Nhiều người chen chúc và giẫm đạp lên nhau trên cây cầu bên ngoài ngôi đền Ratangarh ở quận Daita, bang Madhya Pradesh, miền bắc Ấn Độ hôm qua, làm 109 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

"Thông tin mới nhất cho hay số người thiệt mạng đã lên đến 109 và có 133 người bị thương", AFP dẫn lời Anand Mishra, một cảnh sát địa phương, cho hay. Trước đó, D. K. Arya, Phó Tổng thanh tra cảnh sát địa phương cho biết số người chết là 91, còn 10 người khác đang trong tình trạng nguy kịch", Lực lượng cảnh sát cảnh báo thương vong có thể còn gia tăng do các nhân viên y tế gặp khó khăn trong việc tiếp cận hiện trường.

"Vụ việc xảy ra khi xuất hiện những tin đồn cho rằng cây cầu sập do bị xe kéo va vào", ông Arya nói. "Nhiều người hoảng sợ và ngã xuống sông". Theo những nguồn tin khác từ cảnh sát, có khoảng 20.000 người trên cây cầu bắc qua sông Sindh khi vụ giẫm đạp xảy ra. Ngoài ra còn có 400.000 tín đồ Hindu giáo ở trong hoặc xung quanh ngôi đền.

Khu vực đền Ratangarh cách thủ phủ Bhopal của bang Madhya Pradesh 350 km về phía bắc. Đám đông bắt đầu tập trung về đây từ sáng sớm hôm qua để chuẩn bị cho buổi lễ kết thúc lễ hội Navaratri. Đây là lễ hội kéo dài 9 ngày thờ vị thần Durga trong đạo Hindu, kết thúc bằng nghi thức ngâm tượng thần Durga xuống sông vào ngày 14/10. Buổi lễ thu hút hàng triệu tín đồ đến các ngôi đền, đặc biệt là ở miền bắc Ấn Độ.

Nhân chứng ở hiện trường cho biết vụ việc trở nên nghiêm trọng hơn khi lực lượng cảnh sát sử dụng gậy gỗ nặng để ổn định đám đông.

"Cảnh sát dùng gậy lathis xử lý hỗn loạn khiến tình hình càng trở nên tồi tệ, làm nhiều người phải nhảy khỏi cầu", Manoj Sharma, 28 tuổi nói với The Times of India. Sharma sống ở thị trấn Bhander gần đó và đang trên đường đến ngôi đền cùng với những người bạn. Tuy nhiên, D.K. Arya khẳng định "không có chuyện cảnh sát sử dụng gậy lathis như vậy xảy ra".

"Cảnh sát Datia không rút ra được bài học nào sau thảm họa năm 2006", tiêu đề một bài viết trên The Hindustan Times, nhấn mạnh rằng nhà chức trách "thiếu khả năng đảm bảo an toàn và an ninh cho các tín đồ". Vụ giẫm đạp năm 2006 từng làm 50 người thiệt mạng cũng xảy ra ở khu vực đền Ratangarh khi các tín đồ tranh nhau vượt sông Sindh. Sau đó, chính quyền địa phương tiến hành xây dựng cây cầu.

Uma Shankar Gupta, giám đốc sở Nội vụ bang Madhya Pradesh, cho biết nhà chức trách chưa xác định được chính xác nguyên nhân xảy ra sự hỗn loạn nhưng phản đối ý kiến cho rằng an ninh chưa tốt.

"Chúng tôi đã có những biện pháp đảm bảo an toàn tại chỗ, đây là sự kiện diễn ra hàng năm", ông Gupta nói với các phóng viên. "Chúng tôi chưa có thông tin về nguyên nhân vụ việc và đang tập trung vào các nỗ lực cứu hộ".

Ashok Argal, một nghị sĩ liên bang, đổ lỗi cho đám đông vì quá vội vàng qua cầu. "Nếu nói đó là lỗi của chính quyền thì không đúng. Lực lượng chức năng đã thực hiện những biện pháp cần thiết cho người dân để tránh sự cố đáng tiếc", ông nói với AFP. "Tuy nhiên, mọi người lại ít hợp tác và thiếu bình tĩnh, dẫn tới thảm kịch này".

Shivraj Singh Chouhan, Thủ hiến bang Madhya Pradesh cho biết chính quyền sẽ hỗ trợ 150.000 rupie cho gia đình nạn nhân thiệt mạng và 50.000 rupie cho người bị thương. Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh trong cùng ngày đã có lời chia buồn về thảm kịch. "Trong lễ hội hôm nay, trái tim và lời cầu nguyện chúng ta cùng hướng về các nạn nhân và gia đình họ", ông chia sẻ trong một thông báo.

Ấn Độ là quốc gia từng xảy ra nhiều vụ giẫm đạp chết người trong các lễ hội tôn giáo. Hồi tháng 2, 36 người đã thiệt mạng khi những người hành hương quay trở về nhà từ lễ hội tôn giáo Kumbh Mela bên bờ sông Hằng. Tháng 1/2011, 102 người theo đạo Hindu cũng đã bị chết trong trong vụ giẫm đạp ở bang Kerala, tây nam Ấn Độ.


Nguyễn Tâm


Chuyên trang thông tin về Dầu Dừa.  http://daudua.phattrien.netDầu Dừa Tinh Luyện www.NukevietCMS.com  Hệ thống quản trị website chuyên nghiệp, hiệu quả, bảo mật tốt. Thiết kế webHosting  Domain - Tên miền Web NukevietTrà Hà Thủ ÔModule NukevietTheme NukevietCMSMua Bán Đồ Cũ  Cửa Hàng Đồ Cũ Dịch vụTên miền quốc tếTên miền Việt NamWindow Web HostingLinux Web HostingTính năng chungJava Web HostingReseller Window HostingDV Email và tính năngEmail HostingEmail Server RiêngThuê máy chủ ảoThuê máy chủ riêngThuê chỗ đặt máy chủChứng chỉ số SSL là gìLựa chọn loại SSLBảng giá Global SignThiết kế Website

0 comments :

Post a Comment

DỊCH VỤ

Liên hệ nhanh

DANH MỤC CHÍNH

Xã hội Thời sự kinh doanh Đời sống Công nghệ Quốc tế Website Cảm nang việc làm Thiên tai Phần mềm Sức khoẻ Lối sống Siêu bão Lễ hội Văn hoá Kiến thức Giáo dục 20/10 Doanh nghiệp Tình yêu - Giới tính Lễ Phật Đản Thủ thuật Giao thông Pháp luật Công dụng của đầu dừa Chuyện lạ Giải trí Thiết kế web Sản phẩm mới Y tế Công dụng Kinh tế Bảo mật Khuyến mãi - Giảm giá Võ Nguyên Giáp Ô tô 20/11 Giới tính Mưa lũ Ngày Nhà giáo Việt Nam Xe máy hosting Khoa học Sinh viên Blogger Du lịch Dịch vụ Người mẫu Seo web Facebook Hướng dẫn sử dụng Làm đẹp Thị trường Bất động sản Hack Hướng dẫn làm dầu dừa Khám phá Ngày của Mẹ Thời trang Video Dinh dưỡng Dầu dừa nguyên chất Kinh nghiệm Ngày Phụ nữ Việt Nam NukeViet Triều cường máy chủ Chăm sóc tóc Dân chơi Google Khuyến mãi Kinh nghiệp Lễ Vu Lan Tên miền Viễn Thông Hướng dẫn Kỹ năng bán hàng Nhân vật SEO Windows WordPress Themes Điện thoại Backlink CSS3 Cây lược vàng Dịch vụ vệ sinh HTML5 Hoa hau Hội thảo Mẹ và bé Mã màu Mỹ phẩm từ dầu dừa Themes Thể thao WordPress hà thủ ô Dầu dừa trắng da Giảm cân với dầu dừa Hoa hậu Hà Nội Hướng dẫn nâng cấp Khắc phục lỗi Mua dầu dừa ở đâu Nứt gót chân Template Thông tin về dầu dừa Tin tức Trị mụn trứng cá Tuyển dụng - Việc làm

Thống kê

Translate

Quan tâm nhiều

Theo thời gian

Contact Form

Name

Email *

Message *