Tự giới thiệu với nhà tuyển dụng trong các cuộc phỏng vấn gián tiếp là chìa khoá quan trọng để bạn ghi điểm. Dài dòng quá, vắn tắt quá, hoặc quá hời hợt đều có thể khiến bạn "sẩy chân", mất cơ hội gặp trực tiếp nhà tuyển dụng. Khắc Thịnh, hiện phụ trách marketing cho một Cty cổ phần truyền thông chia sẻ những kinh nghiệm "đau thương" trong phần tự giới thiệu khi xin việc.

Thịnh cho biết: Lần đầu tiên là khi xin vào làm cho một đại gia trong lĩnh vực truyền thông, khi người phỏng vấn liên lạc yêu cầu mình tự giới thiệu ngắn gọn ngoài CV, nghĩ đơn giản nên trả lời rất nhanh "tôi sinh ra và lớn lên tại TPHCM, đã tốt nghiệp đại học và có kinh nghiệm làm việc 3 năm trong lĩnh vực marketing. Tôi thích và mong muốn được tiếp tục làm việc trong lĩnh vực này". Kết quả, Thịnh rớt cùng hàng loạt người khác vì "tự giới thiệu" quá đơn giản và không có điểm gì nổi bật.

"Rút kinh nghiệm, lần thứ hai khi gặp một nhà phỏng vấn chuyên về marketing trên mạng có câu hỏi tương tự, tôi đã trả lời cụ thể hơn: Tôi có kỹ năng viết tốt và có khả năng về quan hệ cộng đồng; tôi đã làm việc cho nhiều Cty trong lĩnh vực này và đã được rất nhiều lời khen từ cấp trên và các đồng nghiệp. Tôi có khả năng làm việc với áp lực cao; giao tiếp tốt". Cứ nghĩ mình trả lời như thế là quá ổn, vậy mà vẫn trượt, Thịnh nói.

Ức quá, Thịnh tìm tới người trúng tuyển đợt đó thọ giáo thêm. Thịnh kể lại: "Anh bạn đó trả lời thế này: Tôi có 4 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành marketing và bán hàng. Hơn một năm qua, tôi làm việc cho một Cty thương mại điện tử, nhờ đó đã tích lũy được các kiến thức về thị trường và xuất bản trực tuyến. Tôi sử dụng vi tính thành thạo và có khả năng phân tích. Tôi làm việc tập thể được và luôn sẵn sàng đón nhận thử thách".

"Lúc đó thì tôi biết tại sao người đó được chọn, vì chỉ vài câu vắn tắt mà anh ta đã đưa được khái quát nhưng lại khá cụ thể về quá trình làm việc, các kỹ năng, kinh nghiệm và tính cách của anh ta. Đó là điều tôi không làm được". Thịnh cho biết thêm, "từ bài học đó, tôi đã "tút" lại phần tự giới thiệu của mình và có được công việc hiện tại".


------------------ HẾT ------------------

NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

0 comments :

Post a Comment

DỊCH VỤ

Liên hệ nhanh

DANH MỤC CHÍNH

Xã hội Thời sự kinh doanh Đời sống Công nghệ Quốc tế Website Cảm nang việc làm Thiên tai Phần mềm Sức khoẻ Lối sống Siêu bão Lễ hội Văn hoá Kiến thức Giáo dục 20/10 Doanh nghiệp Tình yêu - Giới tính Lễ Phật Đản Thủ thuật Giao thông Pháp luật Công dụng của đầu dừa Chuyện lạ Giải trí Thiết kế web Sản phẩm mới Y tế Công dụng Kinh tế Bảo mật Khuyến mãi - Giảm giá Võ Nguyên Giáp Ô tô 20/11 Giới tính Mưa lũ Ngày Nhà giáo Việt Nam Xe máy hosting Khoa học Sinh viên Blogger Du lịch Dịch vụ Người mẫu Seo web Facebook Hướng dẫn sử dụng Làm đẹp Thị trường Bất động sản Hack Hướng dẫn làm dầu dừa Khám phá Ngày của Mẹ Thời trang Video Dinh dưỡng Dầu dừa nguyên chất Kinh nghiệm Ngày Phụ nữ Việt Nam NukeViet Triều cường máy chủ Chăm sóc tóc Dân chơi Google Khuyến mãi Kinh nghiệp Lễ Vu Lan Tên miền Viễn Thông Hướng dẫn Kỹ năng bán hàng Nhân vật SEO Windows WordPress Themes Điện thoại Backlink CSS3 Cây lược vàng Dịch vụ vệ sinh HTML5 Hoa hau Hội thảo Mẹ và bé Mã màu Mỹ phẩm từ dầu dừa Themes Thể thao WordPress hà thủ ô Dầu dừa trắng da Giảm cân với dầu dừa Hoa hậu Hà Nội Hướng dẫn nâng cấp Khắc phục lỗi Mua dầu dừa ở đâu Nứt gót chân Template Thông tin về dầu dừa Tin tức Trị mụn trứng cá Tuyển dụng - Việc làm

Thống kê

Translate

Quan tâm nhiều

Theo thời gian

Contact Form

Name

Email *

Message *