Mỗi trình duyệt web đều có một danh sách các engine tìm kiếm định sẵn trên nó. Nhưng, bạn có thể bổ sung thêm engine tìm kiếm ưa thích của mình. Kể cả những engine tìm kiếm không có plugin cũng vẫn có thể được thêm vào trình duyệt với một số thủ thuật, dù là Firefox, Google Chrome hay Internet Explorer.
Trình duyệt Mozilla Firefox có một tiện ích mở rộng dễ dùng cho phép bổ sung bất cứ hộp tìm kiếm trên web thành engine tìm kiếm mặc định, trong khi Chrome đã có sẵn những công cụ tích hợp sẵn cho tính năng này. Nhưng, với IE thì không dễ dàng như vậy, mà người dùng phải cần đến web form từ bên thứ ba.

Mozilla Firefox

Để bổ sung thêm engine tìm kiếm từ một website, hãy truy cập vào engine tìm kiếm và sử dụng thực đơn từ hộp tìm kiếm như hình dưới.
Tuy nhiên, cách này chỉ có tác dụng khi website đó là một nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm và không áp dụng được cho một số engine tìm kiếm khác.
Cách đơn giản nhất để thêm một engine tìm kiếm theo ý muốn là sử dụng add-on Add to Search Bar. Sau khi cài đặt add-on và khởi động lại Firefox, người dùng có thể kích chuột phải vào bên trong một hộp tìm kiếm trên bất kỳ trang web nào và chọn Add to Search Bar.
Engine tìm kiếm được chọn sẽ xuất hiện trong danh sách xổ xuống. Tiện ích này còn cho phép đặt tên và chọn biểu tượng ưa thích cho engine tìm kiếm.

Google Chrome

Với Goole Chrome, công việc khá là dễ dàng. Đầu tiên, hãy truy cập engine tìm kiếm mà bạn muốn thêm vào và thực hiện thao tác tìm kiếm trên nó.
Tiếp theo, kích chuột phải vào thanh địa chỉ và chọn Edit search engines.
Tìm đến engine tìm kiếm mà bạn muốn sử dụng và chọn Make Default. Nếu đã sử dụng Chrome một thời gian, người dùng có thể sẽ tìm thấy một danh sách dài các engine tìm kiếm ở đây.
Tại trường Keyword, người dùng có thể chỉnh sửa để được phép tìm kiếm từ một engine tìm kiếm chỉ định. Chẳng hạn như, nếu gõ “howtogeek.com web browser” vào thanh địa chỉ và nhấn Enter, Chrome sẽ tìm kiếm trên How To Geek những bài viết về trình duyệt web. Ta cũng có thể rút ngắn những từ khóa này để tìm kiếm nhanh hơn. Thay đổi từ khóa thành htg và bạn có thể gõ “htg web browser” để tìm kiếm trên How To Geek nhanh hơn.
Nếu website không có trong danh sách, hãy thử tự thêm nó vào. Thực hiện tìm kiếm trên website cho một truy vấn như TEST chẳng hạn, sau đó copy và dán địa chỉ trang tìm kiếm vào trường URL, thay thế truy vấn TEST trong URL bằng %s.
Ví dụ như, khi thực hiện tìm kiếm từ khóa TEST trên DuckDuckGo sẽ nhận được địa chỉ sau:
http://duckduckgo.com/?q=TEST
Do đó, địa chỉ cần thêm vào trường URL là:
http://duckduckgo.com/?q=%s

Internet Explorer

Internet Explorer đã từng cung cấp một cách giống như Firefox để bổ sung thêm nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm từ các website. Nhưng, tính năng này đã bị gỡ bỏ trong IE 9. Thay vào đó, hãy kích vào nút Add trong thanh địa chỉ để thêm nhà cung cấp tìm kiếm.
Người dùng sẽ được dẫn tới một trang web chứa thông tin về những nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm định sẵn để bổ sung vào IE. Không may là, website này chỉ chứa một số ít những nhà cung cấp.
Website chứa thư viện add-on cho IE trước đây chứa một tính năng cho phép tự tạo những engine tìm kiếm tùy ý, nhưng tính năng này cũng đã bị gỡ bỏ. Thay vào đó, hãy thử sử dụng IE Search Provider Builder Tool cũng có chức năng tương tự.
Làm theo các hướng dẫn trên trang web để tạo nhà cung cấp tìm kiếm và thêm vào danh sách. Người dùng cần truy cập vào engine tìm kiếm, tìm kiếm từ khóa “TEST”, lấy địa chỉ kết quả tìm kiếm từ thanh địa chỉ và dán vào hộp trên trang, như hình dưới.
Kích vào nút Install để cài đặt nhà cung cấp mới. Công cụ sẽ tự động chọn một biểu tượng phù hợp cho nó.
Công cụ này tạo ra một file OpenSearch XML. Bạn có thể tự viết nó, nhưng se tốn rất nhiều thời gian.

------------------ HẾT ------------------

NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

0 comments :

Post a Comment

DỊCH VỤ

Liên hệ nhanh

DANH MỤC CHÍNH

Xã hội Thời sự kinh doanh Đời sống Công nghệ Quốc tế Website Cảm nang việc làm Thiên tai Phần mềm Sức khoẻ Lối sống Siêu bão Lễ hội Văn hoá Kiến thức Giáo dục 20/10 Doanh nghiệp Tình yêu - Giới tính Lễ Phật Đản Thủ thuật Giao thông Pháp luật Công dụng của đầu dừa Chuyện lạ Giải trí Thiết kế web Sản phẩm mới Y tế Công dụng Kinh tế Bảo mật Khuyến mãi - Giảm giá Võ Nguyên Giáp Ô tô 20/11 Giới tính Mưa lũ Ngày Nhà giáo Việt Nam Xe máy hosting Khoa học Sinh viên Blogger Du lịch Dịch vụ Người mẫu Seo web Facebook Hướng dẫn sử dụng Làm đẹp Thị trường Bất động sản Hack Hướng dẫn làm dầu dừa Khám phá Ngày của Mẹ Thời trang Video Dinh dưỡng Dầu dừa nguyên chất Kinh nghiệm Ngày Phụ nữ Việt Nam NukeViet Triều cường máy chủ Chăm sóc tóc Dân chơi Google Khuyến mãi Kinh nghiệp Lễ Vu Lan Tên miền Viễn Thông Hướng dẫn Kỹ năng bán hàng Nhân vật SEO Windows WordPress Themes Điện thoại Backlink CSS3 Cây lược vàng Dịch vụ vệ sinh HTML5 Hoa hau Hội thảo Mẹ và bé Mã màu Mỹ phẩm từ dầu dừa Themes Thể thao WordPress hà thủ ô Dầu dừa trắng da Giảm cân với dầu dừa Hoa hậu Hà Nội Hướng dẫn nâng cấp Khắc phục lỗi Mua dầu dừa ở đâu Nứt gót chân Template Thông tin về dầu dừa Tin tức Trị mụn trứng cá Tuyển dụng - Việc làm

Thống kê

Translate

Quan tâm nhiều

Theo thời gian

Contact Form

Name

Email *

Message *