(VTC News) – Ném tiền bo vào mặt khách, đe dọa hoặc lừa đảo họ là những thói hư tật xấu của một bộ phận người Việt khiến du khách một đi không trở lại.
Ném tiền bo vào mặt khách

Một du khách người Pháp lần đầu tiên tới Việt Nam vào đầu tháng này để khám phá những địa danh nổi tiếng đã bị làm phiền bởi một đội quân xích lô, đặc biệt là ở Huế. Đáng chú ý, sau chừng 20 phút ngồi trên xích lô, vị khách này trả tiền và “bo” 20.000 đồng cho người lái thì bị quăng tờ tiền vào mặt và nghe mắng xối xả.

“Không ngờ anh ta quăng tờ tiền vào mặt tôi và lẩm bẩm gì đó trong miệng khiến tôi sốc vô cùng. Sau này, tôi mới biết được, họ chê tiền bo ít nên mới có hành động như vậy”, du khách này chia sẻ.

Không những vậy, tại nhiều điểm du lịch khác như Hoa Lư – Ninh Bình, nhiều du khách cũng phàn nàn vì những “thói hư tật xấu” của người Việt. Chỉ có quãng đường vào trong động bơi thuyền rồi đi lên bờ mà du khách đã bị làm phiền hết lần này đến lần khác.



Một du khách người Pháp lần đầu tiên tới Việt Nam bị người đạp xích lô ném tiền bo vào mặt vì...chê ít (Ảnh chỉ có tính minh họa: Internet)

Lúc ở trong hang động, người lái thuyền đòi khách cho 1 USD. Lên trên bờ chưa được ít phút họ lại vòi khách mua lon Coca rồi mua quần áo lưu niệm với giá trên trời (20 – 30 USD) khiến khách phát hoảng.

Hôm 23/4, tại Hà Nội, 3 mẹ con người Australia đi xích lô từ lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đến phố Hàng Trống đã bị người lái xích lô đòi đủ 1,3 triệu đồng.

Tuy không nói ra với hướng dẫn viên ngay lúc đó, song khi phải mất tiền kiểu như vậy, nhiều người đã “một đi không trở lại”.

Chèo kéo, bắt chẹt khách

Tình trạng những người bán hàng rong đeo bám khách du lịch để vòi tiền lâu nay diễn ra trên nhiều tuyến phố, khu vực đông người nước ngoài qua lại.

Tỏ vẻ tốt bụng khi cho những vị khách nước ngoài mượn quang gánh và nón chụp ảnh, nhóm phụ nữ ở phố cổ Hà Nội đã chèo kéo khách phải mua những túi dứa gọt sẵn với giá vài chục nghìn cho tới cả trăm nghìn.

Công an quận Hoàn Kiếm đã xử lý hàng chục trường hợp vi phạm nhưng với mức phạt 80.000 đồng cho hành vi gây rối trật tự công cộng, tình trạng người bán hàng rong đeo bám, bắt chẹt khách nước ngoài vẫn tái diễn.



Cảnh chèo kéo, chặt chém khách du lịch ở Hội An (Ảnh: Minh Quân)

Tại nhiều điểm du lịch khác như Vũng Tàu, du khách vẫn phàn nàn về tình trạng bị hàng rong đeo bám, bị chặt chém trong giá cả dịch vụ, các ứng xử còn thiếu văn minh cùng những người kinh doanh theo kiểu chụp giật… Nhất là đối với mặt hàng hải sản, nhiều đơn vị thực hiện cân "điêu" hoặc tăng giá vô tội vạ.

Một số quán ăn tung đội ngũ “cò” chạy xe gắn máy phát tờ rơi mời mọc khách với lời lẽ ngọt ngào. Các chủ quán sẵn sàng chi hoa hồng cao từ 20 - 30% cho một tài xế taxi, xích lô nếu đưa được khách đến quán… Vì vậy mà đội ngũ này rất nhiệt tình trong việc chèo kéo và đưa du khách đến quán ăn "chặt chém".

Nếu không tìm ra hướng đi đúng cho bài toán nan giải "cò mồi", "chặt chém" thì chúng ta sẽ bất lực đứng nhìn sự tuột dốc của du lịch nước nhà.

Đe dọa du khách



Nhân viên một khách sạn tư nhân ở Hà Nội bồi thường cho du khách (Ảnh: Internet)

Sáng 24/4, 3 khách du lịch quốc tịch Pháp đáp xuống sân bay Nội Bài để bắt đầu tour dài hơn một tháng tại Việt Nam. Họ bắt taxi về một khách sạn 3 sao trên phố cổ Hà Nội, nơi đã đặt phòng từ trước, tuy nhiên tài xế lại đưa đến khách sạn trên phố Hàng Thùng. Ở được một đêm, nhóm khách phát hiện đây không phải khách sạn đã đặt phòng từ trước nên muốn dời đi.

Khi họ trao đổi với lễ tân khách sạn, nhân viên này đã dọa đánh, thậm chí đe dọa có người đang đến để giết họ.

Sau nhiều nhiều giờ làm việc ở công an phường Hàng Bạc (quận Hoàn Kiếm - Hà Nội), nhân viên lễ tân của một khách sạn tư nhân trên phố Hàng Thùng đã nhận lỗi và đồng ý bồi thường 10 triệu đồng cho nhóm du khách Pháp về những tổn thất trước đó nhân viên lễ tân này và khách sạn đã gây ra.

Lừa đảo tiền từ thiện từ du khách



Lừa tiền từ thiện từ du khách (Ảnh: Internet)

Thấy người nước ngoài đi trên phố vắng, nam thanh niên dừng xe để cô gái bước tới chìa tờ giấy khổ A4 ép plastic kèm tấm thẻ rồi mời chào bằng tiếng Anh. Nhiều du khách đã ủng hộ 500.000 đồng, thậm chí cả 100 USD.

10h sáng 8/5, khi đang mồi chài khách tại sân tượng đài Lê Nin, đôi nam nữ đã bị cảnh sát ập tới tóm gọn. Bị phát hiện, cô gái kịp ném chiếc thẻ Hội viên Hội chữ thập đỏ vào bụi cây.

Kiểm tra túi xách của Thủy – cô gái nói trên, công an phát hiện quyển sổ ghi chép số tiền khách du lịch ủng hộ lên tới cả chục triệu đồng, trong số đó trên 10 trang ghi kín tên du khách, có người nộp 500.000 đồng, thậm chí có người đưa 100 USD.

 www.DauDuaTinhLuyen.com  Chuyên trang thông tin về Dừa  Dầu Dừa.  http://daudua.phattrien.net
www.NukevietCMS.com Hệ thống quản trị website chuyên nghiệp, hiệu quả, bảo mật tốt.

NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

0 comments :

Post a Comment

DỊCH VỤ

Liên hệ nhanh

DANH MỤC CHÍNH

Xã hội Thời sự kinh doanh Đời sống Công nghệ Quốc tế Website Cảm nang việc làm Thiên tai Phần mềm Sức khoẻ Lối sống Siêu bão Lễ hội Văn hoá Kiến thức Giáo dục 20/10 Doanh nghiệp Tình yêu - Giới tính Lễ Phật Đản Thủ thuật Giao thông Pháp luật Công dụng của đầu dừa Chuyện lạ Giải trí Thiết kế web Sản phẩm mới Y tế Công dụng Kinh tế Bảo mật Khuyến mãi - Giảm giá Võ Nguyên Giáp Ô tô 20/11 Giới tính Mưa lũ Ngày Nhà giáo Việt Nam Xe máy hosting Khoa học Sinh viên Blogger Du lịch Dịch vụ Người mẫu Seo web Facebook Hướng dẫn sử dụng Làm đẹp Thị trường Bất động sản Hack Hướng dẫn làm dầu dừa Khám phá Ngày của Mẹ Thời trang Video Dinh dưỡng Dầu dừa nguyên chất Kinh nghiệm Ngày Phụ nữ Việt Nam NukeViet Triều cường máy chủ Chăm sóc tóc Dân chơi Google Khuyến mãi Kinh nghiệp Lễ Vu Lan Tên miền Viễn Thông Hướng dẫn Kỹ năng bán hàng Nhân vật SEO Windows WordPress Themes Điện thoại Backlink CSS3 Cây lược vàng Dịch vụ vệ sinh HTML5 Hoa hau Hội thảo Mẹ và bé Mã màu Mỹ phẩm từ dầu dừa Themes Thể thao WordPress hà thủ ô Dầu dừa trắng da Giảm cân với dầu dừa Hoa hậu Hà Nội Hướng dẫn nâng cấp Khắc phục lỗi Mua dầu dừa ở đâu Nứt gót chân Template Thông tin về dầu dừa Tin tức Trị mụn trứng cá Tuyển dụng - Việc làm

Thống kê

Translate

Quan tâm nhiều

Theo thời gian

Contact Form

Name

Email *

Message *