Câu chuyện hai sinh viên nghèo mượn tiền cứu người dưng đã làm “chấn động” cư dân mạng ngay sau khi tin tức được đăng tải trên nhiều trang báo.,
 Nhiều người khi đọc thông tin về 2 sinh viên này đã "không dám tin đây là sự thật",  bởi có một thực tế là sự vô cảm, thiếu tình người của một bộ phận người dân đã ở mức báo động.
 
Vũ Minh nguoi_nguoigo@yahoo.com đau lòng khi nhớ lại: “Mình từng bị ngã xe ở HN, xe máy đè ngang người không đứng dậy được. Mình nhìn mọi người đi qua, ai cũng dừng lại nhìn rồi lách qua đi tiếp. Có những cô chú ngồi bên đường cũng chỉ ngồi nhìn. Rồi 1 phụ nữ nước ngoài đi xe máy qua dừng lại nhấc xe lên cho mình. Không những thế chị này còn chạy vào hiệu thuốc gần đấy mua bông băng cho mình, ở bên mình gần 30 phút cho đến khi người nhà mình đến. Thực sự không biết phải nói gì nữa, cảm thấy thất vọng vô cùng... Giá như người Việt mình ai cũng sống tình cảm như 2 bạn sv này thì xã hội sẽ tốt đẹp hơn nhiều”.

Cảm phục trước việc làm của hai bạn sinh viên nghèo, Quang Minhlangtuhn79@gmail.com bày tỏ: “Bây giờ những hành động nghĩa cử này thật hiếm, hầu như mọi người trở nên vô cảm với những vấn đề xung quanh dù đó là tính mạng con người bởi ai cũng sợ bị rước họa vào thân. Tôi cũng từng chứng kiến một chị bị xe buýt quệt vào ngã cả người và xe kẹt vào bánh sau ngay ngã tư Chùa Bộc, vậy mà mấy người đứng ngay sau 2-3 mét cứ đứng nhìn. Tôi đang đi ngược chiều thấy vậy lán sang, dựng xe kéo chị ấy ra, may là xe buýt cũng đã dừng nên chị ấy chỉ bị xây xát nhẹ. Đến lúc đó anh CA GT mới chạy ra nhấc xe máy của chị ấy ra. Chuyện rất nhỏ nhưng thái độ thờ ơ của mọi người thật là đáng báo động”.   
 

Hiến (áo carô) và Sơn (áo sọc ngang) đang thăm hỏi nạn nhân mình đã cứu giúp.

“Nếu tất cả mọi người đều có tấm lòng tốt đẹp như vậy thì xã hội sẽ thật bình yên! Tôi xin cảm ơn các bạn đã có tấm lòng hữu hảo và đầy trách nhiệm. Tôi nghĩ rằng nhà trường nên tuyên dương và mọi người nên noi theo! Bản thân tôi đã có vài lần cứu người như vậy, song đáng buồn có lần tôi bị nạn thì chỉ nhờ điện thoại báo tin về nhà cũng không được giúp. Có lần pin điện thoại bị hết, xin nạp nhờ mà không được. Nhưng dù sao đi nữa, hãy giúp mọi người khi mình có thể!” - tạ trung phong:phongbinh1960@yahoo.com.vn vẫn có niềm tin về những điều tốt đẹp trong cuộc sống.
 
Tương tự, Trần vân tranvan_vn@yahoo.com.vn viết: “Mình thích câu nói của 2 bạn "Triết lý sống của em là nếu có dịp thì cứ giúp người khác đi, rồi sẽ có người giúp lại mình. Người ta cứ nói nhịp sống hiện đại làm con người trở nên thờ ơ, nhưng em tin rằng nếu gặp hoàn cảnh tương tự, các bạn trẻ khác cũng sẽ hành động giống như chúng em thôi…”- Mình tin rằng xã hội hiện đại vẫn có những người tốt như 2 bạn." 
 
“Anh giúp tôi, tôi giúp người khác, người khác giúp người khác nữa cứ thế đến vô tận - Có lẽ xã hội hiện đại với cuộc sống mưu sinh cơm, áo, gạo, tiền làm nhiều người vô tâm trở thành nguyên nhân gián tiếp gây nên nỗi bất hạnh cho người khác. Trong xã hội hiện nay người xấu và vô cảm không ít, nhưng không thiếu người tốt sẵn sàng quên thân mình vì họ là những CON NGƯỜI đúng nghĩa” - Hoàng Loan: hoangchauloan@yahoo.com.vn chia sẻ quan điểm sống. 

“Ấm áp hơn khi vẫn còn đây những tấm lòng nhân ái! Cảm ơn các em đã tiếp thêm niềm tin về cái gọi là "lương tâm và tình người" vẫn còn. Rất mong xã hội còn rất, rất nhiều người tốt như các em! Chúc các em luôn vui vẻ và thành công trong cuộc sống, tiếp tục làm nhiều việc có ích cho đời!” -haian86: haian86@yhaoo.com.vn hy vọng.

“Thật không biết nói cảm ơn bao nhiêu lần cho đủ. Chúng tôi, những người công tác trong ngành Y tế, rất cảm ơn 2 bạn sinh viên đã không quản ngại khó khăn cứu giúp nạn nhân. Chúng tôi cũng rất mong muốn trong xã hội sẽ có thêm nhiều người hành động như vậy, để những nạn nhân vô tội được cứu thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Xin chân thành cảm ơn các bạn” - Bs Thắng: requinblanc83@yahoo.com phấn khởi.

“Tôi yêu hai bạn! Chỉ đáng buồn là lẽ ra sự việc mà hai bạn vừa làm phải được coi là đương nhiên, thì dường như nay lại trở thành quý hiếm. Như vậy là rất đáng lo ngại. Tôi cũng đã từng gặp và từng làm như hai bạn, chỉ hơi khác một chút về tình tiết thôi. Chúng ta cùng cố gắng làm nhiều điều tốt để lại phúc đức cho con cháu” – tuan: nguyen_tuan875@yahoo.com kêu gọi.

“Tôi vô cùng cảm phục 2 em Hiến và Sơn đã cứu người bị nạn. Các em thật là tấm gương sáng cho mọi lứa tuổi phải noi theo. Vậy mà cùng thời điểm đó tại huyện Nam Đàn, Nghệ An, có 2 em học sinh bị kẻ xấu đâm trọng thương, bao người lớn tuổi đứng xem mà không ai  đưa 2 em đi bệnh viện. Thật là những loại người thiếu lương tâm. Tôi chúc 2 em mọi may mắn nhé. Xã hội rất may mắn có những người như 2 em” - Nguyễn Thị Mai Anhmaianh62@gmail.com chạnh lòng.

Bên cạnh sự ngưỡng mộ, cảm phục hành động cứu người gặp nạn của 2 sinh viên Hiến và Sơn, cũng không ít ý kiến đề cập đến 1 vấn đề bất cập hiện nay là tiền nhập viện của người gặp nạn lúc nguy hiểm, cấp bách... Vì nếu cứ giữ đúng nguyên tắc phải nộp tiền trước thì e nhiều người sẽ chết oan.
 
Xuân Thưởng thuongquyen69@yahoo.com kiến nghị: “Đáng khâm phục hai bạn! Song, cần suy nghĩ về "quy định" nộp tiền của bệnh viện hiện nay. Nhất là đối với những trường hợp cấp cứu. Chẳng lẽ những bệnh viện lớn mà không có quy định "ứng xử" hài hòa như 2 sinh viên tốt bụng này sao?”

“Sau khi đọc xong bài báo tôi có nhận xét như sau :
 
1/. Nên sửa đổi lại quy định khi nạn nhân nhập viện trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng. (Nếu mà không có tiền ngay thì chết oan à, thật vô lý và có phần nhẫn tâm. Ngoài ra nó còn không khuyến khích hành động cao đẹp cứu người lúc nguy hiểm, cần sự giúp đỡ).
 
2/. Tôi thấy buồn cho 1 số người có lối sống ích kỷ, nên lên án mạnh mẽ. (Hôm ấy mà không có 2 bạn SV thì chắc nạn nhân chết bởi sự thờ ơ của đồng loại).
 
3/. Cảm ơn 2 bạn trẻ đã nêu gương tốt để các thế hệ noi theo.
 
4/. Chúc nạn nhân mau bình phục” -  trantuyen:trantuyen_cnhn@yahoo.com nêu ý kiến.

Hay như lưu ý của Nguyen Manh Hoc  plhoc131@gmail.com về vấn đề viện phí: “Tinh thần giúp người của hai em thật tuyệt vời. Tôi nghĩ trong cuộc sống này hầu như ai cũng lo cơm áo, gạo tiền mà quên dần những hành động nghĩa khí như 2 em đã làm. Tuy nhiên, ở một khía cạnh khác - nói về việc yêu cầu đóng tiền viện phí mới được chữa trị. Theo tôi, việc này cần ban hành thành Luật để đảm bảo: khi người dân bị nạn phải được cơ quan y tế ưu tiên cứu chữa trước. Con người là quan trọng nhất”
 
Từ mãi tận Washington D.C, Mỹ, bạn đọc Việt kiều Oanh To Daooanhtodao@hotmail.com cũng bày tỏ bức xúc qua bức thư ngỏ:
 
"Kính gửi Ban Biên tập báo và các cơ quan chức năng. Tôi thực sự sốc khi đọc dòng tin nay và đã phải đọc đi lại nhiều lần xem liệu báo có viết sai hay không? "Khi vừa đưa bệnh nhân vào bệnh viện ...800.000 đồng chi phí chụp CT và cấp cứu nạn nhân..." - Chuyện này, ở bên Mỹ tôi  cũng đã nghe kể về quy định của bệnh viện Việt Nam với những bệnh nhân trước khi chụp CT hay chữa bệnh. Nhưng chính vì điều này đã làm cho nhiều bệnh nhân mất cơ hội được cứu sống nếu như nghèo không tiền hoăc là lúc tai nạn không có người thân. Đây là một "điều kiện" mà theo tôi biết là người nước ngoài cho là "mất lương tâm" đáng bị "lên án" và cần sửa đổi. Hành động của hai sinh viên thật đáng cảm phục. Kính chào". 
   
Trần Bách

0 comments :

Post a Comment

DỊCH VỤ

Liên hệ nhanh

DANH MỤC CHÍNH

Xã hội Thời sự kinh doanh Đời sống Công nghệ Quốc tế Website Cảm nang việc làm Thiên tai Phần mềm Sức khoẻ Lối sống Siêu bão Lễ hội Văn hoá Kiến thức Giáo dục 20/10 Doanh nghiệp Tình yêu - Giới tính Lễ Phật Đản Thủ thuật Giao thông Pháp luật Công dụng của đầu dừa Chuyện lạ Giải trí Thiết kế web Sản phẩm mới Y tế Công dụng Kinh tế Bảo mật Khuyến mãi - Giảm giá Võ Nguyên Giáp Ô tô 20/11 Giới tính Mưa lũ Ngày Nhà giáo Việt Nam Xe máy hosting Khoa học Sinh viên Blogger Du lịch Dịch vụ Người mẫu Seo web Facebook Hướng dẫn sử dụng Làm đẹp Thị trường Bất động sản Hack Hướng dẫn làm dầu dừa Khám phá Ngày của Mẹ Thời trang Video Dinh dưỡng Dầu dừa nguyên chất Kinh nghiệm Ngày Phụ nữ Việt Nam NukeViet Triều cường máy chủ Chăm sóc tóc Dân chơi Google Khuyến mãi Kinh nghiệp Lễ Vu Lan Tên miền Viễn Thông Hướng dẫn Kỹ năng bán hàng Nhân vật SEO Windows WordPress Themes Điện thoại Backlink CSS3 Cây lược vàng Dịch vụ vệ sinh HTML5 Hoa hau Hội thảo Mẹ và bé Mã màu Mỹ phẩm từ dầu dừa Themes Thể thao WordPress hà thủ ô Dầu dừa trắng da Giảm cân với dầu dừa Hoa hậu Hà Nội Hướng dẫn nâng cấp Khắc phục lỗi Mua dầu dừa ở đâu Nứt gót chân Template Thông tin về dầu dừa Tin tức Trị mụn trứng cá Tuyển dụng - Việc làm

Thống kê

Translate

Quan tâm nhiều

Theo thời gian

Contact Form

Name

Email *

Message *