Đường Bắc Thăng Long - Nội Bài được vá lại, trong nhà VIP A, dòng chữ 'Vô cùng thương tiếc Đại tướng Võ Nguyên Giáp' được căng lên.
Sáng 10/10, tại sân bay Nội Bài, hai hàng tiêu binh đã tổ chức buổi diễn tập đưa linh cữu Đại tướng lên tàu bay theo nghi lễ Quốc tang. Sự trang nghiêm và vinh dự của những người nhận trọng trách được thể hiện trong từng động tác.
Những người lính ưu tú được chọn, trong quân phục xanh, mũ kê pi, thành kính cúi đầu trước linh cữu. Dáng đứng nghiêm trang, những cử động dứt khoát đã được rèn giũa trong quân đội khi nâng linh cữu toát lên sự thành kính, nâng niu. Dù mới là diễn tập nhưng khó nhất là lúc đưa linh cữu qua cửa chiếc tàu bay ATR 72, cẩn trọng đặt đúng vị trí đã được định vị trong lòng tàu bay. Tất cả đều được thực hiện một cách cẩn trọng và tỉ mỉ nhất để không xảy ra sai sót.
Diễn tập chuyển linh cữu Đại tướng tại Sân bay Nội Bài sáng 10/10.
Bốn chiếc máy bay đã sẵn sàng để tham gia vào tang lễ với sự chuẩn bị tỉ mỉ chu đáo và đặc biệt hơn bất kỳ một chuyến chuyên cơ nào trước đó. Theo kế hoạch của Ban tổ chức tang lễ, chiếc ATR 72 chở linh cữu Đại tướng mang tên Chuyên cơ số 1 sẽ cất cánh trước. Dự kiến vào lúc 11h ngày 13/10. Chiếc A321 chở gia đình và Ban lễ tang, quan khách mang tên Chuyên cơ số 2 cất cánh sau 5 phút. Hai chiếc còn lại luôn sẵn sàng ở vị trí dự bị. Cùng với đó, sân bay Vinh cũng sẵn sàng trong mọi tình huống để trở thành sân bay dự bị cho Nội Bài và Đồng Hới. 
Ông Lại Xuân Thanh (Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam) cho biết, tất cả các khâu từ hoạt động tại cảng hàng không, quản lý bay, khai thác tàu bay đều được thực hiện đúng quy định của chuyên cơ và tuân theo nghi lễ Quốc tang. Những cá nhân trực tiếp tham gia vào các khâu điều hành bay, lái máy bay, phục vụ trên tàu bay, thợ máy đều được chọn lựa kỹ càng và là những cá nhân ưu tú nhất.
Ông Nguyễn Huy Dương (Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài) cho biết, Cảng Nội Bài đã chủ động, tích cực phối hợp với các bên liên quan, theo chỉ đạo của Ban tổ chức tang lễ chuẩn bị kịch bản và phương án tại cảng. Trong nhà VIP A, dòng chữ "Vô cùng thương tiếc Đại tướng Võ Nguyên Giáp" đã được căng lên. Trong ngày Quốc tang, cờ Tổ quốc trong sân đỗ và nhà ga đều treo rủ.
Đến thời điểm này, đường Bắc Thăng Long - Nội Bài đang được dặm vá những chỗ chưa phẳng mịn, các đoạn thi công gấp khúc đã được khắc phục. Đại công trường Nội Bài với tiến độ thi công gấp rút nhà ga T2, đường cất hạ cánh... đang được khẩn trương làm sạch, phong quang, lắp thêm điểm báo tại các đường được phân luồng phục vụ thi công.
"Chúng tôi đã mở thêm một cổng số 4 tại khu vực hạn chế để đảm bảo cho các tình huống cần thiết. Đến thời điểm này, Cảng đã phối hợp với Công an Hà Nội, đặc biệt là Công an Sóc Sơn xác định các điểm dành làm bãi đỗ xe miễn phí dọc theo đường Nhật Tân đang thi công, đồng thời lên phương án đảm bảo an toàn và trật tự. Bà con lên đưa tiễn Đại tướng sẽ được bố trí đứng hai bên đường. Tuy nhiên, vị trí này có thể nhìn thấy máy bay cất cánh chứ không nhìn được vào sân đỗ", ông Dương cho biết.
Các kỹ thuật viên đã tính toán thay đổi khoang tàu bay để phục vụ nhiệm vụ đặc biệt.
Để thực hiện nhiệm vụ đặc biệt đưa linh cữu của Đại tướng về Quảng Bình, Vietnam Airlines đã làm một việc chưa từng có, đó là thay đổi nội thất chiếc ATR 72 mang ký hiệu Chuyên cơ số 1. Các hàng ghế được tháo dỡ đủ để đảm bảo khoảng trống đặt linh cữu. Trên máy bay có đặt giá đỡ linh cữu với các phương án kỹ thuật định vị tốt nhất. Một rèm ngăn đã được bố trí giữa khu vực linh cữu với khoang có ghế ngồi. Trên chuyên cơ này, ngoài gia đình còn có đội tiêu binh, những người sẽ tiếp tục thực hiện nghi lễ đưa linh cữu của Đại tướng khi xuống sân bay Đồng Hới và đưa về nơi an táng.
Tất cả những thay đổi bên trong tàu bay để phục vụ nhiệm vụ đặc biệt đã được bộ phận kỹ thuật của Vietnam Airlines tính toán đến từng chi tiết và mọi phương án thiết kế đều được Cục Hàng không Việt Nam phê chuẩn đảm an toàn cao nhất.
Ông Nguyễn Trường Giang, người phát ngôn của Vietnam Airlines cho biết, sẽ có 3 tiếp viên hàng không đi trên Chuyên cơ số 1, 8 người trên Chuyên cơ số 2 cùng các kỹ sư kỹ thuật. Tất cả phi công và tiếp viên mặc đồng phục bay đều đeo cà vạt và băng tang màu đen. Ông Giang cho biết, hiện nay, các bộ phận liên quan của Tổng công ty đang hết sức nỗ lực chuẩn bị về kỹ thuật và khai thác để đảm bảo cho chuyến bay được tuyệt đối an toàn.
Về lo ngại cửa tàu bay ATR 72 khá nhỏ có thể gây khó khăn cho đội tiêu binh đưa linh cữu lên tàu bay, lãnh đạo Vietnam Airlines khẳng định cửa tàu bay đủ rộng để chuyển linh cữu ra, vào theo đúng những nghi thức tang lễ trang trọng.
Trong 2 ngày Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp, thời tiết tại Hà Nội không mưa, nhiệt độ 23-33 độ C. Quảng Bình, ngày 12/10 có lúc có mưa rào nhiệt độ 23 - 30 độ C. Ngày 13/10 trời không mưa, nhiệt độ 23 - 32 độ C.
Theo Báo Giao Thông Vận Tải


NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

0 comments :

Post a Comment

DỊCH VỤ

Liên hệ nhanh

DANH MỤC CHÍNH

Xã hội Thời sự kinh doanh Đời sống Công nghệ Quốc tế Website Cảm nang việc làm Thiên tai Phần mềm Sức khoẻ Lối sống Siêu bão Lễ hội Văn hoá Kiến thức Giáo dục 20/10 Doanh nghiệp Tình yêu - Giới tính Lễ Phật Đản Thủ thuật Giao thông Pháp luật Công dụng của đầu dừa Chuyện lạ Giải trí Thiết kế web Sản phẩm mới Y tế Công dụng Kinh tế Bảo mật Khuyến mãi - Giảm giá Võ Nguyên Giáp Ô tô 20/11 Giới tính Mưa lũ Ngày Nhà giáo Việt Nam Xe máy hosting Khoa học Sinh viên Blogger Du lịch Dịch vụ Người mẫu Seo web Facebook Hướng dẫn sử dụng Làm đẹp Thị trường Bất động sản Hack Hướng dẫn làm dầu dừa Khám phá Ngày của Mẹ Thời trang Video Dinh dưỡng Dầu dừa nguyên chất Kinh nghiệm Ngày Phụ nữ Việt Nam NukeViet Triều cường máy chủ Chăm sóc tóc Dân chơi Google Khuyến mãi Kinh nghiệp Lễ Vu Lan Tên miền Viễn Thông Hướng dẫn Kỹ năng bán hàng Nhân vật SEO Windows WordPress Themes Điện thoại Backlink CSS3 Cây lược vàng Dịch vụ vệ sinh HTML5 Hoa hau Hội thảo Mẹ và bé Mã màu Mỹ phẩm từ dầu dừa Themes Thể thao WordPress hà thủ ô Dầu dừa trắng da Giảm cân với dầu dừa Hoa hậu Hà Nội Hướng dẫn nâng cấp Khắc phục lỗi Mua dầu dừa ở đâu Nứt gót chân Template Thông tin về dầu dừa Tin tức Trị mụn trứng cá Tuyển dụng - Việc làm

Thống kê

Translate

Quan tâm nhiều

Theo thời gian

Contact Form

Name

Email *

Message *