Điều này nghe có vẻ là một sự thật hiển nhiên thế mà việc phi phạm nguyên tắc này ngày càng gia tăng khiến các công ty ngày càng trở nên cảnh giác khi tuyển dụng nhân viên. Để tránh các sai sót khi tuyển dụng, các nhà tuyển dụng thường phải phỏng vấn rất nhiều ứng cử viên và sàng lọc rất kỹ.

Trong cuộc chiến săn lùng công việc, bạn có thể tự loại chính mình ra khỏi cuộc chơi nếu bạn không trung thực khi phỏng vấn hoặc viết sơ yếu lý lịch. Các chi tiết về nhiệm vụ, giáo dục, lương bổng là những cái dễ bị khai gian nhất.

Có những người hay nói quá mức lương trước đây của họ vì nghĩ rằng điều này có thể giúp họ thuận lợi hơn khi thoả thuận mức lương. Giới chuyên môn gọi đó là “hét giá”. Lương bổng thường là vấn đề mà người chủ cũ của bạn sẽ xác nhận lại; do đó nếu bạn không trung thực về thu nhập của mình thì hậu quả thật khó lường.

Có những người hay khai thêm các trách nhiệm của họ trong các vị trí công tác trước. Ví dụ, một nhà quản lý trong lĩnh vực dịch vụ tài chính đã tự nâng địa vị của ông ta trong công việc trước đây lên. Ông ta nói với nhà tuyển dụng ông ta đã từng giữ chức vụ phó giám đốc khi làm việc cho hai công ty trước. Ông ta được tuyển vào làm việc. Vài tháng sau ông được gọi vào phòng giám đốc và nhận quyết định sa thải ngay tại chỗ. Thì ra họ đã phát hiện ông nói dối. Mặc dù ông ta đã kháng nghị và nêu lên những đóng góp của ông cho công ty nhưng tất cả đã quá muộn. Nói dối khiến ông ta phải trả giá bằng công việc và còn ảnh hưởng đến cả tương lai của ông ta nữa. Ông phải bắt đầu lại từ đầu.

Một bài học cũng thật đáng tiếc khác cho một nhà quản lý trong lĩnh vực sản xuất đã từng làm việc cho công ty nọ 10 năm. Ông ta lo sợ rằng khả năng của ông bị giới hạn trong mắt của nhà tuyển dụng nên ông sửa bản lý lịch làm việc của ông lại bằng cách thêm vào tên của vài công ty. Khi nhà tuyển dụng hỏi về kinh nghiệm làm việc trước đây, ông đã bịa ra một vài công việc ông đã từng làm. Ông ta còn nêu tên một công ty rất nổi tiếng và nói rằng đã làm việc vài năm cho công ty đó. Thật trùng hợp, giám đốc công ty đó là bà con với nhà tuyển dụng này. Khi nhà tuyển dụng đặt một câu hỏi về vị giám đốc nọ, nhà quản lý đã tỏ ra rất ngạc nhiên và còn hỏi lại , “Ai cơ?” Ngay lập tức cuộc phỏng vấn chấm dứt ở đó.

Nếu người tìm việc tập trung vào ưu thế của ông ta thay vì nói dối, ông ta đã có thể được tuyển vào làm. Kinh nghiệm làm việc của ông được rất nhiều nhà tuyển dụng để ý bởi vì ông đã được thăng tiến vài lần và có khả năng đảm nhận nhiều nhiệm vụ khác nhau.

Nêu không đúng sự thật một điều gì đó, dù là nói hay viết, thì chỉ sẽ phản tác dụng mà thôi bởi chỉ cần chủ bạn phát hiện ra thì bạn sẽ bị loại ra khỏi tầm ngắm ngay. Nếu bạn cảm thấy trong kinh nghiệm làm việc hay quá trình học tập của bạn có điều gì đó bất lợi khi đi xin việc thì bạn hãy tập trung làm nổi bật những ưu điểm của bản thân thay vì nói dối.

Có nhiều cách để tạo dựng nên hình ảnh của một người dễ mến, tự tin, vui vẻ và có khả năng mà một nhà tuyển dụng thường tìm kiếm. Trong khi phỏng vấn, thay vì nói chung chung bạn tuyệt vời và có khả năng nhu thế nào thì hãy đưa ra những ví dụ cụ thể về những đóng góp bạn có thể mang lại cho công ty. Bạn không cần phải nói dối hay nói quá sự thật. Thể hiện tốt trong công việc sẽ thay bạn nói tất cả.

Tránh đề cập đến những điều có thể gây bất lợi cho bạn. Hãy nêu lên những ví dụ thể hiện khả năng hợp tác tốt với người khác của bạn. Các nhà tuyển dụng hơn bất cứ lúc nào muốn tuyển những người có thể thích nghi tốt với công ty ngay lập tức và là những người có khả năng làm việc theo nhóm. Bằng cách nêu lên những điểm tích cực, bạn sẽ có thêm cơ hội được tuyển dụng.


------------------ HẾT ------------------

NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

0 comments :

Post a Comment

DỊCH VỤ

Liên hệ nhanh

DANH MỤC CHÍNH

Xã hội Thời sự kinh doanh Đời sống Công nghệ Quốc tế Website Cảm nang việc làm Thiên tai Phần mềm Sức khoẻ Lối sống Siêu bão Lễ hội Văn hoá Kiến thức Giáo dục 20/10 Doanh nghiệp Tình yêu - Giới tính Lễ Phật Đản Thủ thuật Giao thông Pháp luật Công dụng của đầu dừa Chuyện lạ Giải trí Thiết kế web Sản phẩm mới Y tế Công dụng Kinh tế Bảo mật Khuyến mãi - Giảm giá Võ Nguyên Giáp Ô tô 20/11 Giới tính Mưa lũ Ngày Nhà giáo Việt Nam Xe máy hosting Khoa học Sinh viên Blogger Du lịch Dịch vụ Người mẫu Seo web Facebook Hướng dẫn sử dụng Làm đẹp Thị trường Bất động sản Hack Hướng dẫn làm dầu dừa Khám phá Ngày của Mẹ Thời trang Video Dinh dưỡng Dầu dừa nguyên chất Kinh nghiệm Ngày Phụ nữ Việt Nam NukeViet Triều cường máy chủ Chăm sóc tóc Dân chơi Google Khuyến mãi Kinh nghiệp Lễ Vu Lan Tên miền Viễn Thông Hướng dẫn Kỹ năng bán hàng Nhân vật SEO Windows WordPress Themes Điện thoại Backlink CSS3 Cây lược vàng Dịch vụ vệ sinh HTML5 Hoa hau Hội thảo Mẹ và bé Mã màu Mỹ phẩm từ dầu dừa Themes Thể thao WordPress hà thủ ô Dầu dừa trắng da Giảm cân với dầu dừa Hoa hậu Hà Nội Hướng dẫn nâng cấp Khắc phục lỗi Mua dầu dừa ở đâu Nứt gót chân Template Thông tin về dầu dừa Tin tức Trị mụn trứng cá Tuyển dụng - Việc làm

Thống kê

Translate

Quan tâm nhiều

Theo thời gian

Contact Form

Name

Email *

Message *