Tôi đã khóc rất nhiều, mất ngủ suốt, thỉnh thoảng không tin vào sự đổ vỡ, quay sang chồng thấy anh vẫn đắp chăn riêng ngủ ngon lành. Cách đây 2 tháng, tôi quyết định nộp đơn xin ly hôn.
Tôi 28 tuổi, kết hôn được 3 năm và có một con gái 2 tuổi. Vợ chồng đến với nhau vì tình yêu, nhưng khi chưa kết hôn, tôi đã hiểu chồng tôi là một cậu ấm, anh ít khi quyết định được việc gì, tất cả đều phải nhờ mẹ quyết hộ, bên cạnh đó anh cũng là người chỉ biết nhận mà không biết cho. Lúc yêu, nhất là khi tuổi trẻ, con người ta thường mù quáng, tôi cũng không phải ngoại lệ, biết lấy người đàn ông đó mình sẽ khổ nhưng cứ ngu muội nghĩ rằng tình yêu sẽ thay đổi được anh, hoặc tôi yêu anh đủ nhiều để chấp nhận những tính xấu đó.
Lấy nhau về tôi thất vọng hoàn toàn, thân phận làm dâu cô đơn, tủi hổ. Dù kinh tế nhà tôi mạnh hơn nhà anh nhưng mẹ chồng luôn có thái độ coi thường, tôi làm sai gì bà đều nói chắc do nhà tôi không có những thứ đó nên không biết làm. Chồng lại không bao giờ có mặt ở nhà, không quan tâm gì đến cảm xúc cũng như nỗi cô đơn của vợ. Gần ba năm trời mang bầu và nuôi con thơ, một việc chiều nào tôi cũng làm là nhắn tin hỏi “Mấy giờ anh về”. Tôi mong anh biết bao, đáp lại tin nhắn thường là “Anh về muộn”, hoặc “Anh bận”.

Có thể các bạn sẽ trách tôi, chắc chồng bận công việc thật, anh muốn kiếm tiền cũng để nuôi tôi và con, nhưng tôi không tin có công việc nào kéo dài từ 6h sáng đến 2-3h đêm, rồi sáng hôm sau lại tiếp tục như vậy. Chồng thường chỉ về nhà vào nửa đêm, lúc tôi và con đã ngủ, rồi sáng hôm sau lại đi từ rất sớm. Hoặc hôm nào về sớm thì anh tạt qua nhà tắm giặt rồi lại đi tiếp. Tôi bụng mang dạ chửa, rồi đẻ con, nuôi con, làm dâu... tất cả đều một mình. Vợ chồng chỉ nói dăm ba câu cho có, suốt 3 năm, anh hầu như cũng không gần gũi tôi.

Bạn bè và cả bác sĩ phụ khoa của tôi đều nói, không thể có chuyện chồng khỏe mạnh mà 3 năm hầu như không gần gũi vợ. Mọi người nói tôi đi điều tra tìm hiểu sự thật. Thời gian đó, tình cảm của tôi không còn nên cũng không muốn điều tra. Một là tôi bị trói buộc bởi những suy nghĩ truyền thống, rằng dù anh có người khác, tôi cũng chỉ biết thế chứ không dám bỏ chồng. Hai là trong trái tim mình, tôi biết tình cảm đã nguội lạnh đến mức dù anh có người khác, tôi cũng không quan tâm.

Thỉnh thoảng bất đồng trong cách dạy con hay trong cuộc sống, anh đánh tôi, chửi bậy, đuổi tôi về nhà bố mẹ đẻ. Tôi không phải người phụ nữ không ra gì, nên cảm thấy rất tổn thương, đau đớn. Mỗi lần đứng trước gương, tôi đều tự hỏi tại sao mình lại phải chịu như vậy, và tự hứa với bản thân chờ con lớn thêm một chút sẽ giải thoát khỏi cảnh địa ngục này nhưng trong đầu vẫn bị những suy nghĩ truyền thống ám ảnh.

Tôi sợ đàm tiếu, con thiệt thòi, bố mẹ tổn thương nên không dám nói đến chuyện ly hôn. Tình cảm của tôi đối với anh cũng theo đó mà phai nhạt. Tôi đã nhiều lần cố nói chuyện với chồng, rằng anh hãy quan tâm đến gia đình, đến tôi thêm một chút, nếu không tôi sợ hôn nhân sẽ tan vỡ mất nhưng hầu như nỗ lực đó không có kết quả, anh vẫn như vậy, hoặc nếu có cố cũng chỉ được 1-2 ngày rồi đâu lại vào đó.

Thấy tôi làm dâu quá khổ, một thời gian sau bố mẹ mua nhà riêng đồng thời để vợ chồng tôi đứng tên với hy vọng gia đình nhỏ sẽ có cơ hội sống một cuộc sống mới tốt đẹp hơn, vậy mà mọi việc vẫn không thay đổi. Anh đi tối ngày, không quan tâm cũng không gần gũi vợ, thỉnh thoảng về âu yếm con. Đêm ngủ, vợ chồng nằm chung giường nhưng mỗi người một chăn, cũng không nói chuyện nhiều. Anh hầu như chỉ cắm mặt vào ipad, còn tôi tình cảm không còn nhưng không dám bỏ anh, tôi đã nghĩ cuộc sống của mình đến đây là hết, sẽ không bao giờ còn có quyền yêu thương ai nữa, ngoài con gái mình.

Rồi tôi gặp một người, anh là giáo viên dạy tiếng Anh của tôi. Anh đã thay đổi suy nghĩ khiến tôi hiểu rằng tôi phải sống cho mình chứ không phải sống cho người khác rồi lo lắng đàm tiếu, dư luận mà đánh mất hạnh phúc của mình. Nếu hôn nhân là bi kịch tôi có quyền thoát ra khỏi địa ngục đó. Lúc đầu, chúng tôi là thầy trò, dần dần cảm mến, khâm phục, tôi yêu anh. Trong những nỗ lực cuối cùng để cứu vớt hôn nhân, tôi hẹn chồng nói chuyện, hỏi chồng có muốn giữ hôn nhân không, nếu có chúng tôi sẽ cho nhau cơ hội làm lại. Tôi hứa với bản thân nếu chồng còn muốn giữ hôn nhân sẽ tìm cách quên người mình yêu để sống vì gia đình. Không ngờ vừa đặt vấn đề, chồng đã nói không có gì để cứu vớt, làm lại, nếu thấy cần thì bỏ nhau luôn.

Tôi đã khóc rất nhiều đêm hôm đó, nghĩ tình cảm không còn, gia đình và con gái không hề có giá trị gì trong mắt anh. Tôi mất ngủ suốt những đêm sau, thỉnh thoảng không tin vào sự đổ vỡ, quay sang chồng, thấy anh vẫn đắp chăn riêng ngủ ngon lành. Cách đây 2 tháng, tôi quyết định nộp đơn xin ly hôn, nghĩ mình đã làm tất cả, chờ đợi, hy sinh, yêu thương chồng, cho anh cơ hội làm lại nhưng không được. Tôi cũng tìm được người mình yêu, thực sự thấy mình không cần hy sinh thêm nữa mà đã đến lúc được sống cho mình.

Tôi không muốn lừa dối, cặp bồ sau lưng chồng, dù anh không tốt, thậm chí có thể lừa dối mình, nên quyết định sống đúng với trái tim, với anh, cũng như với người tôi đang yêu. Khi thấy tôi nộp đơn, lúc đầu chồng đồng ý ký đơn ngay. Vì anh ít khi có mặt ở nhà nên chỉ nói qua điện thoại là đồng ý, rồi hẹn ngày này ngày kia về ký. Trong suốt thời gian đó, anh tìm cách gặp bố mẹ hai bên nói chuyện, bảo với bố mẹ chính tôi muốn bỏ anh, rằng anh vẫn còn tình cảm nhưng tôi đã muốn thế thì anh cũng đành. Bố mẹ anh bênh con nên quay sang xúc phạm tôi nặng nề. Còn bố mẹ tôi quá truyền thống, không bênh anh nhưng cũng không muốn có đứa con gái ly hôn, ông bà cấm tôi không được làm thế với anh, cấm tôi ra khỏi nhà, tìm đủ mọi cách theo dõi, kiểm soát tôi.

Cuộc sống của tôi thời gian đó thật khủng khiếp, anh càng làm những việc đó, tôi càng cảm thấy bớt tôn trọng chồng, càng quyết tâm phải ly hôn bằng được dù phải trả bất cứ giá nào. Cuối cùng, chồng chơi bài ngửa, anh nói không đồng ý ly hôn vì bố mẹ anh sĩ diện, không muốn mang tiếng con trai bỏ vợ, đòi chia đôi căn nhà bố mẹ tôi bỏ tiền túi ra mua cho. Tôi hỏi anh hạnh phúc của mình sao anh lại để bố mẹ quyết định như vậy, anh nói không muốn làm bố mẹ buồn nên để bố mẹ quyết định hộ.

Bố mẹ tôi sau khi tìm hiểu giờ đã rõ ngọn ngành, tuy không ủng hộ ra mặt nhưng không còn phản đối nữa. Bây giờ tôi thực sự rất đau lòng, nhận ra con người thật của chồng không thể làm chỗ dựa vững chắc cho mình, và hiểu anh không yêu ai hơn bản thân. Gia đình chồng cũng cư xử thật vô học. Sâu trong trái tim mình, tôi không hoàn toàn chắc chắn mình đã đúng tất cả, vẫn sợ hay chính vì có người thứ 3 mà tôi có quyết định này. Nếu thế chẳng phải tôi là kẻ phụ bạc hay sao? Nếu đúng thế thì người đáng trách chính là tôi. Tôi phải phạt mình như thế nào đây? Xin các bạn cho tôi lời khuyên.
Mai


Chuyên trang thông tin về Dầu Dừa.  http://daudua.phattrien.netDầu Dừa Tinh Luyện www.NukevietCMS.com  Hệ thống quản trị website chuyên nghiệp, hiệu quả, bảo mật tốt. Thiết kế webHosting  Domain - Tên miền Web NukevietTrà Hà Thủ ÔModule NukevietTheme NukevietCMSMua Bán Đồ Cũ  Cửa Hàng Đồ Cũ Dịch vụTên miền quốc tếTên miền Việt NamWindow Web HostingLinux Web HostingTính năng chungJava Web HostingReseller Window HostingDV Email và tính năngEmail HostingEmail Server RiêngThuê máy chủ ảoThuê máy chủ riêngThuê chỗ đặt máy chủChứng chỉ số SSL là gìLựa chọn loại SSLBảng giá Global SignThiết kế Website

0 comments :

Post a Comment

DỊCH VỤ

Liên hệ nhanh

DANH MỤC CHÍNH

Xã hội Thời sự kinh doanh Đời sống Công nghệ Quốc tế Website Cảm nang việc làm Thiên tai Phần mềm Sức khoẻ Lối sống Siêu bão Lễ hội Văn hoá Kiến thức Giáo dục 20/10 Doanh nghiệp Tình yêu - Giới tính Lễ Phật Đản Thủ thuật Giao thông Pháp luật Công dụng của đầu dừa Chuyện lạ Giải trí Thiết kế web Sản phẩm mới Y tế Công dụng Kinh tế Bảo mật Khuyến mãi - Giảm giá Võ Nguyên Giáp Ô tô 20/11 Giới tính Mưa lũ Ngày Nhà giáo Việt Nam Xe máy hosting Khoa học Sinh viên Blogger Du lịch Dịch vụ Người mẫu Seo web Facebook Hướng dẫn sử dụng Làm đẹp Thị trường Bất động sản Hack Hướng dẫn làm dầu dừa Khám phá Ngày của Mẹ Thời trang Video Dinh dưỡng Dầu dừa nguyên chất Kinh nghiệm Ngày Phụ nữ Việt Nam NukeViet Triều cường máy chủ Chăm sóc tóc Dân chơi Google Khuyến mãi Kinh nghiệp Lễ Vu Lan Tên miền Viễn Thông Hướng dẫn Kỹ năng bán hàng Nhân vật SEO Windows WordPress Themes Điện thoại Backlink CSS3 Cây lược vàng Dịch vụ vệ sinh HTML5 Hoa hau Hội thảo Mẹ và bé Mã màu Mỹ phẩm từ dầu dừa Themes Thể thao WordPress hà thủ ô Dầu dừa trắng da Giảm cân với dầu dừa Hoa hậu Hà Nội Hướng dẫn nâng cấp Khắc phục lỗi Mua dầu dừa ở đâu Nứt gót chân Template Thông tin về dầu dừa Tin tức Trị mụn trứng cá Tuyển dụng - Việc làm

Thống kê

Translate

Quan tâm nhiều

Theo thời gian

Contact Form

Name

Email *

Message *