Một trong những điều quan trọng nhất đối với một ứng viên là nhận ra được mình có những kỹ năng gì. Bạn cần hiểu rõ năng lực của mình để có thể “miêu tả” chúng một cách rõ ràng và thuyết phục trong resume cũng như trong buổi phỏng vấn. 
Dưới đây chúng tôi đưa ra một bài tập nhỏ giúp bạn nhận ra những kỹ năng của bản thân, từ đó quyết định kỹ năng nào là thế mạnh giúp bạn trên bước đường tìm việc. 
Đầu tiên, bạn hãy lập một danh sách mọi thứ bạn có thể làm được, nó có thể rất dài nhưng bạn có thể giản lược dần sau đó. 
Tập trung vào những gì bạn đã viết ra, ví dụ: 
- Giám sát người khác (nhân viên, trẻ nhỏ hay người giúp việc) 
- Viết báo cáo 
- Lái xe an toàn 
- Quản lý ngân sách 
- Sử dụng máy vi tính tốt 
- Dễ làm quen với mọi người 
- Tổng hợp thông tin 
- Sáng tạo 
- Sửa các thiết bị trong nhà như bóng đèn, đường ống nước… 
- Tổ chức dự án 
Danh sách cần bao gồm tất cả những kỹ năng trong công việc cũng như bên ngoài cuộc sống hằng ngày. 
Bây giờ, hãy nghĩ về điều bạn biết - thông tin chọn lọc từ những điều bạn đã học được trong trường lớp, các sở thích và trong công việc. 
Ví dụ như: 
- Phương thức bán bảo hiểm 
- Tính toán thuế 
- Quá trình phát triển ở trẻ nhỏ 
- Truy cập và tìm kiếm thông tin trên internet. 
Mỗi danh sách của bạn nên có khoảng hơn 100 mục. Bây giờ, chúng ta sẽ chia làm 4 cột, theo thứ tự: 
Khá thường xuyên, thường xuyên, thỉnh thoảng và chưa bao giờ. Lấy mỗi mục từ trong danh sách bạn vừa làm điền vào cột thích hợp. “Khá thường xuyên” ở đây nên được hiểu là công việc đó được làm hằng ngày, hay cố định vài lần một tuần, “thỉnh thoảng” thì khoảng 1 tháng hoặc ít hơn, và “thường xuyên” sẽ nằm trong khoảng giữa hai cột này. 
Ví dụ: 
Khá thường xuyên: Có những ý tưởng mới; Nói chuyện với các nhóm khác. 
Thường xuyên: Quản lý ngân sách; Sắp xếp tài liệu. 
Thỉnh thoảng: Lên kế hoạch cho hội thảo; Giảng dạy và giúp đỡ các đồng nghiệp khác. 
Chưa bao giờ: Viết báo cáo; Tổ chức một cuộc họp. 
Sau đó lấy ra khoảng 15 mục bạn “khá thường xuyên” và cũng rất yêu thích khi làm, 15 mục “thường xuyên” và 10 mục “thỉnh thoảng”. Hãy viết chúng vào chung một tờ giấy và xem mối liên hệ giữa chúng. 
Ví dụ, khi nhìn vào đó bạn thấy bạn có vấn đề với việc giúp đỡ mọi người trong công việc (bạn cảm thấy không thoải mái khi phải chia sẻ thời gian để giúp đỡ người khác trong công việc của họ), bạn kém trong khả năng giao tiếp, hay bạn có khả năng sáng tạo cao, bạn kiểm soát ngân sách rất tốt và chặt chẽ,… 
Khi bạn nhận ra được bản thân có những khả năng gì thì đó cũng chính là tính chất của loại công việc bạn muốn làm. Bạn có thể đem so sánh bản danh sách cuối cùng này với thông tin tuyển dụng để biết giữa những yếu tố bạn đã có và những gì còn thiếu, việc bạn muốn làm có giống với yêu cầu công việc đó không?  
Theo Dân Trí 




NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

0 comments :

Post a Comment

DỊCH VỤ

Liên hệ nhanh

DANH MỤC CHÍNH

Xã hội Thời sự kinh doanh Đời sống Công nghệ Quốc tế Website Cảm nang việc làm Thiên tai Phần mềm Sức khoẻ Lối sống Siêu bão Lễ hội Văn hoá Kiến thức Giáo dục 20/10 Doanh nghiệp Tình yêu - Giới tính Lễ Phật Đản Thủ thuật Giao thông Pháp luật Công dụng của đầu dừa Chuyện lạ Giải trí Thiết kế web Sản phẩm mới Y tế Công dụng Kinh tế Bảo mật Khuyến mãi - Giảm giá Võ Nguyên Giáp Ô tô 20/11 Giới tính Mưa lũ Ngày Nhà giáo Việt Nam Xe máy hosting Khoa học Sinh viên Blogger Du lịch Dịch vụ Người mẫu Seo web Facebook Hướng dẫn sử dụng Làm đẹp Thị trường Bất động sản Hack Hướng dẫn làm dầu dừa Khám phá Ngày của Mẹ Thời trang Video Dinh dưỡng Dầu dừa nguyên chất Kinh nghiệm Ngày Phụ nữ Việt Nam NukeViet Triều cường máy chủ Chăm sóc tóc Dân chơi Google Khuyến mãi Kinh nghiệp Lễ Vu Lan Tên miền Viễn Thông Hướng dẫn Kỹ năng bán hàng Nhân vật SEO Windows WordPress Themes Điện thoại Backlink CSS3 Cây lược vàng Dịch vụ vệ sinh HTML5 Hoa hau Hội thảo Mẹ và bé Mã màu Mỹ phẩm từ dầu dừa Themes Thể thao WordPress hà thủ ô Dầu dừa trắng da Giảm cân với dầu dừa Hoa hậu Hà Nội Hướng dẫn nâng cấp Khắc phục lỗi Mua dầu dừa ở đâu Nứt gót chân Template Thông tin về dầu dừa Tin tức Trị mụn trứng cá Tuyển dụng - Việc làm

Thống kê

Translate

Quan tâm nhiều

Theo thời gian

Contact Form

Name

Email *

Message *