Thiết kế web, nhưng đưa nội dung gì, thể hiện như thế nào trên website là một việc quan trọng. Website chính là "người phát ngôn" âm thầm & siêng năng nhất. Mọi lúc - mọi nơi, thông tin sẽ được truyền đạt đến bất cứ ai quan tâm đến công ty, sản phẩm & dịch vụ. Chuẩn bị nội dung đầy đủ cho "người phát ngôn" làm việc sẽ đem lại hình ảnh như ý muốn cho công ty & thương hiệu. Dĩ nhiên, một website thành công sẽ mang lại doanh số - lợi nhuận tăng cũng như các cơ hội hợp tác & phát triển khác trong tương lai.

1. Định hướng 

Đa số website hiện nay thường chú trọng đến hình thức nhiều hơn nội dung mà quên rằng khách hàng quan tâm đến nội dung hơn. Chỉ cần 5 giây để gây ấn tượng, nhưng khách hàng sẽ bỏ ra hàng giờ để nghiên cứu thông tin trước khi quyết định mua hàng. Website trước tiên phải cung cấp đủ thông tin & dễ dàng trong việc truy cập. Khách hàng sẽ thất vọng biết chừng nào khi họ đã bỏ công vào đến website, rồi chỉ nhận được sự hờ hững trong việc biên tập nội dung.

Chuẩn bị nội dung cho website thường đòi hỏi nhiều người, nhiều phòng ban trong công ty tham gia, vì vậy việc xác định rõ những yêu cầu cần thiết cho website sẽ làm mất ít thời gian vào những nội dung linh tinh khác. Mọi thành viên trong công ty cần hiểu rõ tầm quan trọng của website, từ đó việc kết hợp các bộ phận tham gia đóng góp nội dung theo định hướng chung sẽ làm cho website thực sự hiệu quả. Định hướng đúng ngay từ đầu còn giúp dễ dàng đề ra một lộ trình cụ thể cho việc thiết kế website.

2. Hiện thực hóa hình ảnh thương hiệu

Website là "bộ mặt" của công ty trên mạng, bạn cần phải "trang điểm" cho nó từ hình thức đến nội dung. "Trang điểm" không có nghĩa là nhiều "son phấn" thì sẽ đẹp, sẽ hấp dẫn. Nếu quan tâm đến thương hiệu (tên tuổi công ty, của sản phẩm), bạn cần hiện thực hóa tất cả những hình ảnh đó lên website. Quan tâm đến khách hàng, luôn chăm sóc khách hàng theo cách chu đáo nhất, hãy cho họ biết điều đó trên website. Sản phẩm được sản xuất bởi những công nghệ tiên tiến, bền, đẹp, nhiều tính năng, bảo vệ môi trường... hãy cho khách hàng biết điều đó.

Hình ảnh thương hiệu không phải là điều trừu tượng khó hiểu. Nó đơn giản là những điều tốt đẹp nhất của công ty, sản phẩm - dịch vụ, của mọi thành viên trong công ty. Hãy ghi nó lại bằng một đoạn văn, bằng một hình ảnh... và đưa nó lên website. Nét đẹp thương hiệu chính là nét đẹp hấp dẫn nhất.

3. Biên tập nội dung

Việc biên soạn nội dung tốn khá nhiều thời gian, công sức & đòi hỏi phải là chuyên gia trong lĩnh vực đó. Rất nhiều nội dung hữu ích đã có sẵn trên mạng, hãy tìm kiếm & đưa nó vào website nhưng hãy tôn trọng bản quyền (nếu nơi sưu tầm cho phép sao chép) bằng cách ghi rõ nguồn thông tin. Tuy nhiên, nội dung tự tạo ra sẽ cho biết giá trị thực sự của trang web được thiết kế tốt, đó là điều khách hàng quan tâm nhất.

Nội dung website bao gồm tất cả những gì bạn muốn thể hiện bằng chữ, hình ảnh, video, âm thanh... Có những tiêu chuẩn tối thiểu mà bạn cần quan tâm.

a. Biên tập bài viết

Đa số website có phần chữ nhiều hơn hình ảnh hay những nội dung multimedia như video, âm thanh, flash. Viết nội dung không khó như viết văn, nhưng cũng cần một văn phong phù hợp. Việc dùng từ cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Ý tưởng đơn giản nhất là thử đặt vị trí của mình vào vị trí người đang đọc, quan tâm đến website để định ra văn phong cũng như chọn lựa từ ngữ. Không nhất thiết lúc nào cũng "dao to, búa lớn", càng tự nhiên càng có sức hấp dẫn. Dĩ nhiên đừng tự nhiên đến mức tầm thường.

Một số điều cần tránh khi biên tập:
- Sai ngữ pháp, sai chính tả.
- Câu quá dài.
- Trình bày phức tạp trông như một văn bản pháp luật.
- Nói quá sự thật.
- Nội dung mênh mang, không có chủ điểm.
- Cấu trúc thông tin phức tạp.

Một số nội dung hữu ích mà bạn cần có trên website:
- Tài liệu hướng dẫn sử dụng sản phẩm / dịch vụ.
- Cam kết chất lượng.
- Thông tin, tài liệu liên quan đến lĩnh vực kinh doanh.
- Những tin tức cho biết công ty đang làm gì, như thế nào...
- Liên kết đến các website hữu ích khác.

b. Chuẩn bị hình ảnh - video - âm thanh

Hình ảnh minh họa hay những nội dung multimedia như video, âm thanh, flash làm cho website nhiều màu sắc & hấp dẫn hơn, nhưng đừng lạm dụng. Nhiều hình ảnh tầm thường cũng không bằng một hình ảnh thật đẹp ở một góc nhìn ấn tượng.

Nên thuê những dịch vụ nhiếp ảnh hoặc sáng tạo multimedia chuyên nghiệp để website có những hình ảnh đẹp, những nội dung multimedia sạch... thể hiện tốt nhất nét đẹp thương hiệu. Các designer không phải là thần thánh nên sẽ không thể biến hóa một bức ảnh có bố cục rắc rối / độ phân giải thấp thành một tác phẩm nghệ thuật được.

4. Nhập liệu

Công đoạn nhập liệu cho website tưởng chừng đơn giản lại là công đoạn khá quan trọng. Chỉ một lỗi sai khi đánh máy có thể phá hỏng toàn bộ những ấn tượng tốt đẹp đã tạo ra ban đầu. Nhập liệu cũng đòi hỏi có kỹ năng về xử lý ảnh, xử lý nội dung multimedia.

Quan tâm đến việc nhập liệu, sẽ có cơ hội hiệu chỉnh lại nội dung theo những cách trình bày đơn giản hơn. Nội dung càng dễ hiểu, cơ hội bán hàng càng cao.

5. Xem lại tổng thể

Khi website bắt đầu hoạt động, nên định ra từng thời điểm cụ thể để xem lại toàn bộ nội dung. Tiếp tục cải tiến nội dung, gia tăng chất lượng, lắng nghe ý kiến đánh giá của khách hàng để hoàn thiện website là góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu. Trong một số trường hợp cần dẹp bỏ tất cả để làm mới lại website từ đầu, bạn nên quyết tâm thực hiện. Kết quả đem lại sẽ tương ứng với những công sức & tiền bạc bỏ ra.

Cuối cùng, nếu không có nhiều kinh nghiệm trong việc viết lách cũng như sáng tạo, hãy nhờ cậy những chuyên gia mà bạn tin tưởng. Nhưng không phải chuyên gia nào cũng đúng, công ty - sản phẩm / dịch vụ thì chỉ mình bạn hiểu rõ nhất mà thôi.

------------------ HẾT ------------------

NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

0 comments :

Post a Comment

DỊCH VỤ

Liên hệ nhanh

DANH MỤC CHÍNH

Xã hội Thời sự kinh doanh Đời sống Công nghệ Quốc tế Website Cảm nang việc làm Thiên tai Phần mềm Sức khoẻ Lối sống Siêu bão Lễ hội Văn hoá Kiến thức Giáo dục 20/10 Doanh nghiệp Tình yêu - Giới tính Lễ Phật Đản Thủ thuật Giao thông Pháp luật Công dụng của đầu dừa Chuyện lạ Giải trí Thiết kế web Sản phẩm mới Y tế Công dụng Kinh tế Bảo mật Khuyến mãi - Giảm giá Võ Nguyên Giáp Ô tô 20/11 Giới tính Mưa lũ Ngày Nhà giáo Việt Nam Xe máy hosting Khoa học Sinh viên Blogger Du lịch Dịch vụ Người mẫu Seo web Facebook Hướng dẫn sử dụng Làm đẹp Thị trường Bất động sản Hack Hướng dẫn làm dầu dừa Khám phá Ngày của Mẹ Thời trang Video Dinh dưỡng Dầu dừa nguyên chất Kinh nghiệm Ngày Phụ nữ Việt Nam NukeViet Triều cường máy chủ Chăm sóc tóc Dân chơi Google Khuyến mãi Kinh nghiệp Lễ Vu Lan Tên miền Viễn Thông Hướng dẫn Kỹ năng bán hàng Nhân vật SEO Windows WordPress Themes Điện thoại Backlink CSS3 Cây lược vàng Dịch vụ vệ sinh HTML5 Hoa hau Hội thảo Mẹ và bé Mã màu Mỹ phẩm từ dầu dừa Themes Thể thao WordPress hà thủ ô Dầu dừa trắng da Giảm cân với dầu dừa Hoa hậu Hà Nội Hướng dẫn nâng cấp Khắc phục lỗi Mua dầu dừa ở đâu Nứt gót chân Template Thông tin về dầu dừa Tin tức Trị mụn trứng cá Tuyển dụng - Việc làm

Thống kê

Translate

Quan tâm nhiều

Theo thời gian

Contact Form

Name

Email *

Message *