Nhiều câu chuyện kể về những cuộc viếng thăm lại nhà trắng của bóng ma cố tổng thống đã và đang được lưu truyền. Tuy nhiên, câu chuyện phổ biến và được nhiều người biết đến nhất là về Abraham Lincoln. Bóng ma Lincoln, hay còn gọi là bóng ma nhà trắng, được tương truyền là luôn xuất hiện tại nhà trắng kể từ cái chết của ông. Nhiều người còn tin rằng khi còn là đương kim tổng thống, Lincoln đã dự đoán trước được về vụ ám sát.
Bóng ma Lincoln vẫn lởn vởn tại Nhà Trắng? (Ảnh: mulesandmoviestars.com)
Nỗi ám ảnh về linh hồn và thế giới siêu nhiên

Tại sao những câu chuyện về bóng ma tổng thống Mỹ lại có sức hút kì lạ đến vậy? Câu trả lời chính là mối quan hệ giữa tổng thống và thế giới siêu nhiên trong suốt cuộc đời ông, và cả khi ông đã mất. Lincoln thường có những giấc mơ tiên tri và niềm tin mạnh mẽ vào thế giới tâm linh. Do đó, cho đến nay, vẫn có nhiều người dân Mỹ tin vào việc Lincoln có mối tâm giao người chết.
Abraham Lincoln luôn là một người u sầu. Cái chết của mẹ khi ông vẫn còn là một đứa trẻ; và việc lao động khó khăn để đấu tranh cho sự sinh tồn và giáo dục đã tạo nên một người đàn ông nghiêm túc. Cuộc nội chiến đã khiến ông đau khổ và mất mát nặng nề. Trong những năm đó, ông ngủ rất ít và hiếm khi rời khỏi nhà Trắng.
Có rất nhiều câu chuyện kể về sợi dây nối giữa tổng thống Lincoln và thế giới siêu nhiên. Một trong số đó là câu chuyện khi ông còn đang sống tại Springfield trong thời kì bỏ phiếu tổng thống năm 1860.
Ngày bầu cử tại thành phố diễn ra với những tiếng pháo nổ nồng nhiệt, âm nhạc và sự phấn khích. Lincoln đã dành cả ngàyđêm với bạn bè tại một văn phòng điện báo. Đến nửa đêm, ông nhận được tin đã trúng cử. Một bữa ăn đêm đã được tổ chức để vinh danh ông sau đó ông trở về văn phòng để cập nhập thêm thông tin. Súng bắn trong lễ kỷ niệm suốt đêm.
Sáng sớm hôm sau, Lincoln trở về nhà và nằm dài trên ghế trường kỉ. Trước mặt ông là một tấm gương lớn. Một hình ảnh kì lạ xuất hiện. Ông thấy trong gương, khuôn mặt mình xuất hiện với hai hình ảnh riêng biệt. Đỉnh mũi của hai hình ảnh này cách nhau 3 inch. Hình ảnh biến mất rồi lại xuất hiện ít phút sau đó và trở nên rõ ràng hơn. Một hình ảnh dường như nhợt nhạt hơn hình ảnh kia, và ám màu người chết. Đó là một điềm báo, thế nhưng Lincoln cho rằng ông đã bị ảo giác do quá phấn khích và mệt mỏi sau một đêm dài thiếu ngủ.
Tuy nhiên, hình ảnh đó tiếp tục xuất hiện vào những đêm sau đó. Vợ ông không bao giờ nhìn thấy, nhưng bà tin những gì ông kể lại. Bà cũng nhận ra điều tiên đoán ẩn dưới hình ảnh kì lạ đó. Khuôn mặt khỏe mạnh là khuôn mặt thật của Lincoln trong suốt nhiệm kì tổng thống đầu tiên. Và ngược lại, khuôn mặt của một xác chết chính là điểm gở tiên đoán về cái chết trong nhiệm kì thứ hai của ông.
Cái chết của những cậu con trai đã khiến Tổng thống Lincoln tê liệt. Đầu tiên là Eddie, sau đến Willie và cuối cùng là Tad. Câu chuyện về cái chết của Willie vẫn còn là một điều bí ẩn. Nhiều câu chuyện ghi lại là cả Willie và Eddie đều bị nhiễm trùng cấp tính hoặc thương hàn do uống phải nguồn nước ô nhiễm. Trong năm 1860, Washington đã mở một số cống rãnh và kênh đào bẩn thỉu để kiếm nước uống. Rác thải của thành phố đã đổ vào nguồn nước cách Nhà Trắng không xa. Ban đầu, Lincoln định chôn Willie bên cạnh Eddie tại Springfield, thế nhưng sau đó ông thay đổi ý và quyết định an táng con trai mình tại nghĩa trang của gia đình Carroll do không chịu nổi ý nghĩ phải rời xa cậu bé.
Sau tang lễ, Lincoln cố gắng tập trung vào công việc của mình, nhưng tinh thần của ông đã bị đè bẹp bởi cái chết của Willie. Một tuần sau đám tang, ông giam mình trong phòng cả ngày khóc. Vào thời điểm này, Lincoln đã trên bờ vực tự tử, nhưng không ai dám chắc chắn về điều đó. Ông sống thu mình hơn và bắt đầu đi sâu hơn nữa vào các vấn đề tâm linh ông đã quan tâm từ rất lâu.
Abraham Lincoln đã không chỉ tin vào siêu nhiên ông còn thực sự tham gia vào trong đó. Có những người khác nói rằng ông đã tham gia vào các lễ chiêu hồn được tổ chức tại Nhà Trắng. Nhiều nhà linh hồn học đã trở thành khách tại đây, một vài người trong số họ thậm chí còn cảnh báo Lincoln về bóng tối bao trùm lên cuộc đời ông.
Lincoln cũng bắt đầu kể về linh hồn Willie. Ông luôn cảm nhận được sự hiện diện của cậu con trai nhỏ tại nhà cũng như phòng làm việc. Một số lý thuyết cho rằng chính nỗi ám ảnh của Lincoln đã khiến linh hồn Willie nán lại và không chịu đi về thế giới bên kia.
Lincoln hiếm khi nói về niềm tin vào thế giới tâm linh, nhưng Mary vợ ông thì ngược lại. Bà gặp rất nhiều nhà linh hồn học, mời họ tới Nhà Trắng khi họ tuyên bố có thể “vén bức màn mòng” cho phép bà trò chuyện cùng Willie. Nettie Colburn Maynard, nhà linh hồn học thân thiết nhất của Mary đã tổ chức một lễ chiêu hồn kì lạ vào năm 1863. Trong buổi lễ siêu nhiên đó, các nhạc cụ đều tự dưng bay lên khỏi sàn nhà. Lincoln Đại tá Simon Kase đều leo lên cây đàn piano đang lơ lửng, và chỉ nhảy xuống khi nó nhảy và lắc lư quá mạnh. Từ sự kiện đó, Lincoln bắt đầu tin vào "sức mạnh vô hình."
Giấc mơ về cái chết
Có lẽ câu chuyện siêu nhiên nổi tiếng nhất có liên quan tới Lincoln chính là giấc mơ tiên tri về vụ ám sát ông.
Ward Hill Lamon, vệ sĩ và cũng là một người bạn cũ của Lincoln đã nhiều lần xin từ chức bởi Lincoln không bao giờ để tâm tới sự an toàn của mình. Thế nhưng cuối cùng đều bị Lincoln thuyết phục và tiếp tục làm việc. Lamon đã thật sự bị ám ảnh sau vụ ám sát tổng thống. Ông đặc biệt không bao giờ có thể tha thứ cho bản thân mình bởi vụ ám sát này đã nhiều lần được cảnh báo trước.
Nhiều năm sau vụ ám sát, Lamon nhớ lại việc Lincoln đã nhìn thấy ma trong gương vào năm 1860. Tổng thống cũng kể lại cho ông và Mary rằng ông đã có một giấc mơ kì lạ về cái chết trước khi vụ ám sát xảy ra.
"Khoảng mười ngày trước, tôi ngủ muộn và nhanh chóng chìm vào giấc mộng mị. Một sự im lặng chết người bao trùm lấy tôi. Sau đó tiếng khóc thổn thức. Tôi nghĩ tôi đã rời khỏi phòng lang thang ở tầng dưới. Tôi đi từ phòng này qua phòng khác, không có bóng dáng một ai cả. Tất cả mọi căn phòng đều được thắp sáng, tất cả đồ vật đều rất quen thuộc. Thế nhưng, tôi vẫn không thể tìm ra căn phòng nơi có tiếng khóc bi thương đó. Tôi cứ đi tiếp tới căn phòng phía Đông, Trước mắt tôi một đám tang, trên đó có một xác chết đang mặc áo quan. Xung quanh là những quân nhân đứng canh và một đám đông đang khóc lóc thảm thiết.
Ai chết vây? Tôi hỏi một người lính
Tổng thống. Ngài bị ám sát. Người lính trả lời.”
Lincoln bị ám sát chỉ vài ngày sau đó. Lễ truy điệu diễn ra tại Phòng phía Đông của Nhà Trắng.
Sự xuất hiện của bóng ma Lincoln
Bóng ma Lincoln dường như xuất hiện nhiều nhất dưới thời của tổng thống Franklin Roosevelt do cả hai có điểm tương đồng là đều nắm trong tay quyền lực điều khiển cuộc chiến tranh lớn của Hoa Kỳ. Trong thời gian 13 năm sống tại Nhà Trắng, Roosevelts đã biến phòng ngủ của Lincoln thành phòng nghiên cứu cho Eleanor. Mặc dù khẳng định chưa bao giờ trông thấy linh hồn của vị cố tổng thống, nhưng bà vẫn luôn cảm nhận được sự hiện hữu của ông lúc đang làm việc. Eleanor tin rằng Lincoln đã luôn ở trong căn phòng đó với mình.
Một kế toán trẻ của Roosevelt khẳng định chắc chắn anh đã nhìn thấy bóng ma Lincoln đang ngồi trên giường và cởi giày.
Cũng dưới thời tổng thống Roosevelt, nữ hoàng Wilhelmina của Hà Lan trong một cuộc viếng thăm và nghỉ lại Nhà Trắng đã có cơ hội trông thấy bóng ma nổi tiếng này. Nửa đêm, bà đã bị đánh thức bởi 1 tiếng gõ cửa phòng ngủ. Bà trả lời, và sững người khi trông thấy bóng ma Abe Lincoln đang nhìn chằm chằm mình từ hành lang.
Từng là một quý ông lịch lãm nên Lincoln thường xuyên gõ cửa. Các tổng thống Theodore Roosevelt, Herbert Hoover và Harry Truman đều kể lại rằng họ đã nghe thấy những tiếng gõ lên cửa phòng ngủ lúc nửa đêm mà không thể giải thích nổi. Họ tin đó là do bóng ma Lincoln, nhưng không một ai dám khẳng định điều đó vì không có cơ sở.
Trong thời kì nắm quyền tổng thống, Lincoln đã luôn trăn trở vì cuộc cuộc nội chiến. Ngay cả khi đã qua đời, linh hồn ông cũng không hề yên nghỉ. Vợ của Calvin Coolidge cho biết bà đã nhiều lần nhìn thấy bóng ma của Lincoln đứng bên cửa sổ phòng Oval, hai bàn tay siết chặt sau lưng, ánh mắt đăm chiêu như đang chìm đắm trong dòng suy ngẫm về các chiến trường đẫm máu trên Pototmac.
Trong nhiều lần viếng thăm Mỹ, Winston Churchill đã có một cơ hội ngủ lại Nhà Trắng. Ông có thói quen thức khuya, nhâm nhi một ly scotch, hút xì gà và thư giãn khi nằm trong bồn tắm lúc nửa đêm. Lần này, ông rời khỏi bồn tắm, chưa mặc quần áo để đi lấy điếu xì gà ở phòng ngủ kế bên. Thế nhưng, ông đã giật mình khi nhìn thấy Abraham Lincoln đang đứng bên lò sưởi, dựa người vào lớp phủ. Churchill đã nhanh chóng lấy lại bĩnh tĩnh và nói “xin chào tổng thống. Hình như ngài gặp tôi trong trường hợp không tiện cho lắm.” Lincoln cười nhẹ rồi biến mất.
Tổng thống Harry Truman thì khẳng định đã nghe thấy tiếng bước chân của Lincoln. Một đêm, ông nghe thấy tiếng gõ cửa nhưng không có một ai bên ngoài cả. Những người hầu phòng kể lại rằng họ đã trông thấy bóng ma Lincoln vào lúc đó.
Mục sư Norman Vincent Peale kể lại rằng một diễn viên đã trông thấy Lincoln trên sàn nhà cầu xin sự giúp đỡ. Ông từ chối nêu tên người đàn ông đó.
Tuy nhiên, kể từ đời tổng thống Truman, rất ít khi hồn ma Lincoln xuất hiện bởi nhiều người tin rằng nguyên nhân là do có sự thay đổi trong Nhà Trắng khiến cố tổng thống không thể đi vào trong như trước. Nhiều người khác cho biết họ vẫn thường nhìn thấy Lincoln xung quanh lăng mộ tại Springfield, Illinois.
Một số cũng khẳng định đã nhìn thấy chuyến tàu ma tang lễ của ông nhiều năm sau khi nó đưa thi thể của ông trở lại Springfield. Theo các nhân chứng, có hai xe lửa. Chuyến tàu đầu tiên kéo theo một dòng ô tô màu đenchuyến thứ hai chỉ kéo một chiếc ô tô chở quan tài của cố tổng thống.
Thanh Loan (Theo prairieghosts)

0 comments :

Post a Comment

DỊCH VỤ

Liên hệ nhanh

DANH MỤC CHÍNH

Xã hội Thời sự kinh doanh Đời sống Công nghệ Quốc tế Website Cảm nang việc làm Thiên tai Phần mềm Sức khoẻ Lối sống Siêu bão Lễ hội Văn hoá Kiến thức Giáo dục 20/10 Doanh nghiệp Tình yêu - Giới tính Lễ Phật Đản Thủ thuật Giao thông Pháp luật Công dụng của đầu dừa Chuyện lạ Giải trí Thiết kế web Sản phẩm mới Y tế Công dụng Kinh tế Bảo mật Khuyến mãi - Giảm giá Võ Nguyên Giáp Ô tô 20/11 Giới tính Mưa lũ Ngày Nhà giáo Việt Nam Xe máy hosting Khoa học Sinh viên Blogger Du lịch Dịch vụ Người mẫu Seo web Facebook Hướng dẫn sử dụng Làm đẹp Thị trường Bất động sản Hack Hướng dẫn làm dầu dừa Khám phá Ngày của Mẹ Thời trang Video Dinh dưỡng Dầu dừa nguyên chất Kinh nghiệm Ngày Phụ nữ Việt Nam NukeViet Triều cường máy chủ Chăm sóc tóc Dân chơi Google Khuyến mãi Kinh nghiệp Lễ Vu Lan Tên miền Viễn Thông Hướng dẫn Kỹ năng bán hàng Nhân vật SEO Windows WordPress Themes Điện thoại Backlink CSS3 Cây lược vàng Dịch vụ vệ sinh HTML5 Hoa hau Hội thảo Mẹ và bé Mã màu Mỹ phẩm từ dầu dừa Themes Thể thao WordPress hà thủ ô Dầu dừa trắng da Giảm cân với dầu dừa Hoa hậu Hà Nội Hướng dẫn nâng cấp Khắc phục lỗi Mua dầu dừa ở đâu Nứt gót chân Template Thông tin về dầu dừa Tin tức Trị mụn trứng cá Tuyển dụng - Việc làm

Thống kê

Translate

Quan tâm nhiều

Theo thời gian

Contact Form

Name

Email *

Message *