“Link building – xây dựng liên kết“ có lẽ là một trong những cách nhanh nhất để “lên đỉnh”… Nhưng việc xây dựng liên kết làm sao để có một backlink mà google đánh giá tốt nhất cho website của bạn vẫn còn là ẩn số và chưa có ai có thể giải mã hết…

Ở bài viết này mình sẽ cố gắng truyền đạt hết cho mọi người về cách nhìn việc xây dựng liên kết từ kinh nghiệm làm SEO non trẻ của mình trong vài tháng qua… Tất nhiên bài viết này dành tặng cho những người mới bắt đầu tìm hiểu và muốn hiểu sâu hơn về Link Building trong SEO.

Câu hỏi 01: Muốn xây dựng liên kết thì xây dựng ở đâu ???

Cái ngày chập chững vào nghề này thì mình có một đàn anh chỉ cho cách: “Mày cứ vào các forum tạo nick rồi đặt link ở chữ ký, đảm bảo sau một thời gian thì từ khoá của mày cũng sẽ lên top.” (Chỉ vì cái câu nói này mà mình mất 1 chầu cafe ở Điểm Hẹn Sài Gòn…huhu)

Rồi cũng về “xây dựng” từ các chữ ký forum một cách thật siêng năng cần cù như một con kiến mấy tháng trời… May mắn là hồi đó Google nó chưa khó như giờ cho nên từ khoá vẫn lên đỉnh – Chứ bây giờ mà làm vậy thì chắc… bụt sẽ hiện lên hỏi “Tại sao con khóc???”

Nhưng! Đâu phải chỉ có chừng đó đâu, liên kết có rất nhiều trên internet, sau này tìm hiểu mới biết thì các liên kết cơ bản được xây dựng qua rất nhiều hệ thống website trên thế giới.

Câu hỏi 02: Có bao nhiêu hệ thống cơ bản của việc xây dựng liên kết ???

Hệ thống các website để xây dựng và phổ biến liên kết thì có rất nhiều trên internet… nhưng trong số đó nổi bật vẫn là những website dạng như sau:

lam seo seo services link building boston webdesign llc Link building   Những yếu tố xây dựng liên kết có giá trị cao
Sơ đồ cơ bản việc xây dựng liên kết cho website


01. Directories: Danh bạ website cho phép bạn hiển thị website của bạn lên danh mục của họ miễn phí hoặc trả phí.


02. Related sites: Liên kết với những site cùng nội dung hoặc có thể liên kết từ những diễn đàn có cùng nội dung với website của bạn thì giá trị liên kết đó sẽ rất tốt.


03. Social Network Profiles: Liên kết từ các mạng xã hội như Facebook, google plus, twitter…ở VN có zing me, banbe…

04. Social Bookmarking links: Liên kết từ công cụ Bookmarking trực tuyến (Kiểu như Linkhay của Việt Nam)

05. Blog posts: Liên kết từ các bài trả lời của các blog khác, hoặc bạn liên kết từ blog cá nhân của bạn tới website mà bạn làm SEO – tất nhiên trong trường hợp bạn có blog cá nhân.


06. Press releases: Liên kết từ thông cáo báo chí (Điển hình: Bạn có thể tới toà soạn VNexpress làm hợp đồng đăng thông tin của công ty bạn và “Hợp đồng” thêm phần liên kết tới website của bạn.)


07. Online Article: Một kiểu bạn viết bài gửi cho trang chỉ chuyên đăng các bài viết do thành viên xây dựng (Có thể có trả phí hoặc miễn phí, ở thế giới có website nổi tiếng nhất ở dạng này là http://ezinearticles.com/ một bài đăng được xét duyệt có backlink từ đây thì backlink của bạn có giá trị lớn lắm đó nhé, tất nhiên rất khó để bạn được họ chấp nhận bài viết của bạn)

Trên đây là một số cổng chính để mình xây dựng liên kết cho trang muốn làm SEO. Google họ cố gắng có những thuật toán để nhận biết được, đâu là liên kết tốt, đâu là liên kết không tốt với website của các bạn.

Trước hết thì nếu bạn lạm dụng (Suốt ngày ném liên kết về website của các bạn một cách “Nhiệt tình”) việc xây dựng liên kết, google có thể nhận biết được việc làm đó của bạn và có những hình thức trừng phạt lên website của bạn… nhẹ thì website của bạn không có cơ hội ngoi lên vị trí cao, nặng thì website của bạn sẽ không bao giờ tìm thấy được ở Google)

* Mình khuyên: Bạn hãy cố gắng làm tốt nhất có thể để có một backlink được đánh giá cao còn hơn là làm nhiều backlink nhưng những backlink đó không được đánh giá cao…trong việc xây dựng liên kết.

Câu hỏi 03: Làm thế nào để có một backlink tốt???

Một thời gian đầu thì câu hỏi này cũng làm mình trăn trở trong lúc ngủ say… Nhưng sau một thời gian làm việc về SEO thì mình có đúc rút ra một số kinh nghiệm mà bản thân có gồm các yếu tố sau:

Liên kết đó có cùng nội dung website của bạn, VD website của bạn đang nói đến việc “Xây dựng liên kết trong SEO” thì liên kết tới website của bạn từ một chủ đề ở website khác đang nói về Làm SEO hoặc các thông tin về SEO sẽ được Google coi trọng giá trị. (Tham khảo thêm: http://www.lamseo.com/lien-ket-website-trong-seo-2 )
Liên kết của bạn từ các website có độ uy tính cao, VD như giả sử bạn được tổng bí thư nước Việt Nam khen, thì bạn sẽ được mọi người tin tưởng. (Mặt khác thì website uy tín thường có nhiều người biết, và họ đăng liên kết tới website của bạn thì bạn cũng có nhiều người biết.)
Liên kết của bạn được mọi người tham gia bình luận. Hoặc đơn giản hơn có thể hiểu: Bạn khoe website của bạn lên Facebook, hay một số Forum và có hàng nghìn người vào nhận xét thường xuyên thì Google coi liên kết mà bạn chia sẽ đó rất tốt.
Website của bạn có nhiều website khác tự nguyện liên kết đến: Đơn giản có thể hiểu VD như vụ website www.dienmay.com có hàng trăm website tự nguyện đề cập đến cái giá “10 tỷ cho tên miền” thì Google coi Điện máy là một website “nổi tiếng” và được đánh giá cao. (Cũng nên chú ý, nếu quá nhiều sự tự nguyện trong thời gian ngắn có thể website của bạn bị google coi là mua liên kết và sẽ trừng phạt…)
Backlink của bạn tốt nhất khi backlink đó có giá trị cho người sử dụng. Không chỉ tối ưu cho công cụ tìm kiếm mà hãy tối ưu hơn cho người dùng, mỗi bài viết phổ biến liên kết của bạn thật sự mà nói, tỉ lệ người dùng click vào link bạn càng nhiều thì giá trị link của bạn càng lớn.
Nội dung các bài bạn đang phổ biến liên kết nên mang giá trị riêng biệt. Có thể nói ở đây chính là giá trị nội dung của bài PR liên kết đó. Nếu có quá nhiều bài cùng một nội dung mà phổ biến quá, Google cũng coi như liên kết đó là một liên kết spam và “bỏ tù” website của bạn.
Bạn hãy xây dựng liên kết từ chính website của bạn. Bạn để ý thấy trong bài viết này có 2 sự liên kết tới các bài viết liên quan về việc xây dựng liên kết không??? Một kiểu như vậy, google sẽ đánh giá cao các liên kết đó. Bởi vì thực sự thì chắc chắn bạn đang cần những liên kết đó để tìm hiểu rõ về vấn đề này.

Câu hỏi 04: Làm gì để xây dựng liên kết mà Bụt không hiện lên ???

- Việc phổ biến liên kết của bạn rất quan trọng và phải làm trong khoảng thời gian dài…

- Số lượng link tăng theo thời gian và không giảm đột ngột (Có những website backlink từ footer và bị gỡ ra)

- Nên chọn lọc các website tin cậy, có tuổi đời cao, chỉ số Pagerank cao để gieo trồng backlink.

- Nên tìm ra những website có cùng chủ đề hoặc chí ích cũng có một số phần liên quan đến nội dung của website bạn.

- Tránh tìm liên kết với những website hoàn toàn không liên quan tẹo nào với nội dung website bạn.

- Tránh việc lạm dụng các phần mềm để xây dựng liên kết. (Kiểu như 1 bức tranh thêu tay sẽ bán đắt hơn 1 bức tranh được thêu bằng máy – hehe làm tay giá trị nó cao hơn nhiều)

- Không nên chú trọng quá đến việc xây dựng liên kết bởi vì nếu bạn làm ồ ạt thì bụt sẽ hiện lên và hỏi :”Tại sao con khóc?” – Dạ vì website của con bị Google xử trảm rồi… ^^

Câu hỏi 05: Ngoài ra còn bao nhiêu hệ thống khác để xây dựng liên kết ???

Tất nhiên đòi hỏi thời gian nhất định nhưng ngoài các kênh mình đề cập ở trên thì còn có một số loại website khác có thể giúp bạn phổ biến được các liên kết tới website của bạn như một số website nổi tiếng trong hình:
lam seo SocialMediaMarketingCampaignChart Link building   Những yếu tố xây dựng liên kết có giá trị cao
Một số website có thể xây dựng liên kết khác (Hình ảnh trên internet.)

(Bài viết này chưa hoàn thành và mình sẽ cập nhật các phần ở bài đăng này. Các bạn vào lại thường xuyên để có thể tìm thấy các thông tin mà bạn còn vướng mắc nhé.)

Đây là một số kinh nghiệm của mình về Link building muốn truyền tải cho các bạn.

Mời các bạn nên tham khảo thêm bài viết: Xây dựng liên kết: Yếu tố quyết định nhưng không phải là tất cả


NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

0 comments :

Post a Comment

DỊCH VỤ

Liên hệ nhanh

DANH MỤC CHÍNH

Xã hội Thời sự kinh doanh Đời sống Công nghệ Quốc tế Website Cảm nang việc làm Thiên tai Phần mềm Sức khoẻ Lối sống Siêu bão Lễ hội Văn hoá Kiến thức Giáo dục 20/10 Doanh nghiệp Tình yêu - Giới tính Lễ Phật Đản Thủ thuật Giao thông Pháp luật Công dụng của đầu dừa Chuyện lạ Giải trí Thiết kế web Sản phẩm mới Y tế Công dụng Kinh tế Bảo mật Khuyến mãi - Giảm giá Võ Nguyên Giáp Ô tô 20/11 Giới tính Mưa lũ Ngày Nhà giáo Việt Nam Xe máy hosting Khoa học Sinh viên Blogger Du lịch Dịch vụ Người mẫu Seo web Facebook Hướng dẫn sử dụng Làm đẹp Thị trường Bất động sản Hack Hướng dẫn làm dầu dừa Khám phá Ngày của Mẹ Thời trang Video Dinh dưỡng Dầu dừa nguyên chất Kinh nghiệm Ngày Phụ nữ Việt Nam NukeViet Triều cường máy chủ Chăm sóc tóc Dân chơi Google Khuyến mãi Kinh nghiệp Lễ Vu Lan Tên miền Viễn Thông Hướng dẫn Kỹ năng bán hàng Nhân vật SEO Windows WordPress Themes Điện thoại Backlink CSS3 Cây lược vàng Dịch vụ vệ sinh HTML5 Hoa hau Hội thảo Mẹ và bé Mã màu Mỹ phẩm từ dầu dừa Themes Thể thao WordPress hà thủ ô Dầu dừa trắng da Giảm cân với dầu dừa Hoa hậu Hà Nội Hướng dẫn nâng cấp Khắc phục lỗi Mua dầu dừa ở đâu Nứt gót chân Template Thông tin về dầu dừa Tin tức Trị mụn trứng cá Tuyển dụng - Việc làm

Thống kê

Translate

Quan tâm nhiều

Theo thời gian

Contact Form

Name

Email *

Message *