Khi đi phỏng vấn xin việc làm, ngoài các câu hỏi bình thường, các ứng viên thường gặp phải những câu hỏi rất khó trả lời. Một trong những câu hỏi đó là “Tại sao anh/chị lại bỏ công việc đang làm?”

Khi trả lời câu hỏi này điều tối kị là nói xấu sếp và công ty cũ.

Nếu bạn cứ thao thao bất tuyệt “kể tội” sếp và công ty cũ của mình thì người phỏng vấn sẽ thắc mắc liệu sau này khi bỏ công việc ở đây, bạn có lại kể xấu họ hay không?

Bạn sẽ rơi vào một tình thế rất khó xử nếu công ty cũ của bạn lại chính là đối tác hay khách hàng quan trọng của công ty đang phỏng vấn bạn. Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra, trái đất tròn mà bạn. Họ sẽ nghi ngờ về khả năng làm việc của bạn khi bạn ghét khách hàng tương lai của mình như vậy.

Khi trả lời câu hỏi này, điều quan trọng nhất là bạn nên đưa ra một câu trả lời tích cực, rõ ràng, thể hiện được mục tiêu trong tương lai của bạn.

Đây là câu hỏi gần như chắc chắn bạn sẽ gặp phải khi đi phỏng vấn, vậy bạn nên chuẩn bị các phương án trả lời “an toàn” nhất. Dưới đây là một số gợi ý.

1.Tôi cảm thấy công việc cũ hơi nhàm chán và tôi muốn thử sức với những thách thức mới. Tôi không muốn để tinh thần làm việc không hào hứng đó ảnh hưởng đến lợi ích của công ty cũ.

2. Ở chỗ làm cũ tôi không có đủ cơ hội để thăng tiến, tôi đã sẵn sàng để đối đầu với thử thách mới.

3. Công ty cũ của tôi thực hiện cơ cấu lại, thật không may bộ phận của chúng tôi lại là bộ phận cần cắt bỏ.

4. Tôi muốn thay đổi hướng đi trong công việc, nhưng không thể thực hiện được điều này ở chỗ cũ và tôi thấy công ty anh/chị rất phù hợp.

5. Tôi quan tâm đến công việc đòi hỏi nhiều trách nhiệm hơn, tôi đã sẵn sàng đối mặt với những thử thách mới.

6. Tôi phải rời bỏ công việc cũ, tìm một công việc làm nửa ngày để dành nhiều thời gian cho gia đình hơn nhưng bây giờ mọi thứ đã ổn định, tôi đã sẵn sàng đi làm cả ngày.

7. Chỗ làm cũ của tôi cách nhà quá xa, hàng ngày tôi mất rất nhiều thời gian cho việc đi lại. Tôi muốn làm ở một chỗ gần nhà hơn.

8. Nói thật là tôi cũng không có ý định bỏ việc nhưng khi tình cờ nhìn thấy quảng cáo tuyển dụng của công ty, tôi cảm thấy đây là một vị trí rất phù hợp với trình độ và kinh nghiệm của tôi.

9. Tôi không có cơ hội để vận dụng hết các kiến thức và kinh nghiệm của mình trong công việc cũ. Tôi muốn được đóng góp nhiều hơn.


------------------ HẾT ------------------

NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

0 comments :

Post a Comment

DỊCH VỤ

Liên hệ nhanh

DANH MỤC CHÍNH

Xã hội Thời sự kinh doanh Đời sống Công nghệ Quốc tế Website Cảm nang việc làm Thiên tai Phần mềm Sức khoẻ Lối sống Siêu bão Lễ hội Văn hoá Kiến thức Giáo dục 20/10 Doanh nghiệp Tình yêu - Giới tính Lễ Phật Đản Thủ thuật Giao thông Pháp luật Công dụng của đầu dừa Chuyện lạ Giải trí Thiết kế web Sản phẩm mới Y tế Công dụng Kinh tế Bảo mật Khuyến mãi - Giảm giá Võ Nguyên Giáp Ô tô 20/11 Giới tính Mưa lũ Ngày Nhà giáo Việt Nam Xe máy hosting Khoa học Sinh viên Blogger Du lịch Dịch vụ Người mẫu Seo web Facebook Hướng dẫn sử dụng Làm đẹp Thị trường Bất động sản Hack Hướng dẫn làm dầu dừa Khám phá Ngày của Mẹ Thời trang Video Dinh dưỡng Dầu dừa nguyên chất Kinh nghiệm Ngày Phụ nữ Việt Nam NukeViet Triều cường máy chủ Chăm sóc tóc Dân chơi Google Khuyến mãi Kinh nghiệp Lễ Vu Lan Tên miền Viễn Thông Hướng dẫn Kỹ năng bán hàng Nhân vật SEO Windows WordPress Themes Điện thoại Backlink CSS3 Cây lược vàng Dịch vụ vệ sinh HTML5 Hoa hau Hội thảo Mẹ và bé Mã màu Mỹ phẩm từ dầu dừa Themes Thể thao WordPress hà thủ ô Dầu dừa trắng da Giảm cân với dầu dừa Hoa hậu Hà Nội Hướng dẫn nâng cấp Khắc phục lỗi Mua dầu dừa ở đâu Nứt gót chân Template Thông tin về dầu dừa Tin tức Trị mụn trứng cá Tuyển dụng - Việc làm

Thống kê

Translate

Quan tâm nhiều

Theo thời gian

Contact Form

Name

Email *

Message *