Trong thời buổi toàn cầu hóa cùng sự bùng nổ của công nghệ, vai trò của và quyền hạn của người nhân viên cũng vì thế mà được mở rộng. 5 bí quyết xây dựng một lực lượng "nhân viên toàn cầu" sẽ giúp bạn.

Ảnh minh họa: PhotographyHeat

Theo giới chuyên gia, hiện đang có một cuộc cách mạng công nghệ xảy ra bên trong lĩnh vực nhân sự (Human Resource - HR) toàn cầu, được gọi là tự quản lý và đang mang đến thêm nhiều quyền hạn cho người nhân viên. Nói ngắn gọn, sự tự quản lý giúp người ta quản lý được nhiều điều vốn trước đây là trách nhiệm của bộ phận quản lý nhân sự.

Chỉ cần đăng nhập vào tài khoản riêng, người nhân viên giờ đây có thể quản lý bảng lương của chính họ hoặc kế hoạch nghỉ hưu, xin phép nghỉ làm cũng như những sự điều chỉnh về kế hoạch làm việc khác, ngoài ra họ còn có thể đặt các khóa học trực tuyến cùng các chương trình đào tạo và phát triển. Ngoài ra, người nhân viên giờ đây có thể tham gia và có các quan hệ xã hội với đồng nghiệp trong mạng nội bộ của chỗ làm, và nhìn chung có thể quản lý cuộc sống công việc của cá nhân họ đến mức độ mà lúc trước bị xem là bất khả thi.

Tự quản lý là sự phát triển then chốt trong việc xây dựng và duy trì một lực lượng nhân viên tầm cỡ toàn cầu. Đó còn là công cụ học hỏi và lãnh đạo then chốt. Và là tương lai của ngành nhân viên thế giới. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý, sự tự quản lý không thể thay thế được giác quan nhạy bén trong việc tuyển dụng nhân sự, cũng như không được quên việc tuyển dụng thông minh là nền tảng chủ đạo trong lĩnh vực nhân sự và lãnh đạo một công ty. Tay nghề tuyển dụng tồi sẽ khiến khái niệm tự quản lý trở nên vô nghĩa.

Sau đây là 5 bí quyết từ Forbes giúp bạn xây dựng đội ngũ nhân viên tầm cỡ "toàn cầu" cho công ty mình:

1. Tài năng

Không gì thay thế được tài năng. Người tài năng đóng góp sáng kiến, sự cách tân và cảm hứng cho doanh nghiệp của bạn. Tài năng là vô giá, là trái tim và linh hồn của cả công ty. Bạn cần tìm cách nhận biết tài năng.

* Gợi ý: tài năng trong một lĩnh vực là lời dự báo – tuy không đảm bảo 100% – cho tài năng trong lĩnh vực khác. Hãy để ý đến những thành quả nổi bật của nhân viên mình, dù chúng có thể không liên quan trực tiếp đến ngành nghề chính của công ty.

2. Đam mê

Đam mê tạo ra sự vĩ đại. Đam mê của một người sẽ lây lan trong tập thể. Một người nhân viên đầy nhiệt huyết sẽ tiến xa.

Khi bạn tuyển người, hãy để ý đến những chi tiết thú vị trong hồ sơ dự tuyển của ứng viên, chẳng hạn như người đó viết rằng anh ta thích leo núi, thích đọc văn học Nga, đạp xe đạp… Một người như thế sẽ mang lại nguồn lửa, trái tim và cảm hứng đến tổ chức và văn hóa doanh nghiệp của bạn.

3. Thái độ

Không gì dễ chịu và và gây phấn chấn hơn một người sở hữu tính cách lạc quan, nhân hậu và rộng rãi. Chính họ là một trong những viên gạch xây dựng một đội ngũ nhân viên tầm cỡ toàn cầu. Người có thái độ tích cực luôn cầu thị, hăm hở phát triển, mở rộng trình độ kỹ năng cũng như có hiệu suất công việc xuất sắc.

Ngoài ra, một thái độ tôi-có-thể-làm-mọi-việc-được-giao, óc hài hước cùng tinh thần phóng khoáng sẽ khích lệ đồng nghiệp xung quanh, từ đó làm tăng sự phấn chấn và vui vẻ nơi làm việc.

4. Năng lực

Đối với một số ngành nghề, năng lực đóng vai trò tối thượng. Các công ty công nghệ thông tin (IT) và nhiều hệ thống phức hợp đòi hỏi sự thành thạo tinh thông đến từng nanomet.

Thật vậy, ai cũng có thể đào tạo được, nhưng để trở thành một doanh nghiệp dẫn đầu, bạn cần có trong tay một đội ngũ nhân viên giàu kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn, những người biết rõ họ đang làm gì vào thời điểm hiện tại đồng thời luôn bắt nhịp với tương lai. Điều này đòi hỏi năng lực cùng sự tự tin mà nó lan truyền. Sự tự tin này sẽ thấm đẫm vào văn hóa doanh nghiệp và tinh thần lãnh đạo của sếp, nó phát tín hiệu cho mọi người – những nhân viên các phòng ban khác, khách hàng, cộng đồng xã hội và cổ đông – thấy rằng bạn biết rõ mình đang làm gì.

5. Khả năng chịu đựng

Một doanh nghiệp lớn sẽ không bao giờ ngơi nghỉ trong công việc, không bao giờ thỏa mãn và luôn tìm cách đẩy mạnh năng lực cạnh tranh của mình. Và điều này đòi hỏi rất nhiều nỗ lực lao động truyền thống.

Bạn cần tuyển những nhân viên có thành tích công việc tốt. Tìm kiếm những nhân viên không ngại bẩn tay và đào bới các chi tiết. Bạn muốn tạo ra sự đồng vận giữ cảm hứng và mồ hôi, và những nhân viên siêng năng sẽ tạo ra tấm gương giúp truyền năng lượng vào bên trong văn hóa nơi làm việc.

Kết luận

Hãy thuê mướn nhân viên sở hữu 5 tố chất kể trên, đồng thời tối ưu hóa khả năng bằng việc trao cho họ thêm công nghệ hỗ trợ mang tính tự quản lý –và bạn sẽ sớm nhận thấy mình đang xây dựng được một đội ngũ nhân viên đẳng cấp toàn cầu với hiệu quả xuất sắc chưa từng có.

THÚY QUỲNH

0 comments :

Post a Comment

DỊCH VỤ

Liên hệ nhanh

DANH MỤC CHÍNH

Xã hội Thời sự kinh doanh Đời sống Công nghệ Quốc tế Website Cảm nang việc làm Thiên tai Phần mềm Sức khoẻ Lối sống Siêu bão Lễ hội Văn hoá Kiến thức Giáo dục 20/10 Doanh nghiệp Tình yêu - Giới tính Lễ Phật Đản Thủ thuật Giao thông Pháp luật Công dụng của đầu dừa Chuyện lạ Giải trí Thiết kế web Sản phẩm mới Y tế Công dụng Kinh tế Bảo mật Khuyến mãi - Giảm giá Võ Nguyên Giáp Ô tô 20/11 Giới tính Mưa lũ Ngày Nhà giáo Việt Nam Xe máy hosting Khoa học Sinh viên Blogger Du lịch Dịch vụ Người mẫu Seo web Facebook Hướng dẫn sử dụng Làm đẹp Thị trường Bất động sản Hack Hướng dẫn làm dầu dừa Khám phá Ngày của Mẹ Thời trang Video Dinh dưỡng Dầu dừa nguyên chất Kinh nghiệm Ngày Phụ nữ Việt Nam NukeViet Triều cường máy chủ Chăm sóc tóc Dân chơi Google Khuyến mãi Kinh nghiệp Lễ Vu Lan Tên miền Viễn Thông Hướng dẫn Kỹ năng bán hàng Nhân vật SEO Windows WordPress Themes Điện thoại Backlink CSS3 Cây lược vàng Dịch vụ vệ sinh HTML5 Hoa hau Hội thảo Mẹ và bé Mã màu Mỹ phẩm từ dầu dừa Themes Thể thao WordPress hà thủ ô Dầu dừa trắng da Giảm cân với dầu dừa Hoa hậu Hà Nội Hướng dẫn nâng cấp Khắc phục lỗi Mua dầu dừa ở đâu Nứt gót chân Template Thông tin về dầu dừa Tin tức Trị mụn trứng cá Tuyển dụng - Việc làm

Thống kê

Translate

Quan tâm nhiều

Theo thời gian

Contact Form

Name

Email *

Message *