Google tái khẳng định không sử dụng thẻ Keywords Meta Tag để xếp hạng Pagerank Website.

Keywords Meta Tag là một thẻ Meta Tags đặc biệt, được khái báo trong phần tiêu đề (head) của mã nguồn HTML. Thẻ Keywords Meta Tag giúp cho công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung từ khoá trên trang. Nhưng mục đích ban đầu này đã bị các Webmaster lợi dụng để nhồi nhét quá nhiều từ khoá, hoặc các từ khoá không phản ánh đúng nội dung. Ngày nay các Webmaster, đặc biệt là ở Việt Nam hiểu rất sai về cách sử dụng Keywords Meta Tag này. Và Google cũng như phần lớn các công cụ tìm kiếm khác (ngoại trừ Yahoo cho đến giờ phút này, không biết số phận ra sao sau khi liên kết với Bing) đã không còn chú trọng đến thẻ Keywords Meta Tag.


Matt Cutts, một kỹ sư phần mềm của Google thường được giới SEO và Webmaster đặt cho biệt hiệu Google Guy, xác nhận rằng Keywords Meta Tag không được Google chú ý đến trong thuật toán xếp hạng của công cụ tìm kiếm.

Đây là lần thứ 2 trong một vài ngày gần đây. Một vài hôm trước, Matt cũng làm đau đầu các chuyên gia SEO khi thừa nhận Google không coi việc xác thực HTML hay CSS là tiêu chí tăng thứ hạng cho các site trên kết quả tìm kiếm của Google (Google SERPs).

Meta Tags và tiêu đề Header
Meta tags thường nằm trong phần tiêu đề (header) của tài liệu HTML, chúng thường có dạng như sau, lấy ví dụ website của vietSEO.net :

<head>
<meta http-equiv=”Content-Type” content=”text/html; charset=UTF-8″ />
<title>Quảng bá Web, dịch vụ SEO, tư vấn thiết kế Website tối ưu máy tìm kiếm</title>
<meta name=”robots” content=”index,follow” />
<meta name=”description” content=”Blog vietSEO cung cấp thông thủ thuật SEO (Search Engine Optimization)” />
<meta name=”keywords” content=”SEO, vietseo, searche engine optimization, quảng bá Web” />
</head>

Trong phần header trên, bạn có các thành phần khác nhau như sau :

Tiêu đề (Title):  Phần văn bản hiển thị trong thẻ title, thường hiển thị trong các công cụ tìm kiếm;
Phần mô tả (Description): Phần text ẩn, thường dùng để xây dựng phần mô tả trang xuất hiện trong trang kết quả tìm kiếm;
Robots:  Kết hợp với tệp tin loại trừ Robots.txt để điều chỉnh hành vi của bọ tìm kiếm trên trang.
Thẻ từ khoá (Keywords Meta Tags): Chính là phần thẻ từ khoá đề cập trong bài viết, nó không còn được sử dụng bởi Google hay Bing.
Google không sử dụng Keywords Meta Tag
Tuy Googlebot không khó khăn khi tìm kiếm các keyword theo cấu trúc trên nhưng thực ra Google không muốn như thế và thiên về index nội dung của từng bài viết để hạn chế các thủ thuật nhằm tăng thứ hạng trên Google SERPs trong khi nội dung không hề tốt.

Một vấn đề nữa là hình như  Google đang giảm nguồn lực để có thể chú tâm nhiều hơn tới chất lượng của các site chứ không coi trọng keyword nữa. Đây có thể là bước nhằm khuyến khích mọi người tự viết nội dung và tránh tình trạng sao chép và copy như hiện nay.

Google hiện tại chỉ xác nhận là không sử dụng Keywords Meta Tag, tuy nhiên các thẻ meta khác vẫn được Google coi trọng. Thẻ keyword meta tag đã từng bị Google bỏ rơi nhiều năm và Matt cũng khẳng định vẫn chưa có kế hoạc thay đổi chính sách này.

Các bạn có thể theo dõi tuyên bố của Google thông qua kỹ sư Matt Cutts, Google khẳng định sử dụng hơn hai trăm thuật toán xếp hạng Website nhưng thẻ keywords meta tag không hề được Google tính đến.


Kết luận của vietSEO
Việc Google không sử dụng Keywords Meta Tag không phải là điều gì đó quá mới mẻ, trong các bài viết phân tích trước đây của vietSEO, mình cũng đã đề cập tới vấn đề thẻ Keywwords Meta Tag này. Mặc dù thế, nhưng Yahoo và một số máy tìm kiếm nhỏ khác vẫn sử dụng thẻ Keywords Meta Tags này. Theo vietSEO, bạn vẫn nên khai báo thẻ Keywords Meta Tags nếu không mất quá nhiều thời gian và kỹ thuật.

Việc sử dụng Keywords Meta Tags cũng có ích nhưng có lẽ đã chuyển dịch sang hình thái Tags Cloud đặc trưng của Blogs. Đôi khi sử dụng dịch vụ của một số mạng đánh dấu xã hội (Social Bookmarking), các thẻ Keywords Meta Tags giúp các trang dịch vụ này xác định nhanh chóng từ khoá của trang, tránh việc phải nhập vào tự động. Có lẽ đó là ích lợi lớn nhất của Keywords Meta Tags mà vietSEO sử dụng cho đến giờ phút này.



NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

0 comments :

Post a Comment

DỊCH VỤ

Liên hệ nhanh

DANH MỤC CHÍNH

Xã hội Thời sự kinh doanh Đời sống Công nghệ Quốc tế Website Cảm nang việc làm Thiên tai Phần mềm Sức khoẻ Lối sống Siêu bão Lễ hội Văn hoá Kiến thức Giáo dục 20/10 Doanh nghiệp Tình yêu - Giới tính Lễ Phật Đản Thủ thuật Giao thông Pháp luật Công dụng của đầu dừa Chuyện lạ Giải trí Thiết kế web Sản phẩm mới Y tế Công dụng Kinh tế Bảo mật Khuyến mãi - Giảm giá Võ Nguyên Giáp Ô tô 20/11 Giới tính Mưa lũ Ngày Nhà giáo Việt Nam Xe máy hosting Khoa học Sinh viên Blogger Du lịch Dịch vụ Người mẫu Seo web Facebook Hướng dẫn sử dụng Làm đẹp Thị trường Bất động sản Hack Hướng dẫn làm dầu dừa Khám phá Ngày của Mẹ Thời trang Video Dinh dưỡng Dầu dừa nguyên chất Kinh nghiệm Ngày Phụ nữ Việt Nam NukeViet Triều cường máy chủ Chăm sóc tóc Dân chơi Google Khuyến mãi Kinh nghiệp Lễ Vu Lan Tên miền Viễn Thông Hướng dẫn Kỹ năng bán hàng Nhân vật SEO Windows WordPress Themes Điện thoại Backlink CSS3 Cây lược vàng Dịch vụ vệ sinh HTML5 Hoa hau Hội thảo Mẹ và bé Mã màu Mỹ phẩm từ dầu dừa Themes Thể thao WordPress hà thủ ô Dầu dừa trắng da Giảm cân với dầu dừa Hoa hậu Hà Nội Hướng dẫn nâng cấp Khắc phục lỗi Mua dầu dừa ở đâu Nứt gót chân Template Thông tin về dầu dừa Tin tức Trị mụn trứng cá Tuyển dụng - Việc làm

Thống kê

Translate

Quan tâm nhiều

Theo thời gian

Contact Form

Name

Email *

Message *