Túi hồ sơ của bạn có đủ các loại bằng cấp, bạn tự tin về khả năng chuyện môn của mình…Nhưng như thế vẫn chưa đủ. Nhà tuyển dụng còn cần gì ở bạn? 

Ngày nay các công ty đều tìm kiếm những ứng viên mà ngoài những kỹ năng “cứng”, (thường xuất hiện trên bản lý lịch, khả năng học vấn của bạn, kinh nghiệm và sự thành thạo về chuyên môn) họ còn cần phải có những kỹ năng để bổ sung và phụ trợ cho kỹ năng cứng đó (gọi là kỹ năng mềm). 

Kỹ năng mềm là một tập hợp những khả năng, thói quen, thái độ và cách giao tiếp xã hội, chúng không mang tính chuyên môn, không thể sờ nắm, không phải là kỹ năng cá tính đặc biệt, chúng quyết định khả năng bạn có thể trở thành nhà lãnh đạo. 

Các công ty đánh giá cao những ứng viên có kỹ năng mềm. Và những kỹ năng mềm phổ biến nhất mà nhà tuyển dụng thường tìm kiếm ở các ứng viên là: 

- Nhiệt tình trong công việc: Bạn có động lực và tận tâm với công việc của mình hay không? Bạn sẽ đam mê và làm hết mình vì công việc đó chứ? 

- Thái độ tích cực: Bạn có lạc quan, vui vẻ không? Bạn sẽ tạo được niềm sự thích thú và say mê công việc đó chứ? 

- Kỹ năng giao tiếp tốt: Bạn có phải là người vừa biết nói chuyện, vừa biết lắng nghe? Bạn có thể chia sẻ những tình huống trong công việc và yêu cầu của mình với các đồng nghiệp, khách hàng…một cách tích cực và xây dựng. 

- Kỹ năng quản lý thời gian: Bạn có biết cách sắp xếp những ưu tiên trong công việc và làm nhiều việc một lúc? Bạn có biết sử dụng thời gian của mình một cách thông minh?

- Kỹ năng giải quyết các vấn đề: Bạn năng động và sáng tạo trong việc giải quyết các vấn đề chắc chắn sẽ nảy sinh trong quá trình làm việc? Bạn sẽ đảm nhận giải quyết công việc hay "nhường phần" cho người khác? 

- Làm việc theo nhóm: Bạn có khả năng làm việc tốt theo nhóm? Bạn đóng góp tích cực và đôi khi như kiêm vai trò là người lãnh đạo? 

- Tự tin: Bạn có thực sự tin rằng mình có thể làm được công việc này? Bạn có thể hiện thái độ bình tĩnh và tạo sự tự tin cho người khác? Bạn có khuyến khích được mọi người đặt các câu hỏi cần thiết để đóng góp ý kiến xây dựng? 

- Biết thừa nhận và học hỏi từ những lời phê bình: Bạn có thể biến những lời phê bình thành những kinh nghiệm và bài học cho bản thân? Bạn có thể học hỏi và tự phát triển để trở thành một người chuyên nghiệp? 

- Tính linh hoạt: Bạn có thể thích nghi được với những tình huống và những thách thức mới? Bạn có sẵn sàng đón nhận những thay đổi và đưa ra những ý tưởng mới? 

- Làm việc dưới áp lực: Bạn có chịu được stress khi khối lượng công việc nặng nề và những ngày cuối cùng của dự án? Bạn có thể hoàn hành tốt công việc và vượt qua ngay cả những lúc khó khăn nhất? 

Khi đi tìm việc, bạn cần chú trọng đến những kỹ năng mà nhà tuyển dụng cần và sau đó thể hiện những kỹ năng đó trong bản CV, trong buổi phỏng vấn xin việc. Nhớ rằng, dù bạn nộp đơn cho bất kỳ vị trí nào đi nữa, thì sự kết hợp những kỹ năng cứng và những kỹ năng mềm luôn cho bạn nhiều cơ hội. 


------------------ HẾT ------------------

NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

0 comments :

Post a Comment

DỊCH VỤ

Liên hệ nhanh

DANH MỤC CHÍNH

Xã hội Thời sự kinh doanh Đời sống Công nghệ Quốc tế Website Cảm nang việc làm Thiên tai Phần mềm Sức khoẻ Lối sống Siêu bão Lễ hội Văn hoá Kiến thức Giáo dục 20/10 Doanh nghiệp Tình yêu - Giới tính Lễ Phật Đản Thủ thuật Giao thông Pháp luật Công dụng của đầu dừa Chuyện lạ Giải trí Thiết kế web Sản phẩm mới Y tế Công dụng Kinh tế Bảo mật Khuyến mãi - Giảm giá Võ Nguyên Giáp Ô tô 20/11 Giới tính Mưa lũ Ngày Nhà giáo Việt Nam Xe máy hosting Khoa học Sinh viên Blogger Du lịch Dịch vụ Người mẫu Seo web Facebook Hướng dẫn sử dụng Làm đẹp Thị trường Bất động sản Hack Hướng dẫn làm dầu dừa Khám phá Ngày của Mẹ Thời trang Video Dinh dưỡng Dầu dừa nguyên chất Kinh nghiệm Ngày Phụ nữ Việt Nam NukeViet Triều cường máy chủ Chăm sóc tóc Dân chơi Google Khuyến mãi Kinh nghiệp Lễ Vu Lan Tên miền Viễn Thông Hướng dẫn Kỹ năng bán hàng Nhân vật SEO Windows WordPress Themes Điện thoại Backlink CSS3 Cây lược vàng Dịch vụ vệ sinh HTML5 Hoa hau Hội thảo Mẹ và bé Mã màu Mỹ phẩm từ dầu dừa Themes Thể thao WordPress hà thủ ô Dầu dừa trắng da Giảm cân với dầu dừa Hoa hậu Hà Nội Hướng dẫn nâng cấp Khắc phục lỗi Mua dầu dừa ở đâu Nứt gót chân Template Thông tin về dầu dừa Tin tức Trị mụn trứng cá Tuyển dụng - Việc làm

Thống kê

Translate

Quan tâm nhiều

Theo thời gian

Contact Form

Name

Email *

Message *