về dầu dừa Tin tức Trị mụn trứng cá Tuyển dụng - Việc làm

Thống kê

Translate

Quan tâm nhiều

Theo thời gian

Contact Form

Name

Email *

Message *