Ít nhất 37 người đã thiệt mạng hôm 20.5 khi một trận bão lốc mạnh ập vào một ngoại ô của thành phố Oklahoma (Mỹ), giật sập nhiều ngôi nhà và một trường học.

Theo BBC, gần 60 người đã bị thương sau khi cơn bão ập vào thị trấn Moore trong khi các nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm nhiều trẻ em được cho là bị mắc kẹt trong đống đổ nát của một trường học.
Cơn bão hoành hành một ngày sau khi có hai người thiệt mạng và 21 người bị thương vì các cơn bão lốc ở những khu vực khác của bang Oklahoma.
Bão lốc kinh hoàng ở Oklahoma, ít nhất 37 người chết
 Xe cộ bị lật ngửa trong trận bão lốc ở thị trấn Moore - Ảnh: Reuters 
Cơn bão ập vào thị trấn Moore, một ngoại vùng ô có khoảng 55.000 dân ở phía nam thành phố Oklahoma, vào lúc 15 giờ, giờ địa phương (3 giờ ngày 21.5, giờ Việt Nam), và “tác oai tác quái” trong khoảng 45 phút.
Có một số trẻ em đã được cứu sống từ đống đổ nát của trường tiểu học Plaza Towers trong thị trấn.
Những thước phim truyền hình quay từ trên cao cho thấy cảnh các nhân viên cứu hộ và người tình nguyện đang sục sạo các đống đổ nát, với những dãy nhà bị san bằng toàn bộ.
Quan chức Amy Elliot thuộc Văn phòng Pháp y trưởng tại Oklahoma xác nhận có ít nhất 37 người chết, theo Reuters. Con số này dự kiến sẽ tăng thêm.
Hãng AP dẫn thông tin từ các bệnh viện trong vùng cho biết có gần 60 người bị thường, bao gồm hơn một chục trẻ em.
Cục Thời tiết Quốc gia Mỹ (NWS) cho biết tốc độ gió trong cơn bão lốc lên đến 321 km/giờ.
“Đây chắc chắn là cơn bão mạnh nhất mà tôi từng đối mặt trong 20 năm làm nghề dự báo thời tiết”, nhà khí tượng Rick Smith ở Oklahoma nói với BBC.
Bão lốc kinh hoàng ở Oklahoma, ít nhất 37 người chết
 Nhà cửa bị giật sập trong trận bão lốc kinh hoàng - Ảnh: Reuters
Bão lốc kinh hoàng ở Oklahoma, ít nhất 37 người chết
Khung cảnh hoang tàn chụp từ trên không sau khi trận bão lốc đi qua - Ảnh: Reuters
Bão lốc kinh hoàng ở Oklahoma, ít nhất 37 người chết
 Người tình nguyện và nhân viên cứu hộ trước các đống đổ nát - Ảnh: Reuters 
Sơn Duân


 www.DauDuaTinhLuyen.com  Chuyên trang thông tin về Dừa  Dầu Dừa.  http://daudua.phattrien.net
www.NukevietCMS.com Hệ thống quản trị website chuyên nghiệp, hiệu quả, bảo mật tốt.

NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

0 comments :

Post a Comment

DỊCH VỤ

Liên hệ nhanh

DANH MỤC CHÍNH

Xã hội Thời sự kinh doanh Đời sống Công nghệ Quốc tế Website Cảm nang việc làm Thiên tai Phần mềm Sức khoẻ Lối sống Siêu bão Lễ hội Văn hoá Kiến thức Giáo dục 20/10 Doanh nghiệp Tình yêu - Giới tính Lễ Phật Đản Thủ thuật Giao thông Pháp luật Công dụng của đầu dừa Chuyện lạ Giải trí Thiết kế web Sản phẩm mới Y tế Công dụng Kinh tế Bảo mật Khuyến mãi - Giảm giá Võ Nguyên Giáp Ô tô 20/11 Giới tính Mưa lũ Ngày Nhà giáo Việt Nam Xe máy hosting Khoa học Sinh viên Blogger Du lịch Dịch vụ Người mẫu Seo web Facebook Hướng dẫn sử dụng Làm đẹp Thị trường Bất động sản Hack Hướng dẫn làm dầu dừa Khám phá Ngày của Mẹ Thời trang Video Dinh dưỡng Dầu dừa nguyên chất Kinh nghiệm Ngày Phụ nữ Việt Nam NukeViet Triều cường máy chủ Chăm sóc tóc Dân chơi Google Khuyến mãi Kinh nghiệp Lễ Vu Lan Tên miền Viễn Thông Hướng dẫn Kỹ năng bán hàng Nhân vật SEO Windows WordPress Themes Điện thoại Backlink CSS3 Cây lược vàng Dịch vụ vệ sinh HTML5 Hoa hau Hội thảo Mẹ và bé Mã màu Mỹ phẩm từ dầu dừa Themes Thể thao WordPress hà thủ ô Dầu dừa trắng da Giảm cân với dầu dừa Hoa hậu Hà Nội Hướng dẫn nâng cấp Khắc phục lỗi Mua dầu dừa ở đâu Nứt gót chân Template Thông tin về dầu dừa Tin tức Trị mụn trứng cá Tuyển dụng - Việc làm

Thống kê

Translate

Quan tâm nhiều

Theo thời gian

Contact Form

Name

Email *

Message *