Cơ quan Mật vụ Mỹ cho biết một người đàn ông bị truy nã trong cuộc điều tra vụ súng nổ gần Nhà Trắng cuối tuần qua đã bị bắt ngày 16.11 tại Pennsylvania, một ngày sau khi nhân viên của cơ quan này phát hiện 2 viên đạn được bắn trúng trụ sở chính phủ Mỹ trong lúc Tổng thống Barack Obama đang ở nơi khác, theo hãng tin AP.
>> Nhà Trắng dính đạn
>> Súng nổ gần Nhà Trắng

Cơ quan trên ngày 15.11 đã phát hiện 2 viên đạn được bắn trúng Nhà Trắng, trong đó có 1 viên làm nứt một cửa sổ tại khu vực sinh hoạt của Tổng thống, trong khi ông Obama và phu nhân đang có chuyến đi đến California và Hawaii.
Chủ nhân Nhà Trắng sau đó tiếp tục chuyến công du tới Úc, chặng dừng chân thứ hai trong chuyến đi kéo dài 9 ngày đến khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Việc phát hiện những lỗ đạn xảy ra tiếp sau những thông tin về vụ nổ súng gần Nhà Trắng đêm 11.11, dù những viên đạn này chưa được kết luận có liên quan đến vụ nổ súng, chính quyền Mỹ cho hay.
Ngày 11.11, nhà chức trách tìm thấy một chiếc xe bị bỏ lại cùng với một khẩu súng trường trong xe, và họ đã gắn kết vụ này với một người tên Oscar Ramiro Ortega-Hernandez.
 
Nghi can Oscar Ramiro Ortega-Hernandez. Ảnh: Reuters
Ám ảnh bởi ông Obama
Thông báo tội phạm của cảnh sát phụ trách khu vực trên được ban hành trước khi Ortega bị bắt giữ nói rằng người này có những vấn đề về sức khỏe tâm thần.
“Ortega nên bị coi là không ổn định (về tâm thần) với những xu hướng bạo lực”, thông báo viết.
Có những dấu hiệu cho thấy người này bị ám ảnh bởi ông Obama và Nhà Trắng, AP dẫn lời một quan chức thực thi pháp luật giấu tên cho biết.
Theo Cơ quan Mật vụ Mỹ, Ortega, năm nay 21 tuổi, bị nhà chức trách Pennsylvania bắt trưa 16.11 tại một khách sạn gần Indiana, một cộng đồng cách thành phố Pittsburgh khoảng 88km về phía đông.
Hiện người này đang bị cảnh sát Pennsylvania giam giữ.
Thông tin do một người nhìn thấy và nhận diện Ortega cung cấp đã dẫn đến việc bắt giữ người này.
Ortega bị bắt tại một khách sạn và không có hành động phản kháng.
Cảnh sát bang cho hay, Ortega đến khách sạn trong những ngày gần đây, và các nhà điều tra tin người này sẽ trở lại trong ngày 16.11.
Cơ quan Mật vụ đã phân phát hình ảnh của Ortega, và một nhân viên tiếp tân đã nhận ra bức ảnh và giữ Ortega lại rồi báo cảnh sát.
Ortega sẽ xuất hiện trước tòa lần đầu tiên vào trưa 17.11 (theo giờ Mỹ), theo thẩm phán địa phương Cynthia Reed Eddy.
Ortega, đến từ Idaho Falls, bang Idaho, được gia đình báo mất tích vào ngày 31.10.
Sáng 11.11, người này bị cảnh sát chặn lại tại Arlington, bang Virginia, sau khi cảnh sát được gọi đến vì có thông tin về một người đáng ngờ.
Cảnh sát Arlington đã chụp ảnh Ortega nhưng không có lý do gì bắt người này.
Cảnh sát cho biết Ortega có tiền sử bị bắt ở 3 bang nhưng không có liên quan đến bất kỳ tổ chức cực đoan nào.
Nhân chứng ngày 11.11 cho biết đã nghe những phát súng và nhìn thấy 2 chiếc xe chạy với tốc độ nhanh trong khu vực.
Khẩu súng trường được thu hồi gần đó và chiếc xe bị bỏ lại mà nhà chức trách cho rằng có liên quan đến Ortega được tìm thấy gần cầu Theodore Roosevelt bắc qua sông Potomac sang bang Virginia.
Viên đạn bắn trúng cửa sổ Nhà Trắng bị chặn lại bằng kính chống đạn.
Cơ quan Mật vụ Mỹ không tiết lộ địa điểm của viên thứ hai mà chỉ nói rằng nó “được tìm thấy bên ngoài Nhà Trắng”.
Vào năm 2010, đã xảy ra một loạt vụ bắn nhau tại các tòa nhà quân sự ở khu vực Washington, bao gồm Lầu Năm Góc và Bảo tàng Quân đoàn Thủy quân Lục chiến Quốc gia.
Đầu năm nay, cảnh sát đã truy tố một lính thủy quân lục chiến dự bị và nghi can này, tên Yonathan Melaku đến từ Alexandria, bang Virginia, vẫn đang bị giam giữ.
Trong vụ nổ súng gần đây nhất tại Nhà Trắng, một người đàn ông đến từ bang Colorado đã nã ít nhất 27 viên đạn bằng súng bán tự động từ Đại lộ Pennsylvania nhằm ám sát Tổng thống Bill Clinton vào tháng 10.1994. Những người ngoài cuộc đã khống chế nghi can trên và không ai bị thương.
Francisco Martin Duran sau đó bị kết tội và tuyên phạt 40 năm tù cho hành động trên.
Năm 1995, xe cộ bị cấm lưu thông trên Đại lộ Pennsylvania trong một nỗ lực tăng cường an ninh của nhà chức trách.
Khang Huy

0 comments :

Post a Comment

DỊCH VỤ

Liên hệ nhanh

DANH MỤC CHÍNH

Xã hội Thời sự kinh doanh Đời sống Công nghệ Quốc tế Website Cảm nang việc làm Thiên tai Phần mềm Sức khoẻ Lối sống Siêu bão Lễ hội Văn hoá Kiến thức Giáo dục 20/10 Doanh nghiệp Tình yêu - Giới tính Lễ Phật Đản Thủ thuật Giao thông Pháp luật Công dụng của đầu dừa Chuyện lạ Giải trí Thiết kế web Sản phẩm mới Y tế Công dụng Kinh tế Bảo mật Khuyến mãi - Giảm giá Võ Nguyên Giáp Ô tô 20/11 Giới tính Mưa lũ Ngày Nhà giáo Việt Nam Xe máy hosting Khoa học Sinh viên Blogger Du lịch Dịch vụ Người mẫu Seo web Facebook Hướng dẫn sử dụng Làm đẹp Thị trường Bất động sản Hack Hướng dẫn làm dầu dừa Khám phá Ngày của Mẹ Thời trang Video Dinh dưỡng Dầu dừa nguyên chất Kinh nghiệm Ngày Phụ nữ Việt Nam NukeViet Triều cường máy chủ Chăm sóc tóc Dân chơi Google Khuyến mãi Kinh nghiệp Lễ Vu Lan Tên miền Viễn Thông Hướng dẫn Kỹ năng bán hàng Nhân vật SEO Windows WordPress Themes Điện thoại Backlink CSS3 Cây lược vàng Dịch vụ vệ sinh HTML5 Hoa hau Hội thảo Mẹ và bé Mã màu Mỹ phẩm từ dầu dừa Themes Thể thao WordPress hà thủ ô Dầu dừa trắng da Giảm cân với dầu dừa Hoa hậu Hà Nội Hướng dẫn nâng cấp Khắc phục lỗi Mua dầu dừa ở đâu Nứt gót chân Template Thông tin về dầu dừa Tin tức Trị mụn trứng cá Tuyển dụng - Việc làm

Thống kê

Translate

Quan tâm nhiều

Theo thời gian

Contact Form

Name

Email *

Message *