Những tuyệt chiêu giúp tăng Page View (Phần 2)

5. Comment, Quick comment:

Như đã nói ở phần nguyên lý cơ bản, “câu view” là một cuộc chơi tổng lực: bạn phải phát huy mọi “thủ đoạn” và tận dụng mọi “vũ khí” mà bạn có!

CM (comment) và QC (quick comment) cũng là những công cụ câu view hữu ích (đương nhiên là với điều kiện bạn biết cách sử dụng nó).



Một điều vô cùng dễ hiểu là nếu bạn muốn mọi người thăm nom, quan tâm đến bạn thì đương nhiên bạn phải đối xử với bạn bè mình như thế trước đã… Hãy cố gắng dành thời gian để thăm nom bạn bè và lưu lại dấu ấn những cuộc viếng thăm ấy bằng những CM và QC…

CM và QC để câu được view cũng là một nghệ thuật và bạn phải là nghệ sĩ! Khéo léo, tế nhị, tâm lý và còm đúng lúc, đúng chỗ, đúng nội dung… là những yêu cầu bắt buộc.

Nếu còm (comment) của bạn không đáp ứng được những điều trên thì bạn yên tâm đi: bạn sắp sửa lĩnh hậu quả “nhớn” rồi đấy, sẽ rất nhanh thôi, hoặc là bạn sẽ bị chủ nhân blog mà bạn dán biển quảng cáo “khoan cắt bên tông” đó xóa còm thậm chí còn “chửi” cho vuốt mặt không kịp hoặc bạn sẽ bị những blogger khác nhếch mép cười đểu vì cái sự “quá phô” của bạn… hoặc là, tất cả những thứ đó.

Tớ đã được chứng kiến nhiều blogger thậm chí “hot blogger” vẫn thi thoảng hoặc thường xuyên áp dụng chiêu này… Phải công nhận các bác "hot" nhà ta còm khoe entry mới khéo léo thật, biết là họ quảng cáo nhưng vẫn thấy vui vui, thinh thích rồi cờ-lích chuột! Nhà tớ thi thoảng vẫn hân hạnh được ông chủ nổi tiếng của Nhật báo lá cải hay Bang chủ Bang lừa tình trứ danh, hay đại gia mới nổi sang dán áp phích, lô gô...

Không chỉ dán ở “xứ người”, các “nghệ sĩ câu viu” còn dán ngay tại nhà mình mà hiệu quả vẫn đáng kinh ngạc! Những còm và quích còm mà chủ nhân tự dán để quảng cáo về entry mới, để khơi mào cho các cuộc tranh luận, để khơi gợi các còm của mọi người…

Sự thực là có rất nhiều blog mà sự thu hút từ các comment cho entry đó còn lớn ngang thậm chí hơn cả những entry đó… Đó cũng là biệt tài của các blogger!

6. Cách trình bày blog:

Hình thức không phải là điều quan trọng mà nó là điều rất quan trọng! Phàm đã là con người, ai mà chả mê cái đẹp. Hãy trình bày blog của bạn (đoạn này không nhắc đến ava+theme nữa) một cách đẹp nhất, dễ theo dõi và khoa học nhất… có thể. Cứ thử nghĩ mà xem khi bạn vào một blog mà theme cùng với nhưng ô với những con chữ cứ rối rắm, quay cuồng, lộn xộn thì bạn còn “dám” vào lần 2 nữa không? Có thể bạn trình bày không đẹp nhưng phải để cho người ta ngước nhìn được nội dung chứ!

Tớ rất thích cách trình bày của bác Tắc Kè và Trọng An dù thú thực về mặt thẩm mỹ hoa lá cành thì chả có gì đáng để tán dương…Cái hay ho và hơn người trong cách trình bày của 02 blogger thành đạt này nằm ở chỗ: sắp xếp entry một cách khá logic (theo tags chẳng hạn), dễ theo dõi, cuối mỗi bài viết thường có link dẫn đến những bài viết có cùng chủ đề hoặc có liên quan… và thường xuyên cho ra đời những entry Mục lục blog, blogroll được tận dụng triệt để và hiệu quả… Hãy thử nghiên cứu và tham khảo hai bác đó và cả các bác hot khác nữa nhé…Tớ tin là các bạn sẽ không phải thất vọng!

7. Các "tuyệt chiêu" thi triển ngoài blog:

Đúng như tên gọi của nó, những chiêu này không được thực hiện trên blog! Với các “nghệ sĩ câu view”, ý nghĩ câu view luôn thường trực, khát vọng câu view luôn luôn hừng hực cháy! Và vì thế, các nghệ sĩ của chúng ta đã “sáng tạo” ra những tuyệt chiêu mà có lẽ trong mơ nhiều người cũng không thể tưởng tượng ra được.

Trong một buổi off với một blogger rất nổi tiếng hiện nay, trà dư tửu hậu, rượu vào lời ra, bác này (vì lý do hơi tế nhị nên xin phép dấu tên bác, các bạn thử đoán nhé) mới truyền cho CASA một tuyệt chiêu “quỷ khóc, thần sầu” của mình:

Thuở hàn vi – cái thủa bác ấy cũng như chúng ta mỗi ngày được vài trăm view là mừng hú… bác ý ngày ngày lân la tất cả các trang rao vặt miễn phí tiếng Việt.

Bác ấy làm gì? Bác ấy rao bán hàng: từ ô tô đến Dylan, @, LX,…

Đặc điểm chung của tất cả các món hàng mà bác ấy bán là: đếu còn rất ngon, rất xịn nhưng vì những lý do rất khách quan và hợp lý bác ấy sẽ bán rất rẻ, thậm chí như cho… Không tin ư, muốn xem hàng trước khi trả giá ư… Đề nghị click chuột vào địa chỉ sau để chiêm ngưỡng…

Boán đúng rồi đấy! Đó không gì khác là địa chỉ blog của đồng chí rao bán đó…Làm gì có hàng… Nhưng dù sao cũng thêm được 01 view…đấy là chưa kể nhiều người sau khi hết tức vì bị lừa, ngó nghiêng một hồi rồi nghiện blog bác ấy luôn…

Một số cách “hiền” hơn và thông dụng hơn là quảng cáo blog cũng như entry mới trên: nick chat, trên các trang web chuyên về blog. Việc một hay nhiều entry đặc sắc của bạn được đăng trên các chuyên trang khá tiếng tăm về blog của Vietnamnet, Ngoi sao… cũng có thể sẽ là “cú hích thần thánh”…

Phần này tớ chỉ ví dụ thế thôi, các bạn tự sáng tạo thêm nhé!

8. Tuyệt chiêu cuối cùng (Tuyệt chiêu “cơ bắp”)

Tuyệt chiêu cuối cùng, mình giới thiệu chỉ để các bạn biết – không khuyến khích sử dụng nhé! Chiêu này có lẽ là chiêu mang màu sắc “bàng môn tả đạo nhất” và có lẽ cũng gây ra những luồng quan điểm trái chiều nhất! Nó cũng là chiêu dễ triển khai nhất, không phải suy nghĩ âm mưu thủ đoạn tinh vi gì… (thế nên tớ mới đặt nick cho nó là: Tuyệt chiêu cơ bắp)

Đơn giản thế này: tìm kiếm, xin bạn bè, người quen hoặc không thì tự viết một “phần mềm hack pv”. Tóm lại một câu ngắn gọn: Nếu dùng phần mềm này, bạn muốn bao nhiêu PV cũng chỉ là “muỗi đốt”! Tuyệt chiêu này tớ chưa dùng và cũng sẽ không bình luận gì về nó! Quyền bình luận và quyền lựa chọn hay không lựa chọn sử dụng nó thuộc về tất cả các bạn!



"Bí kíp câu view" tạm thời kết thúc ở đây. Bác nào có thêm những tuyệt chiêu hay ho hơn hoặc không hài lòng về bất cứ chiêu nào trong “bí kíp” này thì xin còm lại để CASA tham khảo, chỉnh sửa và hoàn thiện…Coi như cùng nhau xây dựng một “bí kíp võ công” để lưu truyền cho thế hệ các “Blogger- CrazyFan PV đời sau”…


NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

0 comments :

Post a Comment

DỊCH VỤ

Liên hệ nhanh

DANH MỤC CHÍNH

Xã hội Thời sự kinh doanh Đời sống Công nghệ Quốc tế Website Cảm nang việc làm Thiên tai Phần mềm Sức khoẻ Lối sống Siêu bão Lễ hội Văn hoá Kiến thức Giáo dục 20/10 Doanh nghiệp Tình yêu - Giới tính Lễ Phật Đản Thủ thuật Giao thông Pháp luật Công dụng của đầu dừa Chuyện lạ Giải trí Thiết kế web Sản phẩm mới Y tế Công dụng Kinh tế Bảo mật Khuyến mãi - Giảm giá Võ Nguyên Giáp Ô tô 20/11 Giới tính Mưa lũ Ngày Nhà giáo Việt Nam Xe máy hosting Khoa học Sinh viên Blogger Du lịch Dịch vụ Người mẫu Seo web Facebook Hướng dẫn sử dụng Làm đẹp Thị trường Bất động sản Hack Hướng dẫn làm dầu dừa Khám phá Ngày của Mẹ Thời trang Video Dinh dưỡng Dầu dừa nguyên chất Kinh nghiệm Ngày Phụ nữ Việt Nam NukeViet Triều cường máy chủ Chăm sóc tóc Dân chơi Google Khuyến mãi Kinh nghiệp Lễ Vu Lan Tên miền Viễn Thông Hướng dẫn Kỹ năng bán hàng Nhân vật SEO Windows WordPress Themes Điện thoại Backlink CSS3 Cây lược vàng Dịch vụ vệ sinh HTML5 Hoa hau Hội thảo Mẹ và bé Mã màu Mỹ phẩm từ dầu dừa Themes Thể thao WordPress hà thủ ô Dầu dừa trắng da Giảm cân với dầu dừa Hoa hậu Hà Nội Hướng dẫn nâng cấp Khắc phục lỗi Mua dầu dừa ở đâu Nứt gót chân Template Thông tin về dầu dừa Tin tức Trị mụn trứng cá Tuyển dụng - Việc làm

Thống kê

Translate

Quan tâm nhiều

Theo thời gian

Contact Form

Name

Email *

Message *