Trưa nay 11/10, các công sở và nơi công cộng bắt đầu treo cờ rủ, hoạt động chính thức bắt đầu Quốc tang kéo dài đến ngày 13/10 dành cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Theo thông báo đặc biệt của Văn phòng Ban chấp hành trung ương Đảng, Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp diễn ra trong hai ngày 12-13/10. Tuy nhiên, cờ rủ ở các công sở, nơi công cộng sẽ bắt đầu được treo từ 12h trưa nay đến 12h ngày 13/10 cùng với việc ngừng các hoạt động vui chơi giải trí.
Quy định chung về cờ rủ trong lễ Quốc tang là cờ có dải băng đen với kích thước bằng 1/10 chiều rộng và chiều dài bằng chiều dài lá cờ. Cờ chỉ được treo đến 2/3 cột với băng vải đen buộc để cờ không bay. Trong suốt hai ngày tang lễ, sẽ có 60 sĩ quan cấp tướng túc trực bên linh cữu Đại tướng.
VnExpress sẽ tiếp sóng truyền hình trực tiếp từ VTV toàn bộ lễ viếng và lễ truy điệu, an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Xe kéo pháo chở thi hài Đại tướng dừng lại trước cửa nhà riêng của ông trong lần diễn tập ngày 10/10.
Lễ viếng ngày 12/10
Lễ viếng chính thức bắt đầu từ lúc 7h30 tổ chức đồng thời ở Hà Nội, Quảng Bình và TP HCM.
Tại Nhà tang lễ Quốc gia (số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội), nơi quàn linh cữu Đại tướng, lễ viếng sẽ diễn ra từ 7h30 đến 21h.
Vào buổi sáng, thứ tự các đoàn viếng gồm Ban Chấp hành Trung ương, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Quân ủy Trung ương, gia quyến Đại tướng Võ Nguyên Giáp, các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước.
Tiếp đó là các đoàn của lãnh đạo cấp cao nước ngoài; Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ thành phố Hà Nội; Bộ Quốc phòng; Bộ Công an; các đoàn quốc tế và ngoại giao. Đoàn viếng cuối cùng được xếp lịch vào buổi sáng là Cựu chiến binh Việt Nam.
Vào buổi chiều, từ 12h đến 14h là đoàn viếng của các tỉnh, thành phố; 14h đến 15h đoàn viếng của các bộ, ngành đoàn thể Trung ương. Trong 6 tiếng đồng hồ từ 15h đến 21h là các đoàn viếng còn lại và các cá nhân. Những người vào viếng được tổ chức đi liên tục “như dòng nước chảy” theo hình chữ U vòng qua linh cữu Đại tướng.
Tại tỉnh Quảng Bình, lễ viếng được tổ chức tại trụ sở UBND tỉnh để các cơ quan, đơn vị, cá nhân; các đoàn ngoại giao và quốc tế khu vực miền Trung đến viếng và dự lễ truy điệu. Tại TP HCM, lễ viếng được tổ chức tại Hội trường Thống Nhất để các cơ quan, đơn vị, cá nhân; các đoàn ngoại giao và quốc tế khu vực miền Nam đến viếng.
Ban tổ chức lễ tang cho biết, Nhà tang lễ sẽ cố gắng tối đa để đáp ứng nhu cầu tiễn đưa Đại tướng Võ Nguyên Giáp của người dân. Tuy nhiên, thời gian viếng ấn định kết thúc vào 21h ngày 12/10 để kịp chuẩn bị thủ tục làm lễ truy điệu trọng thể vào ngày hôm sau. Ban tổ chức cũng sẽ chuẩn bị vòng hoa cho các cơ quan, đoàn thể và cá nhân đến viếng.
Linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp được đưa từ Hà Nội vào Quảng Bình bằng máy bay ATR72.
Lễ truy điệu và an táng ngày 13/10
Vẫn tại Nhà tang lễ Quốc gia Hà Nội, 7h sáng 13/10, lễ truy điệu trọng thể Đại tướng Võ Nguyên Giáp bắt đầu. Tại nghi thức này, Trưởng ban Lễ tang Nhà nước, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, đọc lời điếu và tuyên bố một phút mặc niệm.
Khoảng 8h15, linh cữu Đại tướng bắt đầu được di chuyển khỏi nhà tang lễ để đến sân bay Nội Bài. Một đội gồm một sĩ quan và 12 chiến sĩ chuyển linh cữu từ nhà tang lễ lên xe tang. Trưởng ban, Phó trưởng ban Lễ tang Nhà nước cùng khiêng phía đầu linh cữu. Gia đình và các thành viên khác đi sau linh cữu. Đi phía trước linh cữu là nhóm các sĩ quan làm các nhiệm vụ như rước di ảnh, gối huân chương và cờ.
Theo nghi thức lễ tang cấp Nhà nước, linh cữu Đại tướng được phủ Quốc kỳ đặt trong lồng kính trên cỗ linh xa có gắn khẩu đại pháo phía sau. Từ Nhà tang lễ quốc gia Hà Nội, cỗ linh xa này cùng 25 xe tiêu binh sẽ chạy trên các tuyến phố trung tâm thủ đô. Đoàn sẽ dừng lại trước cửa số 30 Hoàng Diệu - ngôi nhà gắn bó với gia đình Đại tướng nhiều năm qua và cũng là nơi mà một tuần nay, hàng chục nghìn người từ khắp mọi miền tổ quốc đã về tưởng niệm vị tướng lẫy lừng của dân tộc.
Linh cữu Đại tướng sau đó rời 30 Hoàng Diệu, tiếp tục lộ trình tới sân bay Nội Bài, dưới sự hộ tống của xe cảnh sát, quân đội. Linh cữu Đại tướng được đưa tới bãi đỗ VIP của sân bay Nội Bài, nơi có chiếc chuyên cơ ATR72 mang ký hiệu VN-B225 được chuyển đổi từ máy bay chở khách thành máy bay chở linh cữu, đang chờ sẵn. Chiếc máy bay này đã được tháo 4 hàng ghế đầu để dành chỗ cho linh cữu Đại tướng.
Chuyên cơ chở linh cữu Đại tướng cất cánh rời Nội Bài lúc 11h và đáp xuống sân bay Đồng Hới (Quảng Bình) lúc 12h25. Trong khoảng một giờ sau đó, linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được đoàn xe gồm linh xa gắn đại pháo và các xe tiêu binh tương tự như tại Hà Nội hộ tống di chuyển trên quãng đưởng khoảng 70km tới địa điểm an táng tại khu vực Vũng Chùa – Đảo Yến (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch).
Linh xa có gắn đại pháo là loại xe mang tính nghi thức, tượng trưng cho sự uy nghiêm được sử dụng trong tang lễ cấp quốc gia dành cho các cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước và các tướng lĩnh cao cấp của quân đội. Để đảm bảo đúng nghi thức, đoàn xe tiêu binh và linh xa chở thi hài giống đoàn xe ở Hà Nội đã được điều động từ TP HCM ra Quảng Bình.
Tại địa điểm an táng Đại tướng, sau nghi lễ hạ huyệt và lấp mộ, Ban lễ tang sẽ dành một phút mặc niệm trong tiếng nhạc “Hồn tử sĩ”. Toàn bộ lễ an táng kết thúc vào hồi 17h.
Theo cơ quan khí tượng, trong thời gian Quốc tang, Hà Nội có nắng nhẹ; trong khi Quảng Bình có lúc mưa rào trong ngày 11 và 12; TP HCM chiều tối và tối có lúc có mưa rào, nhiệt độ 24-32 độ C.

Đoạn đường di chuyển linh cữu Đại tướng từ Sân bay Đồng Hới về địa điểm an táng tại Vũng Chùa, Đảo Yến.


NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

0 comments :

Post a Comment

DỊCH VỤ

Liên hệ nhanh

DANH MỤC CHÍNH

Xã hội Thời sự kinh doanh Đời sống Công nghệ Quốc tế Website Cảm nang việc làm Thiên tai Phần mềm Sức khoẻ Lối sống Siêu bão Lễ hội Văn hoá Kiến thức Giáo dục 20/10 Doanh nghiệp Tình yêu - Giới tính Lễ Phật Đản Thủ thuật Giao thông Pháp luật Công dụng của đầu dừa Chuyện lạ Giải trí Thiết kế web Sản phẩm mới Y tế Công dụng Kinh tế Bảo mật Khuyến mãi - Giảm giá Võ Nguyên Giáp Ô tô 20/11 Giới tính Mưa lũ Ngày Nhà giáo Việt Nam Xe máy hosting Khoa học Sinh viên Blogger Du lịch Dịch vụ Người mẫu Seo web Facebook Hướng dẫn sử dụng Làm đẹp Thị trường Bất động sản Hack Hướng dẫn làm dầu dừa Khám phá Ngày của Mẹ Thời trang Video Dinh dưỡng Dầu dừa nguyên chất Kinh nghiệm Ngày Phụ nữ Việt Nam NukeViet Triều cường máy chủ Chăm sóc tóc Dân chơi Google Khuyến mãi Kinh nghiệp Lễ Vu Lan Tên miền Viễn Thông Hướng dẫn Kỹ năng bán hàng Nhân vật SEO Windows WordPress Themes Điện thoại Backlink CSS3 Cây lược vàng Dịch vụ vệ sinh HTML5 Hoa hau Hội thảo Mẹ và bé Mã màu Mỹ phẩm từ dầu dừa Themes Thể thao WordPress hà thủ ô Dầu dừa trắng da Giảm cân với dầu dừa Hoa hậu Hà Nội Hướng dẫn nâng cấp Khắc phục lỗi Mua dầu dừa ở đâu Nứt gót chân Template Thông tin về dầu dừa Tin tức Trị mụn trứng cá Tuyển dụng - Việc làm

Thống kê

Translate

Quan tâm nhiều

Theo thời gian

Contact Form

Name

Email *

Message *