Kiểm tra độ an toàn của các trang web
Nếu là người thường xuyên dùng máy tính, có khi nào bạn bị lừa đảo? Cho dù bạn sử dụng máy Mac, Windows, Linux, iOS hay Android, đều có rất nhiều cơ hội cho ai đó gửi cho bạn một e-mail hoặc tin nhắn văn bản nhằm đánh cắp thông tin cá nhân của bạn. Dữ liệu cũng có nghĩa là tiền, và bạn đang có nguy cơ để mất chúng trên internet.



Khuyến cáo dành cho người dùng là hãy để trình duyệt của mình trở nên thông minh hơn. Nghĩa là bạn phải luôn luôn tăng cường gấp đôi việc kiểm tra URL của các trang web ngân hàng, mạng xã hội, web e-mail... trước khi đăng nhập. Hầu hết các trình duyệt như Firefox, Chrome và Internet Explorer ngày nay đều có sự thay đổi màu sắc ở phần bên trái của địa chỉ trên thanh address. Đây là dấu hiệu cho thấy trang web đã được chứng thực là hợp pháp, nó luôn là một ý tưởng tốt cho việc gõ vào các URL bằng tay và không bao giờ kèm theo trong các link từ một e-mail nào đó.

Ngoài ra, kiểm tra với HTTPS thay vì HTTP cũng là giải pháp an ninh tốt mặc dù HTTPS chưa phải là an toàn tuyệt đối.

Vậy đối với những liên kết video do bạn bè đưa lên Twitter thì làm thế nào? Có một số dịch vụ mà bạn có thể yên tâm sử dụng để xác minh các đường link này. Google Safe Browsing là một ví dụ điển hình cho việc này. Chỉ cần nhập địa chỉ URL: http://google.com/safebrowsing/diagnostic?site=tenwebsite, thay phần tenwebsite bằng tên hoặc IP trang web bạn muốn kiểm tra (ví dụ: http://google.com/safebrowsing/diagnostic?site=quantrimang.com.vn) ngay lập tức kết quả sẽ cho bạn biết trang web đó có lưu trữ phần mềm độc hại trong vòng 90 ngày qua hay không.



Một cách đơn giản khác là sử dụng dịch vụ hpHosts. Chỉ cần nhập tên trang web vào hộp tìm kiếm và ấn nút Search, cơ sở dữ liệu của hệ thống sẽ cho bạn biết nếu trang web kiểm tra đã được sử dụng để phát tán các phần mềm độc hại hoặc tấn công lừa đảo. HpHosts cung cấp cho bạn thông tin chi tiết hơn so với Google Safe Browsing.

Hai dịch vụ hoàn hảo khác là Norton Safe Web từ Symantec – cho biết sự an toàn của một trang web, liệt kê các mối đe dọa, phần mềm độc hại, virus, rủi ro bảo mật... và Unmasked Parasites – xác minh tính an toàn của cả trang web và cung cấp danh sách chi tiết các liên kết cùng độ an toàn của nó (safe).

Nhiều bộ bảo mật còn được đi kèm với trình duyệt thông qua các add-on để kiểm tra các link khi bạn ghé qua. Chúng hoạt động khá tốt ở chức năng quét kết quả tìm kiếm của bạn và thêm các biểu tượng để chỉ ra liên kết có được an toàn hay không. Bạn có thể tải về công cụ AVG LinkScanner dành cho hệ điều hành Windows hoặc máy Mac (miễn phí), với những thiết bị Android bạn có thể sử dụng hai tiện ích miễn phí là Mobilation Android app hoặc Lookout Mobile Security. Cả hai ứng dụng này đều có chức năng chặn các liên kết độc hại trên thiết bị chạy Android.

Đáng tiếc là với người dùng iPhone và iPad của Apple, mặc dù lừa đảo trên mạng xã hội đã được chứng minh là có thể xảy ra trên các thiết bị iOS không bị jailbroken, tuy nhiên Apple vẫn không cho phép các ứng dụng kiểm tra liên kết như vậy.


NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

0 comments :

Post a Comment

DỊCH VỤ

Liên hệ nhanh

DANH MỤC CHÍNH

Xã hội Thời sự kinh doanh Đời sống Công nghệ Quốc tế Website Cảm nang việc làm Thiên tai Phần mềm Sức khoẻ Lối sống Siêu bão Lễ hội Văn hoá Kiến thức Giáo dục 20/10 Doanh nghiệp Tình yêu - Giới tính Lễ Phật Đản Thủ thuật Giao thông Pháp luật Công dụng của đầu dừa Chuyện lạ Giải trí Thiết kế web Sản phẩm mới Y tế Công dụng Kinh tế Bảo mật Khuyến mãi - Giảm giá Võ Nguyên Giáp Ô tô 20/11 Giới tính Mưa lũ Ngày Nhà giáo Việt Nam Xe máy hosting Khoa học Sinh viên Blogger Du lịch Dịch vụ Người mẫu Seo web Facebook Hướng dẫn sử dụng Làm đẹp Thị trường Bất động sản Hack Hướng dẫn làm dầu dừa Khám phá Ngày của Mẹ Thời trang Video Dinh dưỡng Dầu dừa nguyên chất Kinh nghiệm Ngày Phụ nữ Việt Nam NukeViet Triều cường máy chủ Chăm sóc tóc Dân chơi Google Khuyến mãi Kinh nghiệp Lễ Vu Lan Tên miền Viễn Thông Hướng dẫn Kỹ năng bán hàng Nhân vật SEO Windows WordPress Themes Điện thoại Backlink CSS3 Cây lược vàng Dịch vụ vệ sinh HTML5 Hoa hau Hội thảo Mẹ và bé Mã màu Mỹ phẩm từ dầu dừa Themes Thể thao WordPress hà thủ ô Dầu dừa trắng da Giảm cân với dầu dừa Hoa hậu Hà Nội Hướng dẫn nâng cấp Khắc phục lỗi Mua dầu dừa ở đâu Nứt gót chân Template Thông tin về dầu dừa Tin tức Trị mụn trứng cá Tuyển dụng - Việc làm

Thống kê

Translate

Quan tâm nhiều

Theo thời gian

Contact Form

Name

Email *

Message *