Hôm nay 21-4, công dân trẻ Nguyễn Hữu Ân - chàng trai từng được biết đến với nhiều năm liền sống trong bệnh viện ung bướu chăm hai người mẹ bị ung thư - trở thành chú rể ở TP.HCM.
Ảnh cưới của vợ chồng Hữu Ân - Thanh Nguyên - Ảnh: HỒ QUỐC THỐNG
 

Người bạn đời của Ân không ai khác chính là cô bạn gái lâu năm Nguyễn Thanh Nguyên. Họ gặp nhau từ thời đại học, cứ lặng lẽ đi bên nhau để rồi đến một ngày nhìn lại chợt giật mình vì thoáng đó mà đã gần 10 năm. "Và ta phải cưới nhau thôi em nhỉ!" - Ân viết như thế trên Facebook của mình như một lời báo hỉ gửi đến bạn bè gần xa.

Tình yêu lớp trưởng - lớp phó

10 năm trước, khi câu chuyện về một cậu học sinh nhận chăm sóc người phụ nữ không thân thích bị ung thư làm mẹ nuôi và gọi là má Phẳng lên báo, cái tên Nguyễn Hữu Ân đã được nhiều người biết đến. Rồi Ân vào đại học, kết quả của những ngày ôn bài dưới gầm giường bệnh viện ung bướu làm nhiều người càng khâm phục hơn.

Công dân trẻ chụp ảnh cưới cho công dân trẻ

Bộ ảnh cưới của Ân và Nguyên do chính chàng công dân trẻ TP.HCM Hồ Quốc Thống (được tuyên dương cùng năm 2006 với Ân) cùng lên ý tưởng và thực hiện. Theo lời Ân, cả đám chất lên chiếc xe bảy chỗ, thẳng tiến ra mũi Kê Gà (Bình Thuận), lụi hụi thức từ 3g sáng, lần mò đi kiếm củi để có được những bức ảnh cưới bên đống lửa.

Từ cả ngàn cú bấm máy cảnh biển, cảnh chùa và cả trong quán cà phê, cô dâu - chú rể đã chọn ra vài trăm tấm ưng ý nhất và góp ý chỉnh sửa qua... Facebook để đỡ tốn công vì nhà ở Q.8, tiệm ảnh tít Q.12, đi lại xa quá. Chăm chút từng tấm ảnh, ông chủ trẻ của tiệm ảnh Dreams Hồ Quốc Thống làm album cưới cho bạn mà như chăm chút cho hạnh phúc của chính mình, vì từ lâu đôi bạn công dân trẻ đã gắn bó như anh em ruột thịt.

Năm thứ hai, lớp đại học bầu lớp trưởng, cái tên Nguyễn Hữu Ân được đề cử và bạn bè ủng hộ hết mình. Lớp trưởng giới thiệu cô bạn Nguyễn Thanh Nguyên - một trong những sinh viên có kết quả học tốt nhất lớp khi ấy - làm lớp phó. Câu chuyện này bắt đầu cho một mối nhân duyên mà mãi sau này, khi đã yêu nhau, Nguyên mới biết mình đã "bị Ân để ý" từ hồi đó.

"Lúc đi học Nguyên cũng có nhiều "vệ tinh" xung quanh lắm vì học giỏi, xinh xắn trong khi mình không phải hotboy gì trong lớp nên phải tìm mọi cách để... giữ chứ!" - Hữu Ân thổ lộ. Cho tới lần Nguyên đến nhà trọ chơi, rồi vào bệnh viện thăm má Phẳng của Ân thì tình hình có khác. Nhiều lần như thế, nhìn cách anh chàng này chăm mẹ nuôi, những cảm mến trong lòng cô gái mỗi ngày lại tăng thêm một ít.

Nhưng mãi cho đến khi tốt nghiệp, bắt đầu cùng đi làm cho một công ty du lịch ở Bình Dương, cả hai mới chính thức ngỏ lời và yêu nhau.

"Chiến thuật yêu" của chàng công dân trẻ!

"Rồi con gái về thưa chuyện với cha mẹ xin phép cho con và Ân tìm hiểu nhau..." - bà Trần Thị Hương, mẹ Thanh Nguyên, kể. Đâu chừng hai tuần sau thì Ân đến chào gia đình.

Trọ tuốt Bình Thạnh vậy chứ tối nào đi làm về Ân cũng chạy qua nhà người yêu cuối quận 8. "Thì cũng phải có chiến lược chứ, đầu tiên là phải trồng cây si ở nhà người ta" - Ân cười tít mắt nhìn vợ. "Từ chỗ nó trọ qua nhà chạy xe cả tiếng, mà có khi 11g đêm chưa chịu về, hổng lẽ mình... đuổi, nhưng thật lòng lo nó đi đường xa quá lại đêm khuya, chứ khi biết câu chuyện hiếu thảo của nó thì mình cũng thương rồi" - mẹ vợ Ân góp chuyện.

Mà anh chàng này "chiến thuật yêu" cũng dữ dằn lắm. Mỗi lần chuyển nhà trọ lại chở qua gửi nhờ nhà Nguyên thùng sách. Cứ gần tết, người ta lấy lại nhà là Ân lại chuyển chỗ trọ. Đâu ba bốn lần gì đó, ba Nguyên thấy "thằng nhỏ" chuyển đi chuyển lại vất vả quá nên kêu Ân...dọn về đây ở đi, nhưng "ở đâu ở yên đó nha". Vậy là Ân dọn nhà, không còn cảnh phấp phỏng nhà trọ, bắt đầu làm quen với cuộc sống ở rể bằng việc ngủ... trên ghế salon vì lúc đó nhà cũng chưa kịp sửa sang lại.

Xây tổ ấm mới

Trước đám cưới hai tuần, Ân đã về Buôn Ma Thuột thăm mộ má Phẳng, cũng là để báo với má cùng chung vui hạnh phúc với mình. Sau khi rước dâu về Vũng Tàu, đôi bạn đã làm lễ hằng thuận tại ngôi chùa gần nhà, cũng là nơi mẹ ruột Ân yên nghỉ bao năm qua. Ân còn dự định sau đám cưới, thu xếp ổn thỏa công việc sẽ đưa vợ về Đơn Dương (Lâm Đồng), đến ngôi chùa Từ Vân, nơi Ân đã sống nhiều năm, để chào và cũng là để sư phụ chúc phúc cho tổ ấm mới.

Hỏi về những chuyến đi từ thiện của chồng, những chuyến đi mà Ân tự vận động quà tặng, tìm về một vùng khó khăn nào đó cùng chia sẻ tấm lòng với bà con nơi đây, Nguyên nói luôn ủng hộ. Mà chính Nguyên cũng từng sắp xếp công việc để có mặt trong một vài chuyến đi như vậy lúc mới yêu nhau.

Cái kết xem ra rất có hậu cho cậu bé Ân vốn từng được gửi nhờ chùa cho ăn học vì ngày đó nhà nghèo quá, có đến năm anh em trai mà mẹ ốm đau suốt. Khép lại một chặng đường quen biết, yêu nhau gần 10 năm bằng một đám cưới mà Ân khoe mấy bữa nay sụt 5kg vì phải chạy lo mọi việc... Trên Facebook của mình, Ân tự sự: "Đã gần 10 năm rồi em nhỉ, chỉ chờ đợi giây phút bên em. Quãng thời gian không dài nhưng cũng không ngắn đối với quãng đường đời này...". Thanh Nguyên nói Hữu Ân đã thay đổi nhiều lắm so với những ngày đầu mới biết nhau. "Vẫn còn điều chưa hài lòng về anh, nhưng con người không thể hoàn hảo như bức tượng người ta cố nặn ra, chỉ là không có bức tượng nào bụng bự như ông này" - Nguyên cười chỉ tay vào bụng chồng. Phía trước là khoảng trời ngập tràn hạnh phúc, yêu thương cho một tình yêu vừa bắt đầu kết trái.

QUỐC LINH

0 comments :

Post a Comment

DỊCH VỤ

Liên hệ nhanh

DANH MỤC CHÍNH

Xã hội Thời sự kinh doanh Đời sống Công nghệ Quốc tế Website Cảm nang việc làm Thiên tai Phần mềm Sức khoẻ Lối sống Siêu bão Lễ hội Văn hoá Kiến thức Giáo dục 20/10 Doanh nghiệp Tình yêu - Giới tính Lễ Phật Đản Thủ thuật Giao thông Pháp luật Công dụng của đầu dừa Chuyện lạ Giải trí Thiết kế web Sản phẩm mới Y tế Công dụng Kinh tế Bảo mật Khuyến mãi - Giảm giá Võ Nguyên Giáp Ô tô 20/11 Giới tính Mưa lũ Ngày Nhà giáo Việt Nam Xe máy hosting Khoa học Sinh viên Blogger Du lịch Dịch vụ Người mẫu Seo web Facebook Hướng dẫn sử dụng Làm đẹp Thị trường Bất động sản Hack Hướng dẫn làm dầu dừa Khám phá Ngày của Mẹ Thời trang Video Dinh dưỡng Dầu dừa nguyên chất Kinh nghiệm Ngày Phụ nữ Việt Nam NukeViet Triều cường máy chủ Chăm sóc tóc Dân chơi Google Khuyến mãi Kinh nghiệp Lễ Vu Lan Tên miền Viễn Thông Hướng dẫn Kỹ năng bán hàng Nhân vật SEO Windows WordPress Themes Điện thoại Backlink CSS3 Cây lược vàng Dịch vụ vệ sinh HTML5 Hoa hau Hội thảo Mẹ và bé Mã màu Mỹ phẩm từ dầu dừa Themes Thể thao WordPress hà thủ ô Dầu dừa trắng da Giảm cân với dầu dừa Hoa hậu Hà Nội Hướng dẫn nâng cấp Khắc phục lỗi Mua dầu dừa ở đâu Nứt gót chân Template Thông tin về dầu dừa Tin tức Trị mụn trứng cá Tuyển dụng - Việc làm

Thống kê

Translate

Quan tâm nhiều

Theo thời gian

Contact Form

Name

Email *

Message *